TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Bàn thờ thần tài

Bàn thờ thần tài

Thần tài là một vị thần trông giữ tiền tài, vàng bạc được thờ phụng trong mọi nhà. Đây là một phong tục mang tính linh thiêng với hy vọng cầu may mắn, tiền bạc cho gia đình. Trong nhà mọi người đều có bàn thờ thần tài nhưng việc bài trí bàn thờ đặt sao cho đúng hướng, thờ cúng sao cho đúng cách không phải ai cũng rõ.

Dưới đây, Morehome sẽ đưa ra cho bạn những hướng và cách bài trí bàn thờ Thần tài phù hợp với phong thủy.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài

Nguyên tắc để đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa nhất định phải nằm ở vị trí quan sát được toàn bộ sự ra vào của khách. Nên đặt bàn thờ theo 2 hướng chính: thứ nhất là hướng tốt của gia chủ, thứ hai là hướng đón Lộc từ bên ngoài vào. Do đó, hai cung Thiên Lộc và Quý Nhân sẽ được chọn để đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa để đón tài lộc vào nhà và công việc kinh doanh thuận lợi.

bàn thờ thần tài

Bàn thờ hay bàn thờ thần tài cũng phải tuân theo nguyên tắc phong thủy nhất định giống như các không gian quan trọng khác trong nhà đó là “nhất vị nhị hướng”. Với một không gian mang tính chất tâm linh như bàn thờ thì càng cần thiết phải hội đủ hai yếu tố đó là “tọa cát” và “hướng cát” đặt tại vị trí và hướng bàn thờ thần tài đẹp trang trọng sao cho đón được năng lượng tốt lành.

Cách bài trí bàn thờ Thần Tài

  • Trên bàn thờ Thần Tài được dán một tấm bài vị, phải đặt ở vị trí đằng sau là vách tường vững chắc. Nhất định không được đục lỗ, trổ cửa sổ vì sẽ làm cho tài vận không tụ lại được.
  • Nếu không thể tìm được vách tường để đặt bàn thờ, tốt nhất bạn nên tạo vách tránh góc nhọn phía sau bàn thờ, cố định được vị trí tránh đổ ngã. Ông Thần Tài sẽ được đặt bên trái, Thổ Địa bên phải, hai vị thần này luôn được thờ chung với nhau.

bàn thờ thần tài

  • Đặt 3 hũ đựng gạo, muối, nước đầy ở giữa hai ông. Mỗi năm thay một lần vào dịp cận Tết. Đặt 1 bát nhan ngay giữa bàn thờ, không được làm động đến bát nhang mỗi khi lau chiều bàn thờ.
  • Bên phải đặt 1 lọ hoa, bên trái là đĩa trái cây. Mọi người hay chọn hoa cúc, đồng tiền để cúng Thần Tài. Mâm ngũ quả hoặc một nải chuối chín sẽ thích hợp nhất trên bàn thờ Thần Tài – Ông Địa. 5 chén nước được xếp thành chữ thập với ý nghĩa phát triển ngũ hành, ngũ sinh. Đặt thêm 1 ông Cóc ngậm đồng tiền ở bên trái bàn thờ và cho quay đầu vào trong nhà, hoặc chếch hướng vào trong tường. Không nên để ông Cóc ngậm đồng tiền hướng ra ngoài cửa bởi như vậy là tiền tài sẽ đi ra.

bàn thờ thần tài

Như vậy, khi quyết định đặt bàn thờ thần tài bạn nên tìm hiểu kỹ về hướng đặt, cách bài trí, cách lau dọn bàn thờ để phù hợp phong thủy và mang lại may mắn trong buôn bán của gia đình. Đến với Morehome bạn sẽ có được những mẫu bàn thờ Thần tài đẹp với họa tiết hợp phong thủy.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.