TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những điều cần biết về thiết kế kiến trúc nội thất nhà phố đẹp

Những điều cần biết về thiết kế kiến trúc nội thất nhà phố đẹp

Thiết kế nội thất  nhà phố đẹp như thế nào là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những điều cần biết về thiết kế kiến trúc nội thất nhà phố đẹp, tiện ích. Kiến trúc nhà phố mà chúng ta thường gặp hiện nay đa số là nhà ống. Đặc trưng của kiến trúc nhà phố này là có chiều rộng bị hạn chế, chiều sâu khá lớn và rất thiếu không gian để mở cửa sổ. Cửa sổ chủ yếu được thiết kế ở mặt tiền và mặt hậu.
Tuy nhiên, nếu biết cách thiết kế kiến trúc và nội thất nhà phố, bạn sẽ tạo ra được nhiều cải tiến đáng kể cho nhà ống, đảm bảo được sự hài hòa giữa kiến trúc và môi trường xung quanh, hài hòa và hợp lý trong việc bố trí các không gian nội thất trong nhà. Các yếu tố màu sắc, ánh sáng, đường nét của vật dụng nội thất trong ngôi nhà cũng là yếu tố quyết định hiệu quả với thiết kế nhà phố.



Để đảm bảo thiết kế nội thất chung cư đẹp thì không gian phòng khách nhà ống không nên bố trí quá nhiều vật dụng, nên bố trí các thiết bị đơn giản đến tối giản với gam màu nhẹ nhàng nhằm nới rộng không gian với thị giác. Phòng khách được thiết kế đơn giản nhưng sang trong, được liên thông tối đa với phòng bếp để giảm bớt sự ngột ngạt, tăng độ thông thoáng cho ngôi nhà.
Thiết kế kiến trúc nội thất nhà phố đẹp, đầu tiên phải chú ý đến phòng khách. Phòng khách là nơi đầu tiên chúng ta bước vào, nên trang trí nội thất phòng khách sao cho đẹp thực sự là một vấn đề được rất nhiều gia chủ quan tâm. Diện tích nhà ống hiện nay thường có bề ngang khoảng trên dưới 4m… Kinh nghiệm để có một phòng khách đẹp đó là với những không gian có diện tích hạn hẹp thì nên sử dụng những đồ nội thất có màu sáng, nhấn nhá một chút bằng các màu trung tính hoặc sậm, đường nét cũng nên tiết giản đi, sẽ làm cho không gian phòng khách đẹp nhà bạn trở nên thoáng đãng hơn


Phòng bếp nhà ống thường thiết kế theo dạng chữ U hoặc chữ L với hệ thống tủ bếp và trang thiết bị hiện đại. Nội thất nhà bếp càng đơn giản gọn gàng sẽ càng mang đến bầu không khí thoải mái, thuận tiện cho người sử dụng. Với đặc trưng nhà phố là hẹp và dài, không thể dành hẳn một không gian sắp xếp bàn ăn riêng biệt. Các kiến trúc sư thường chọn giải pháp đặt bàn ăn cạnh bếp. Lưu ý trong phòng ăn cần hạn chế máy móc (tivi, máy tính hay các thiết bị nghe nhìn khác). Những thiết bị này vừa có từ tính, sẽ làm mất tập trung cho bữa ăn, nhất là đối với trẻ em.
Phòng ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của mỗi cá nhân. Đa phần phòng ngủ hiện nay thiết kế theo phong cách tiện nghi, hiện đại. Để thiết kế được những đồ nội thất cho phòng ngủ nhà ống theo một phong cách hiện đại như ngày nay đòi hỏi phải có sự khéo léo và tính thẩm mỹ của nhà thiết kế, phòng ngủ cho nhà ống hiện đại được thiết kế đơn giản không cầu kỳ, nhưng vẫn thể hiện được những phong cách của chủ nhân căn phòng.
Trên đây là những điều cần biết về thiết kế nội thất biệt thự đẹp bạn có thể tham khảo để áp dụng cho ngôi nhà của mình. Nếu cảm thấy bản thân chưa đủ kiến thức hoặc không có đủ thời gian, kinh nghiệm để giải quyết vấn đề này, bạn có thể liên hệ với các đơn vị chuyên thi công thiết kế kiến trúc nội thất nhà phố đẹp để được tư vấn chi tiết hơn.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.