TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Các kích thước cơ bản của bàn thờ theo thước lỗ ban

Các kích thước cơ bản của bàn thờ theo thước lỗ ban

Ngôi nhà của bạn dù rộng hay hẹp, ở nông thôn hay thành phố và dù được thiết kế theo bất cứ phong cách nào thì đều không thể thiếu bàn thờ hay khu vực đặt phòng thờ. Đó có thể là bàn thờ Phật, thờ tổ tiên, thờ ông Táo hay Thổ công… và rất được gia chủ chú trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ về các kích thước cơ bản của bàn thờ theo thước lỗ ban.

Các kích thước cơ bản của bàn thờ theo thước lỗ ban

Tìm hiểu đôi nét về kích thước bàn thờ

Khi lựa chọn bất cứ mẫu nội thất nào, kích thước và kiểu dáng luôn là mối quan tâm đầu tiên của gia chủ. Đối với bàn thờ, vấn đề này lại càng được đặt lên hàng đầu vì nó ảnh hưởng không chỉ đến kiến trúc không gian và sự hài hòa của toàn bộ căn phòng mà còn ảnh hưởng đến phong thủy, vấn đề tâm linh…

Kích thước bàn thờ càng đặc biệt quan trọng hơn khi nó là vật dụng thể hiện những mong muốn, lời ước nguyện và gửi gắm ở đó bao tình cảm của gia chủ với thế giới tâm linh hay của người còn sống với người đã khuất… Nói về kích thước bàn thờ là nói đến các tiêu chuẩn như:  chiều cao, chiều rộng và chiều sâu… Tuy nhiên các tiêu chuẩn này lại còn tùy thuộc vào từng loại bàn thờ (như bàn thờ treo tường hay bàn thờ đặt dưới). Bên cạnh đó, kích thước của từng loại bàn thờ cũng không theo 1 kích thước nhất định vì nó còn tùy thuộc vào không gian sống của gia chủ và độ rộng hẹp của phòng thờ.

Các kích thước cơ bản của bàn thờ theo thước lỗ ban

Các kích thước cơ bản của bàn thờ theo thước lỗ ban

Khi đã xác định đã chọn loại bàn thờ nào (thờ Phật, thờ Chúa, thờ tổ tiên, ,… ) cũng như vị trí đặt phòng thờ, điều quan trọng mà gia chủ cần làm là cân nhắc và tìm hiểu về kích thước ban thờ chuẩn để đảm bảo tính thẩm mỹ, sự cân đối và cả cả yếu tố phong thủy cho không gian tâm linh.

Gia chủ có thể chọn loại bàn thờ treo tường hay bàn thờ lớn với nhiều ngăn bậc song cần xác định rõ kích thước bàn thờ. Thông thường, kích thước bàn thờ treo tường được chọn theo các cung đẹp, với ý nghĩa mang đến cát lợi cho gia chủ trong thước lỗ ban. Cụ thể đó chính là ý nghĩa: đại cát, tài vượng, phú quý, quý tử, tài vượng, tiến bảo… Đây cũng chính là mong muốn và là lời cầu khẩn mà gia chủ gửi gắm đến thế giới tâm linh thông qua các vật dụng thờ cúng gửi gắm đến thế giới tâm linh. Đó chính là ước muốn được bảo hộ về mặt sức khoẻ, công việc..., gia đình luôn bình an và gặp nhiều thuận lợi.

Cụ thể, kích thước bàn thờ theo lỗ ban phổ biến như sau:

Kích thước bàn thờ treo tường: 480 x 810 (tức là sâu 480mm (với ý nghĩa hỷ sự), rộng 810mm(mang ý nghĩa tài vượng). Kích thước bàn thờ này phù hợp với  không gian thờ cúng nhỏ, cho những gia chủ chỉ cần  bố trí 1 bát hương và bày các đồ lễ khác trên bàn thờ nhưng không quá nhiều.

Kích thước 480mm x 880 mm(độ sâu 480 mm - hỷ sự, độ rộng 880 mm - tiến bảo). Kích thước bàn thờ này khá phổ biến và thích hợp thiết kế cho gia chủ có nhu cầu  bố trí 1 bát hương và bày các đồ lễ khác kèm theo trên bàn thờ. Với những chung cư có diện tích nhỏ hẹp thì kích thước bàn thờ dạng này là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Các kích thước cơ bản của bàn thờ theo thước lỗ ban

Kích thước bàn thờ treo tường 495mm x 950mm (tương ứng với độ sâu và rộng với ý nghĩa tài vượng).

Kích thước bàn thờ: 560mm x 950 mm (cũng tương ứng với độ sâu và rộng và tượng trưng cho tài vượng).

Kích thước bàn thờ treo tường 610 x 1070: sâu 610 mm - tài lộc, rộng 1070mm - quý tử.

Xem thêm: thiết kế nội thất

Nguồn: Các kích thước cơ bản của bàn thờ theo thước lỗ ban

Bạn có thể xem và mua các mẫu bàn thờ đẹp tại đây: Bàn thờ đẹp

Nếu bạn có nhu cầu thi công đồ gỗ nội thất tham khảo: Thi công nội thất đồ gỗ

 

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.