TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy

Tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy

Tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy

Tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào để tránh những điều xui xẻo và mang lại may mắn cho gia đình mình. Sau đây, sẽ là một vài gợi ý chuẩn phong thủy và cách bố trí đẹp mắt cho phòng bếp tuổi Ất Mão.

Hướng bếp tuổi Ất Mão

1.    Giới thiệu chung về tuổi Ất Mão:

•    Năm sinh dương lịch: 1975
•    Năm sinh âm lịch: Ất Mão
•    Quẻ mệnh: Đoài (Kim) thuộc Tây tứ mệnh
•    Ngũ hành: Đại khê thủy (Nước dưới khe lớn)
•    Con số may mắn của tuổi Ất Mão là số 3, 4 và 9
•    Màu sắc may mắn: màu trắng, màu xám, màu ghi.
•    Màu sắc nên tránh : Màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím.
•    Người tuổi Ất Mão mạnh mẽ, khéo léo, nhiều tài năng, tham vọng, lại có một trái tim nhân hậu, luôn thích giúp đỡ người khác, nên rất được mọi người yêu quý.
•    Theo phong thủy, tuổi Mão (Mèo) hợp với tuổi Hợi (lợn), tuổi Mùi (dê), tuổi Tuất (chó). Vì hợp nhau nên những tuổi này có rất nhiều điểm tương đồng, hòa hợp và hiểu nhau sẽ làm cho các mối quan hệ luôn được tốt đẹp. Với công việc,họ giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau cho công việc luôn được suôn sẻ. Với cuộc sống hôn nhân, họ luôn biết cách thấu hiểu, lắng nghe và thông cảm cho nhau đó là chìa khóa cho một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc.
•    Tuổi Ất Mão xung khắc với tuổi Dậu (gà), tuổi Tý (chuột), tuổi Ngọ (ngựa). Vì xung khắc nên những tuổi này thường tạo ra nhiều mâu thuẫn, khó hòa giải. Làm ăn không hợp sẽ gây ra hao tài tốn của, công việc đình trệ. Về hôn nhân thì hay cãi vã, khó hòa hợp, gia đình không êm ấm.

2.    Tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy:

Hướng bếp tuổi Ất Mão

[ Xem Ngay ] Các Mẫu thiết kế nội thất đẹp hữu ích cho ý tưởng làm nhà của bạn

Phòng bếp chính là trái tim của ngôi nhà, là biểu tượng cho nguồn tài lộc, nguồn năng lượng sống,  là nơi quyết định đến sự hưng thịnh và hạnh phúc của cả gia đình. Vì vậy, phong thủy nhà bếp luôn là vấn đề đau đầu của tất cả các gia chủ. Dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hướng bếp tuổi Ất Mão nhé:

_ Hướng bếp tuổi Ất Mão phong thủy tốt:

•    Hướng Tây (Phục vị): Hướng bếp này luôn nhận được sự giúp đỡ của người khác khi gặp khó khăn, đặc biệt là củng cố, ủng hộ về sức mạnh về tinh thần. Hướng bếp tuổi Ất này giúp gia chủ luôn may mắn trong thi cử, đỗ đạt hiển vinh.

•    Tây Nam (Thiên y): Hướng bếp tuổi Ất Mão này giúp mọi người trong gia đình luôn khỏe mạnh, sức khỏe được cải thiện, ít ốm đau bệnh tật. 
Đặt bếp hướng này cũng giúp gia chủ luôn cải thiện, giữ được hòa khí trong các mối quan hệ làm ăn, gia đình và tình bạn, tình yêu.
•    Tây Bắc (sinh khí): Hướng bếp tuổi Ất Mão này là hướng bếp hợp phong thủy nhất của tuổi Ất Mão. Bởi nó mang sinh khi tốt giúp gia chủ dễ dàng thăng quan tiến chức, tài lộc dồi dào, hạnh phúc viên mãn, luôn gặp may mắn trong cuộc sống.
•    Đông Bắc (Diên niên) : Hướng bếp tuổi Ất Mão này là hướng bếp mang đến sự bình yên cho cả nhà. Giúp cho mọi sự luôn ổn định, củng cố vững chắc các mối quan hệ trong tình yêu, tình bạn và gia đình.

_ Hướng bếp phong thủy xấu:
•    Hướng Đông (Tuyệt mệnh): Hướng bếp này là hướng bếp tuổi Ất Mão tối kỵ. Đây là hướng bếp tuyệt mệnh mang đến mọi điều xui xẻo, bệnh tật chết người, tang gia bại sản.
•    Hướng Nam (Ngũ quỷ): Hướng bếp tuổi Ất Mão này khiến gia đình gặp nhiều tai họa, mất nguồn thu nhập, mất việc làm và hay xảy ra cãi lộn dẫn đến mất hòa khí trong nhà, gia đình không hạnh phúc.
•    Hướng Bắc (Họa hại): Đây cũng là hướng xấu nên tránh, bởi nó mang đến những điều không may mắn, thất bại, thi phi.
•    Đông Nam (Lục sát): Hướng bếp tuổi Ất Mão này mang lại sát khí cho căn nhà, dễ gặp phải  tai nạn, gây xáo trộn trong quan hệ tình cảm và dễ dẫn đến thù hận và kiện tụng nhau.

Hướng bếp tuổi Ất Mão

Theo quan niệm Tọa hung hướng cát mà gia chủ Ất Mão lựa chọn vị trí thi công bếp. Tổng kết lại chúng ta có thể lắp đặt như sau:

Hướng bếp tuổi Ất Mão đặt tại Đông và nhìn về Tây, tức là tọa tại Tuyệt Mệnh nhìn về Phục Vị (bếp lành Phục Vị).

Hướng bếp tuổi Ất Mão đặt tại Đông Nam và nhìn về Tây Bắc, tức là tọa lại Lục Sát nhìn về Sinh Khí (bếp lành Sinh Khí).

Ngoài ra, bếp nên tránh đặt gần chậu rửa, tủ lạnh, tránh có cửa sổ phía sau, tránh giáp các diện tường hướng Tây. 

- Chậu rửa, cũng như khu phụ khác, được hiểu là nơi xả trôi nước, tức là xả trôi những điều không may mắn, nên đặt tại các hướng xấu. VD: có thể đặt tại hướng Nam, tức là cung Ngũ Quỷ.

- Cửa của bếp nấu không được để thẳng với cửa chính của nhà, hoặc nhìn thẳng vào cửa phòng ngủ, người nằm ngủ sẽ gặp tai ương tật bệnh.

- Đối với nhà ở, việc lắp đặt máy hút khói phía trên bếp là hợp lý, giúp ứ khí lưu chuyển tốt hơn, còn bồn rửa đặt cách xa bếp, thấp hơn bếp.

Bàn ăn đặt trong nhà bếp tránh để dưới xà ngang, dầm nhà vì đây là phong thủy cực xấu dù cho bạn tuổi nào vì vậy tuyệt đối không đặt hướng bếp tuổi Ất Mão tại vị trí này.

3.    Chọn màu phòng bếp cho tuổi Ất Mão:

Người Ất Mão nên chọn những đồ nội thất trong bếp có chất liệu làm từ gỗ (mộc) và màu ánh kim như vậy sẽ tốt cho cả gia đình.

Hướng bếp tuổi Ất Mão

NAM SINH NĂM 1975 DÙNG TỦ BẾP MÀU GÌ NỮ SINH NĂM 1975 DÙNG TỦ BẾP MÀU GÌ
Trắng, Ghi, Xanh Da Trời, Xanh Lam, Xanh Lục, Xanh Rêu, Đỏ (Hạn chế dùng) Trắng, Ghi, Xanh Da Trời, Xanh Lam, Xanh Lục, Xanh Rêu, Đỏ (Hạn chế dùng)

Ví dụ như: tủ bếp hay bàn ghế  khách hàng nên chọn chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp để tạo ra sản phẩm. Gỗ tự nhiên người ta thường sử dụng gỗ sồi, gỗ tần bì, gỗ óc chó … tùy theo nhu cầu của khách hàng. Hướng bếp tuổi Ất Mão sinh khí tài vượng kết hợp với nguyên khí mộc giúp gia đình luôn hòa thuận. Về gỗ công nghiệp thì có giá thành hợp lí hơn cũng như nhiều sự lựa chọn hơn với các chất liệu như: melamin, acrylic, veneer…Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng và đây cũng là lựa chọn tuyệt vời đáng tham khảo cho nhà bếp của gia đình bạn.

Hướng bếp tuổi Ất Mão

4.    Gợi ý cách bố trí đẹp mắt cho phòng bếp:

•    Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Một gian bếp đầy ắp ánh sáng sẽ mang lại nguồn sinh khí cho cả căn nhà, giúp không gian nhà bếp luôn sáng sủa thông thoáng, làm cho tâm trạng mọi người luôn vui vẻ thoái mái, dễ chịu. Vì vậy, muốn bố trí đẹp mắt phòng bếp nhà bạn cần tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên này. Hướng bếp tuổi Ất Mão phía Tây đặc biệt giúp nắng không chiếu trực tiếp mà chiếu góc vào căn bếp giúp gia chủ không cần sử dụng nhiều rèm che chắn mà vẫn bảo vệ được nội thất.
•    Sử dụng kính màu hay kính ốp bếp hoa văn làm điểm nhấn của phòng: Kính màu hay kính hoa văn ốp bếp đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường trang trí nội thất phòng bếp hiện nay, với nhiều ưu điểm nổi bật như: Đa dạng về màu sắc, mẫu mã. Chúng được làm trên chất liệu kính cường lực nên chịu lực, chịu nhiệt, chống nước tốt nên không sợ bị ẩm mốc, bám bẩn dầu mỡ khi nấu ăn. Và đặc biệt dễ dàng vệ sinh lau chùi nên rất được lòng các chị em nội trợ. Qua trình thi công lắp đặt nhanh gọn, giá thành hợp túi tiền với người dân.

•    Sử dụng tủ bếp: Hiện nay, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, tủ bếp không chỉ là nơi nấu những bữa ăn ngon hằng ngày mà còn là nơi thể hiện gu thẩm mĩ, cá tính của khách hàng.

Các mẫu tủ bếp đẹp được ưa chuộng

Hướng bếp tuổi Ất Mão

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu tủ bếp đẹp cho các bạn lựa chọn như: 

  • Tủ bếp có quầy bar: Tủ bếp có quầy bar cũng chính là điểm nhấn của căn bếp. Quầy bar giúp gia đình bạn có những giây phút thư giãn bên nhau, gắn kết tình cảm sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • Tủ bếp có đảo bếp: bàn đảo bếp là một thiết kế mới lạ và sang trọng, nó mang rất nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày như: có thể là nơi để soạn đồ ăn, cũng có thể là nơi để ngồi đọc sách, nghe nhạc thư giãn, cũng có thể là nơi đặt chậu rửa hoặc bếp tùy theo nhu cầu sử dụng của chủ nhà…
  • Tủ bếp kết hợp được với nhiều màu sắc nổi bật như màu đỏ trắng, màu đen trắng…tạo ấn tượng cho căn bếp.
  •  Tủ bếp tân cổ điển mang lại sự sang trọng, cổ kính của vẻ đẹp châu Âu. Mẫu tủ bếp này thích hợp với nhiều kiểu không gian khác nhau dù hiện đại hay cổ điển.
  • Sử dụng phụ kiên trang trí: Thông thường, khoảng không gian trống của tường nhà bếp là nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo trang trí cho căn bếp thêm phần sinh động, có thể là một bức tranh treo tường đầy nghệ thuật, hay những giá treo, giá để đồ độc đáo. Với không gian cửa sổ, có thể thêm châu hoa, cây cảnh cho phòng bếp thêm đẹp mắt.
  •  Bố trí khoa học, sạch sẽ, gọn gàng: Dù có sắp xếp, bố trí như thế nào thì sự gọn gàng, ngăn nắp luôn là tiêu chí phải đặt lên hàng đầu. 

5. Chọn kích thước bếp phù hợp với tuổi Ất Mão

Hướng bếp tuổi Ất Mão

Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp dưới

Với chiều cao của người phụ nữ Việt, thì kích thước tủ bếp phải phù hợp và thuận tiện thẩm mỹ thích hợp. Nắm rõ đặc điểm khách hàng mà việc bố trí nội thất tủ hợp lý hơn. Sau khi nghiên cứu được: " Tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào?", "Ất mão chọn tủ bếp màu nào?" thì gia chủ có thể bắt đầu đặt đo đạc tủ bếp với một số yêu cầu sau:

Chiều cao tủ bếp dưới (kệ bếp) sẽ rơi vào khoảng 81,5 - 83 cm là thích hợp. Con số này thuộc vào cung số tốt.Tủ bếp dưới thích hợp với gia chủ có chiều cao từ 1.5m - 1.6m. Với gia chủ có chiều cao trên 1.6m thì bạn nên làm tủ kệ dưới với chiều cao thịnh vượng 85 - 87 cm.

Kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp trên

Tủ bếp trên cần tuân thủ một số yêu cầu thể hiện sự liên kết với tủ bếp dưới, kính ốp bếp, đá nhân tạo ốp bếp, sự đồng điệu trong nội thất nhà ở.

Khoảng cách từ kệ bếp và đáy của tủ bếp trên giao động từ 60 - 65 cm.

Kệ bếp trên có thể chạm trần hoặc kệ đính tường lửng

Hướng bếp tuổi Ất Mão

Hi vọng với những gợi ý từ bài viết này sẽ  mang lại những thông tin bổ ích cho người tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy để mang lại tài lộc và mang may mắn đến nhà. Và hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua SĐT: 0931.31.88.77 - 0987.653.777 nếu các bạn có nhu cầu nhé.
>> Xem thêm một số mẫu thiết kế nhà đẹp của kiến trúc sư nổi tiếng MoreHome thiết kế.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.