TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tư vấn cách bố trí thiết kế nội thất phòng bếp chung cư khoa học & thông minh

Tư vấn cách bố trí thiết kế nội thất phòng bếp chung cư khoa học & thông minh

Giải pháp không khí khu vực bếp chung cư thông minh:

Hiện nay do thiết kế nội thất chung cư thông minh cũng như nhu cầu chủ nhà thì thường thiết kế phòng bếp liền kề phòng khách vì khách không khí, mỹ quan phòng bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phòng bếp. Đặc biệt là hiện nay xu hướng thiết kế thường bỏ vách ngăn giữa 2 không gian để tạo độ thoáng, rộng cho cả ngôi nhà.

Có thể bạn sẽ cần đến tư vấn kiến trúc sư, vì vậy đừng bỏ lỡ bài viết với chỉ 2' đọc trong:

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư thông minh với giải pháp thiết kế bếp chữ G có tủ liền đảo bếp tạo nên sự tiện nghi ấn tượng.

Vì vậy Thiết kế nội thất phòng bếp liền kề phòng khách cần đặc biệt chú trọng tới thoát khí và thông gió tốt và tính thẩm mỹ của phòng bếp. Một chiếc máy hút mùi tốt sẽ loại bỏ toàn bộ mùi từ dầu mỡ, mùi tanh của thịt cá hay rác thải và trả lại môi trường không khí sạch, trong lành cho phòng bếp của bạn.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Máy hút mùi tủ bếp

Giải pháp thẩm mỹ khu vực bếp:

Bên cạnh đó khu vực nấu ăn thường sẽ rất dễ bị dầu mỡ bám lâu dần sẽ bị ẩm mốc, tạo thành vệt đen xấu xí trên tường vì vậy giải pháp vừa mang lại tính thẩm mỹ vừa giúp bạn dễ dàng xử lý tình trạng này là sử dụng kính bếp. Bạn sẽ rất dễ dàng lau sạch gọn các chất bám bẩn này đặc biệt kính bếp lại có nhiều kiểu dáng, hoa văn, họa tiết đẹp mắt sẽ giúp không gian bếp của bạn thêm độc đáo.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp chung cư với đá ốp bếp đẹp. Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu hơn tại đá ốp bếp

Cách bố trí phòng bếp khoa học, thông minh.

Bố trí không gian bếp tất nhiên là phải gắn liền với không gian bếp vì hiện nay chung cư có rất nhiều kiểu nhà với các khối hình khác nhau mà tạo thành các tủ bếp chữ I, L, U,..

Bố trí bếp kiểu chữ I

Đây là cách bố trí bếp với không gian nhỏ, tất cả các thiết bị bếp, đồ dùng bếp được bố trí theo một đường thẳng. Nhược điểm là vì giới hạn bởi không gian nhỏ, khu vực nấu, bồn rửa trên cùng một mặt nên không có nhiều không gian chuẩn bị thức ăn.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Mẫu tủ bếp chữ I theo phong cách hiện đại được sản xuất hoàn thiện bởi xưởng sản xuất tủ bếp Morehome

Bố trí bếp kiểu song song (Galley)

Với cách bố trí này bạn có thể dàn xếp tất cả các đồ liên quan phòng bếp song song như vậy thì bạn sẽ có thêm không gian để đồ và khu vực để chuẩn bị thức ăn.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp song song

Bố trí bếp kiểu chữ L

Đây là cách bố trí 2 bức tường vuông góc, liền kề còn giữa không gian bếp bếp và khu vực sinh hoạt không tồn tại một bức tường ngăn cản nào. Cách bố trí này cũng khá khoa học vì nhiều người sẽ tham gia được vào khu vực nấu ăn hơn.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Tủ bếp chữ L

Bố trí bếp kiểu chữ U

Cách bố trí này khá thoải mái khi khi có thể chia ra làm nhiều khu vực như không gian để lò vi sóng, đựng đồ, không gian nấu ăn, không gian bồn rửa, để đồ, khu vực để chuẩn bị thức ăn, tủ lạnh,…

Thiết kế phòng bếp chung cư

Tủ bếp chữ L

Bố trí bếu kiểu chữ G

Cách bố trí này thực chất là kiểu bố trí bếp chữ U và thêm chiếc bàn đảo.Thiết kế này rất đa năng, bạn có thể sử dụng chiếc bàn đảo này vừa là để đồ chuẩn bị thức ăn, vừa có thể kèm con học trên chiếc bàn.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Tủ bếp đảo chữ U

>> Bạn nên tham khảo các mẫu tủ bếp đẹp tại đây.

Trang trí nội thất phòng bếp với đá nhân tạo LG Hàn Quốc

Để taọ nên một không gian phòng bếp đẹp thì chỉ với chất liệu gỗ thôi là chưa đủ, nó còn là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều loại vật liệu với nhau như đá, hay kính cao cấp...mang đến một căn bếp đẹp và thuận tiện hơn cho những người nội trợ trong gia đình.

Theo thống kế của một tạp chí kiến trúc hàng đầu việt Nam, xu hướng sử dụng đá ốp bàn bếp LG ở nhà bếp được khách hàng yêu thích và chọn lựa rất là nhiều, đặc biệt là ở không gian nhỏ như phòng bếp chung cư.

Mang đến cho phòng bếp chung cư một bộ tủ bếp an toàn là mong muốn của những người nội trợ, và dường như đá LG cao cấp đã làm được điều đó. Sở hữu bộ sưu tập đa dạng về màu sắc, cùng kiểu dáng đường vân độc đáo, đáp ứng được mọi sở thích của khách hàng.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Màu sắc chính là chìa khóa đáp ứng mọi thiết kế phòng bếp chung cư độc đáo.

Một điều không ngờ tới, bạn đã tường tưởng tượng ra có loại chất liệu đá nào có khả năng uốn cong được chưa? Đá nhân tạo solid surface Hi-macs có thể làm được điều đó. Với khả năng uốn cong linh hoạt, tạo kiểu "thần thánh", các nhà kiến trúc sư có thể lựa chọn cho bạn những bộ tủ bếp phá cách, mới lạ, thậm chí cả thiết kế 3D tượng hình. Đá tủ bếp cao cấp sẽ đáp ứng được kho lý tưởng của bạn.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Đá ốp bếp nhân tạo đẹp cao cấp mang đến cho khách hàng một không gian bếp ấn tượng và độc đáo hơn.

Với cấu tạo không xốp, cấu trúc đặc hoàn toàn, thi công không để lại mối nối, giúp cho mặt đá tủ bếp chung cư có thể đạt được tính năng chống thấm cực cao, hạn chế sự bám dính của nước, bụi bẩn, vụn thức ăn sống, chín, giúp cho quá trình dọn dẹp, bảo trì bảo dưỡng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Đá nhân tạo LG Hàn Quốc ốp bàn bếp là một trong những vật liệu cấu thành nên bộ tủ bếp đẹp và được đánh giá tương đối cao. Nó chinh phục ánh mắt của tất cả những người khó tính nhất với màu sắc và những dạng kiểu hoa văn đa dạng và ấn tượng. Nó chính là "ứng cử viên sáng giá" nhất cho mọi tủ bếp đẹp.

Lưu ý khi thiết kế phòng bếp chung cư về mặt công năng, quy chuẩn:

Sau đây là danh sách được liệt kê về mặt khoa học đã thành quy ước đối với các kiến trúc sư trong khi lên bản vẽ thiết kế và sản xuất tủ bếp:

  • Kích thước thiết kế bếp đạt chuẩn: khoảng cách sàn bếp đến mặt bàn là: 80 – 90cm, khoảng  cách tủ bếp trên và dưới khu vực bếp ga và máy hút mùi 60 – 80cm, khoảng cách tủ bếp trên và khu vực khoang chậu rửa và các khu vực khác từ 40 – 60cm.
  • Đối với thiết kế tủ bếp song song và tủ bếp chữ U khoảng cách giữa chúng là 1.2m miễn sao để để thuận tiện cho 2 người di chuyển.
  • Khoảng cách chậu rửa, bếp nấu tối thiểu là 50cm để người đầu bếp có thể thực hiện song song việc chế biến và xào nấu.
  • Thiết kế ánh sáng phòng bếp: thường bạn nên chọn đèn âm tường, âm trần, nếu trang bị loại đèn này bộ điều chỉnh quang thông ở nhiều cấp độ sẽ giúp căn bếp trở nên tiện dụng hơn. Đèn huỳnh quang cũng là giải pháp tốt nhưng còn phụ thuộc độ cao và diện tích bếp, nó giúp tiết kiệm điện nhưng với tường và sàn nhà, màu sáng có thể gây chói mắt.
  • Khu vực bếp nấu, bồn rửa đòi hỏi độ sáng đủ thấp, bạn nên thiết kế thêm đèn ở các khu vực này.
  • Thường bếp nấu và khu vực ăn thường liền nhau vì vậy khu vực ăn bạn nên thiết kế thêm đèn thả bàn ăn với ánh sáng dịu nhẹ
  • Sử dụng bàn ăn được bo góc, sàn nhà chống trơn trượt
  • Không bố trí bếp gần vị trí cửa mở hoặc dưới cửa sổ hay những vật dụng lớn
  • Tránh đặt thiết bị bếp gia dụng ở góc bếp
  • Đảm bảo ổ điện cách mặt bếp ít nhất 15cm
  • Bề mặt bàn để chế biến kích thước nên vừa phải, vừa tầm tay nhu cầu và dễ dàng vệ sinh, tốt nhất nên chọn mặt đá hoặc thép không gỉ.
  • Không nên sử dụng trần thạch cao thông thường vì bụi khói dễ bám vào trần và rất khó vệ sinh. Tốt nhất nên sơn trần bằng sơn bóng dễ lau chùi, vừa đảm bảo vệ sinh lại giúp hắt sáng tốt.
  • Cửa sổ phòng bếp nên bố trí hướng Đông để lấy ánh sáng vào buổi sáng sớm đồng thời làm dịu sức nóng khi nấu và cần đảm hướng cửa này không bị chắn ngang bởi chướng ngại như: bãi rác, nhà cửa, thân cây to. Hạn chế hướng Tây Bắc vì hướng này nhiều gió chướng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe đồng thời nắng chiều nếu quay về hướng Tây sẽ làm tăng tính “Hỏa” khiến phòng bếp trở nên khó chịu, bức bối. Nên làm cửa phòng ngủ bằng cửa kính để tạo không gian thoáng đãng.
  • Nhà bếp không nên nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp là cửa sổ không tốt. Bởi nếu đặt ở nơi nhiều gió làm cho lửa bếp không ổn định, khó cháy hoặc thậm chí gây hỏa hoạn.
  • Cửa bếp và cửa nhà vệ sinh không nên đối diện nhau
  • Nên đặt bếp ngược hướng nhà

Các kiểu nhà bếp đẹp

Thiết kế phòng bếp chung cư

Tủ bếp cổ điển

Thiết kế phòng bếp chung cư

Nội thất phòng bếp đơn giản đẹp

Thiết kế phòng bếp chung cư

Nội thất phòng bếp hiện đại đẹp

Thiết kế phòng bếp chung cư

Nội thất phòng bếp đương đại đẹp

Thiết kế phòng bếp chung cư

Nội thất phòng bếp đẹp hiện đại

Thiết kế phòng bếp chung cư

Nội thất phòng bếp hiện đại với đá ốp bếp lg

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế nội thất phòng bếp đương đại sử dụng tông trắng chủ đạo mở rộng độ thoáng cho không gian bếp.

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế nội thất phòng bếp mang cảm giác ấm áp nhưng không kém phần trẻ trung với tủ bếp gỗ kết hợp sắc trắng từ acrylic tạo nên mẫu tủ bếp phong cách Japandi sang trọng

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại, đẹp sang trọng

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp thông minh

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp chung cư

Thiết kế phòng bếp chung cư

Mẫu phòng bếp hiện đại được thi công hoàn thiện tại Ecopark bởi nội thất Morehome

Trên đây là một số ý tưởng bố trí phòng bếp thông minh hy vọng sẽ giúp quý khách hàng có thể lựa chọn ý tưởng phù hợp. Thuộc một trong những bước quan trọng trong hạng mục thiet ke noi that chung cu vì vậy quý vị nên có cách nhìn tổng thể trong ngôi nhà của mình để tạo sự hài hòa phù hợp với không gian có sẵn. Nếu bạn cần tư vấn thiết kế hay cần thi công phòng bếp, đặt sản xuất tủ bếp theo yêu cầu hãy liên hệ Morehome qua hotline: 0931318877 để được chuyên gia tư vấn.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.