TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những điều cần biết khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Những điều cần biết khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Phòng khách là tâm điểm của ngôi nhà, vì vậy khi thiết kế nội thất phòng khách cần phải chú ý đến việc bố trí đồ nội thất, ánh sáng, màu sắc, phong thủy… và đặc biệt cần chọn phong cách phòng khách sao cho hợp lý với diện tích nhà.

Để có được một phòng khách đẹp, sang trọng và tiện nghi bạn cần phải chú ý đến những vấn đề như phong cách thiết kế, việc bố trí nội thất cho phòng khách rộng thì như thế nào, phòng khách hẹp thì như thế nào. Dưới đây, thiết kế nội thất Morehome sẽ cung cấp cho bạn thông tin tổng quát về thiết kế nội thất phòng khách.

  1. Thiết kế nội thất phòng khách theo từng phong cách

  • Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Theo phong cách này thường được áp dụng đối với các phòng khách được thiết kế theo xu hướng năng động và hiện đại. Thiết kế nội thất hiện đại tận dụng tối đa khoảng không của phòng khách để tạo một không gian thực sự thông thoáng. Theo thiết kế hiện đại thì nội thất của phòng khách không áp dụng các chi tiết rườm rà mà chỉ áp dụng các đồ nội thất được thiết kế với đường nét đơn giản với các dạng đường thẳng.

Trong các thiết kế nội thất hiện đại, các KTS thường hạn chế tối đa những đồ trang trí không cần thiết, Những đồ nội thất phổ biến và cơ bản trong phòng khách đó là ghế sofa, băng ghế, kệ, bàn và kệ sách, tủ rượu,.v.v… Để tạo được điểm nhấn nổi bật giữa không gian, các vật dụng nội thất phải được lựa chọn kỹ lưỡng từ chất liệu cho đến hình dáng, cách bố trí sao cho thể hiện được phong cách của gia chủ.

  • Thiết kế theo phong cách cổ điển

Trái ngược hòa toàn với phong cách thiết kế hiện đại, thiết kế cổ điển thường sử dụng rất nhiều chi tiết, hoa văn, các đường cong phức tạp kết hợp với tỉ lệ và đối xứng để tạo nên vẻ sang trọng quý phái cho phòng khách. Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất  này thường sử dụng các tông màu nâu trầm kết hợp với màu ánh sáng như trắng ngà hay nhũ đồng, bạch kim,v.v. Đồ nội thất như sofa, băng ghế, kệ, bàn, .. thường có những họa tiết hoa văn cổ điển, tạo vẻ quý phái cho căn phòng.

  • Thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế tân cổ điển được phát triển dựa trên nguồn cảm hứng lấy từ phong cách thiết kế trang trí nội thất cổ điển. Thiết kế tân cổ điển coi trọng sự đối xứng với tỉ lệ hài hòa, màu sắc nhã nhặn bên cạnh những đường cong tinh tế kết hợp với những thế mạnh của các phong cách thiết kế hiện đại. Thiết kế tân cổ điển không đề quá cao các đường nét, hoa văn, họa tiết nhưng cũng không quá đơn giản. Phòng khách tân cổ điển sẽ mang đến vẻ đẹp hài hòa với sự bố trí nội thất với họa tiết, màu sắc không cầu kì cũng không đơn giản.

  • Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

Đối với thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống, một dạng nhà ở khá đặc biệt thì cách thiết kế của nó cũng phải đặc biệt. Vì diện tích hẹp ngang nên phần lớn phong cách hiện đại hoặc đương đại là sự lựa chọn được mọi kiến trúc sư ưu tiên nhất. Chính sự đơn giản của phong cách sẽ góp phần tạo cảm giác thông thoáng cho không gian, nhưng vẫn mang lại sự sang trọng, tiện nghi. Đồ nội thất trải dài theo chiều dài của phòng khách là một giải pháp mà hầu hết các đơn vị thiết kế sử dụng, bởi bạn không thể sắp xếp dàn trải nội thất theo chiều ngang với diện tích hẹp như vậy được. Đồng thời, giản lược những đồ vật trang trí không cần thiết cũng sẽ giúp cho không gian phòng khách của bạn rộng hơn.

  1. Thiết kế nội thất phòng khách theo diện tích

  • Thiết kế nội thất phòng khách hẹp

Lấy tông màu trắng làm màu chủ đạo căn phòng sẽ góp phần làm sáng và căn hộ trở nên thông thoáng hơn, đón được ánh nắng trực tiếp vào phòng. Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ cần chú ý lựa chọn những đồ nội thất cần thiết, nếu được nên lựa chọn những thiết kế nội thất đa năng để tiết kiệm diện tích và không gian. Nội thất phòng khách nhỏ cũng cần được tạo điểm nhấn bằng những bức tranh treo tường hay chiếc đèn treo độc đáo.

Nội thất phòng khách nhỏ thì bạn nên đơn giản hóa những thiết kế nội thất, những thiết kế quá cầu kỳ và rườm rà sẽ càng khiến cho căn phòng trở nên chật chội. Tất cả mọi thiết kế như bàn, ghế, kệ tivi đều nên thiết kế đơn giản, bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng những đồ trang trí khác như thảm, tranh treo tường hay bằng chính sự tương phản kích thước của những thiết kế trong phòng.

Nội thất phòng khách nhỏ không có nghĩa là không đầy đủ tiện nghi, bạn hoàn toàn có thể thiết kế tích hợp những đồ nội thất với nhay. Vừa là kệ đồ, vừa là kệ sách, kệ tivi, kệ trang trí với điểm nhấn là giấy dán tường sắc vàng tươi sáng, với những khung ảnh gia đình được trưng bày một cách tinh tế

  • Thiết kế nội thất phòng khách rộng

Với một phòng khách lớn, nếu gia chủ bày biện quá nhiều đồ đạc với mục đích mang lại sự gần gũi, ấm áp mà không biết kết hợp các chi tiết nội thất, màu sắc, kiểu dáng sẽ dẫn đến sự lộn xộn, không tạo nên một phong cách nào. Ngược lại, nếu hạn chế mọi đồ dùng lẫn chi tiết trang trí lại khiến căn phòng trở nên trống trải, thiếu sự tinh tế. Đối với một không gian rộng lớn như phòng khách bạn cũng nên chú ý đến cách phối hợp màu sắc nhằm tạo bầu không khí vui vẻ và dễ chịu bên trong ngôi nhà, tạo cho căn phòng cảm giác thân mật, gần gũi.

Bộ sofa lớn, chiếc bàn làm việc hình chữ nhật dài với kiểu dáng đơn giản cũng sẽ làm toát lên vẻ đẹp sang trọng cho phòng khách, điểm nhấn trên tường là những bức tranh trang trí theo cùng một chủ đề.

Để làm giảm bớt sự trống trải cho phòng khách lớn, bạn nên chọn những màu sắc mạnh, sinh động. Việc sử dụng màu sắc với những điểm nhấn táo bạo, những đường nét và góc cạnh sắc sảo sẽ tạo nên một phong cách hiện đại và quyến rũ. Màu sắc của từng bộ phận trong và ngoài ngôi nhà được phối một cách hài hòa, tương sinh, tương hợp với môi trường xung quanh, với tâm lý tình cảm và mệnh của chủ nhân.

Màu sắc ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tâm lý con người. Khi sơn tường phía trong ngôi nhà, bạn phải chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc, màu sơn tường phải phù hợp với màu sàn nhà, màu đồ nội thất và màu rèm cửa.

Như vậy, thiết kế phòng khách đẹp luôn cần đến những tiêu chí về màu sắc, đồ nội thất, cách bố trí,… đặc biệt, cần phải chú ý kết hợp đồ nội thất với phong cách nhà và diện tích để thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, sang trọng và khác biệt. Nếu bạn muốn có được mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp hãy đến với Morehome bạn sẽ có được sự tư vấn và nhận ưu đãi về thiết kế nội thất.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.