TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế biệt thự 100m2 theo phong cách mái thái ở nông thôn

Thiết kế biệt thự 100m2 theo phong cách mái thái ở nông thôn

Hỏi:

Chào kiến trúc sư Morehome,

Tôi là Trần Văn Thái, đang sinh sống tại Hà Nội. Hiện nay, tôi muốn xây dựng cho bố mẹ ở quê một căn biệt thự mái thái 100m2 trên khu đất có tổng diện tích là 22m x 22m. Biệt thự này để cho bố mẹ tôi sinh sống cũng như là nơi để vợ chồng, con cái chúng tôi về thăm mỗi dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Căn nhà không cần cầu kỳ, chỉ cần làm 1 tầng vì bố mẹ tôi không thể đi lại cầu thang được nên làm cao tầng là không cần thiết. Tôi muốn biệt thự có 3 phòng ngủ, các công trình khác nhờ kiến trúc sư tư vấn ạ. Rất mong nhận được sự phản hồi sớm từ phía kiến trúc sư Morehome.

Tôi cảm ơn kiến trúc sư rất nhiều.

(Trần Văn Thái, 33 tuổi, Hà Nội)

Trả lời:

Chào anh Thái,

Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Như những gì anh trình bày, chúng tôi nhận thấy khu đất nhà anh có diện tích khá lớn và vuông vức (22m x 22m) nhưng nhu cầu sử dụng lại không quá nhiều. Chính vì vậy mẫu biệt thự mà chúng tôi tư vấn cho gia đình anh là biệt thự mái thái mini với mái lợp ngói có hệ khung thép mạ kẽm.

Một số thông số chung của biệt thự

  • Diện tích khu đất: 22m x 22m = 484m2
  • Diện tích nhà: 14m x 14m = 196m2
  • Diện tích xây dựng: 100m2
  • Công năngsử dụng: 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung, 1 phòng bếp.

Thiếtkếbiệtthự10...

Quang cảnh xung quanh biệt thự

Do diện tích lớn nên biệt thự được thiết kế theo dạng biệt thự nhà vườn. Xung quanh là vườn cây, ao cá, trồng nhiều các loại cây xanh và các loài hoa giúp không gian được xanh – sạch – đẹp, không khí trong lành và thoáng mát. Vườn cây được trồng nền cỏ nhật vừa đẹp mắt lại sạch sẽ. Không gian này có thể dùng làm các hoạt động picnic tại nhà, tổ chức tiệc nướng, liên hoan sẽ rất thoải mái, không gò bó như trong nhà. Nhất là khi gia đình anh thường về thăm ông bà ở quê nên rất cần những không gian mở như thế này, khác biệt với sự chật chội của phố xá.

Trong khuôn viên vườn bố trí một ao cá nuôi giống cá vàng. Ao cá sẽ giúp cho không gian thêm sinh động, có mỹ quan cũng như đậm chất làng quê, vườn cây, ao cá. Không những thế nó cũng là một thế giới quan cho các em nhỏ mỗi dịp về quê, là một thú vui chăm sóc cá cho ông bà khi tuổi đã xế chiều.

Thiếtkếbiệtthự10...

Thiết kế biệt thự

Màu chủ đạo trong thiết kế biệt thự 100m2 là tông màu trắng sữa nhẹ nhàng. Cửa chính và cửa sổ thiết kế kính cường lực, dùng mành tre để chắn nắng cho hợp với phong cảnh làng quê. Mái nhà lợp ngói thái, có màu nâu tối, rất thích hợp với nền tường màu trắng sữa. Bên cạnh đó, loại mái này còn có khả năng điều hòa không khí, giúp căn nhà ấm hơn vào mùa đông, mát hơn vào mùa hè. Như vậy với hệ thống cửa đón gió và mái thái, gia đình bạn có thể tiết kiệm khá nhiều điện năng, tận dụng gió trời, mang đến không gian thoáng đãng, dễ chịu.

Mặt tiền biệt thự được thiết kế hình chữ L đơn giản, thông dụng. Mặt sau thiết kế gara có cửa phụ đi vào nhà.

Mặt bằng tầng trệt gồm 1 gara chứa được ô tô. Phòng khách lớn, có nhiều ánh sáng, view được ra ngoài sân vườn, phòng khách nên bố trí đơn giản với bàn ghế salon mềm mại, tủ tường, ti vi tiết kiệm diện tích. Để phòng khách luôn tràn trề sức sống, bố trí đặt 1 vài chậu cây cảnh phong thủy ưa bóng râm. Phòng bếp chung không gian với phòng khách, khu bếp thiết kế kín đáo. Biệt thự thiết kế 3 phòng ngủ, 1 phòng ngủ lớn dành cho ông bà, 2 phòng ngủ nhỏ dành cho gia đình anh Thái mỗi lần về quê hay những khi có khách tới thăm nhà muốn ở lại qua đêm. Vì nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh không nhiều nên chỉ cần thiết kế 1 nhà vệ sinh là đủ.

Thiếtkếbiệtthự10...

Có thể thấy, đây là một thiết kế biệt thự rất phổ biến ở nông thôn. Khi mà cuộc sống được nâng cao, nhu cầu sử dụng biệt thự cũng tăng theo nhưng vẫn muốn giữ lại những nét mộc mạc của làng quê thì những thiết kế biệt thự nhà vườn như thế này là rất hợp lý. Không gian sống hòa mình vào với thiên nhiên, được chăm sóc cây cối rất phù hợp với người già, vừa là để các cụ được vận động nhẹ nhàng, vừa làm đẹp cảnh quan lại mang đến lợi ích môi trường.

Tại Morehome, chúng tôi đã nhận tư vấn cho rất nhiều dự án tương tự như thế này. Chính vì vậy chúng tôi luôn tự tin vào năng lực và tự hào về uy tín mà công ty cùng đội ngũ kiến trúc sư đã gây dựng. Để nhận sự tư vấn từ phía chúng tôi, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 097 543 8686 hoặc gửi thư về địa chỉ email chinh@morehome.vn. Điạ chỉ của chúng tôi tại Tầng 3, Tòa T6 - 08, 643A Phạm Văn Đồng, khu đô thị Cổ Nhuế .

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.