TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

"Bí kíp" không thể bỏ qua khi muốn thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp

"Bí kíp" không thể bỏ qua khi muốn thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp

Phòng sinh hoạt chung có lẽ là khái niệm khá mới mẻ đối với nhiều người, tuy nhiên đây lại là không gian quan trọng không kém phòng khách, phòng ngủ hay căn bếp trong mỗi gia đình. Trong bài biết này, Morehome sẽ giới thiệu đến các bạn mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp do các kiến trúc sư hàng đầu Morehome thiết kế. Bạn có thể tham khảo và mang căn phòng đặc biệt này về trong thiết kế căn hộ của mình.

>> Bạn nên tham khảo trọn vẹn ý tưởng phong sinh hoạt chung trong các công trình thực tế tại: Thiết kế nội thất từ kiến trúc sư hàng đầu Morehome

1. Thế nào là phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung là không gian riêng được xây dựng để tạo thành khu vực sinh hoạt chung cho cả gia đình. Nơi đây sẽ là nơi phục vụ nhu cầu chung của tất cả các thành viên như vui chơi, đọc sách, trò truyện. Có thể nói đây là không gian sum họp, thư giãn, giải trí giúp gắn kết các thành viên trong cả gia đình.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung ở tầng 2 là nơi gắn kết tình cảm gia đình

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Thiết kế phòng sinh hoạt chung kết hợp với phòng khách là lựa chọn thông minh

Ở những căn chung cư lớn thì phòng sinh hoạt chung được tách ra thành một không gian riêng biệt với đầy đủ các thiết bị nội thất đáp ứng nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi của gia đình. Còn tại các căn chung cư nhỏ  thì phòng sinh hoạt chung  thường là căn phòng đa năng, nơi vừa có thể làm phòng khách hay phòng giải trí… Ở những căn chung cư phát triển về chiều cao, gia chủ muốn có một phòng sinh hoạt chung riêng thì vị trí tầng lửng là phù hợp. Khoảng không này vừa đủ riêng tư, và cũng vừa đủ rộng để tiện cho việc sum họp của cả nhà.

2.Một ngôi nhà có cần thiết có phòng sinh hoạt chung không?

“Có cần thiết có phòng sinh hoạt chung không?
Đây là câu hỏi mà các KTS và đội ngũ đơn vị thiết kế nội thất thường xuyên được các gia chủ thắc mắc. Và câu trả lời là nên có! Nhưng không cần thiết phải tách phòng sinh hoạt chung làm riêng, các gợi ý trong đây hy vọng sẽ giúp bạn có được không gian ưng ý.

Nếu trước đây không gian sống của từng gia đình rộng hơn, thoáng hơn nên sân vườn cũng là nơi để mọi người quây quần cùng nhau thư giãn thì nay diện tích không gian mở của ngôi nhà dường như không có hoặc rất ít nên rất cần có một nơi để mọi người có thể sinh hoạt chung với nhau.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung


Đầu tư phòng sinh hoạt chung ở tầng 2 rộng, có bộ sofa tiện nghi để mọi người cùng quây quần

Phòng sinh hoạt chung vốn đã quan trọng lại càng cần thiết hơn trong cuộc sống hiện đại khép kín theo chủ nghĩa cá nhân khiến ông bà, bố mẹ, con cái tuy sống chung một nhà nhưng không thấu hiểu và  gắn kết. Ở phòng sinh hoạt chung các thế hệ có thể thoải mái cùng nhau trò chuyện, thư giãn, giải trí bất kì khung giờ nào. Như vậy chắc chắn tình cảm gia đình sẽ ngày càng bền chặt.
Có phòng sinh hoạt chung cũng đảm bảo các không gian riêng tư không bị xâm chiếm, phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách đúng với chức năng thiết kế ban đầu. Như vậy, cuộc sống mới tiện nghi và hạnh phúc.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung trong phòng khách thích hợp kết hợp với phòng khách tại các căn chung cư nhỏ 

Tùy vào diện tích, sở thích mà phòng sinh hoạt chung sẽ được thiết kế cho phù hợp. Tuy nhiên, phòng sinh hoạt chung thường được chọn những gam màu nhẹ nhàng, dịu mát, tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng. Ngoài ra, những gam màu đậm, nổi bật mang lại sự vui tươi, sôi nổi cũng sẽ giúp tăng không khí thân mật, vui vẻ.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung trang trí đơn giản nhưng đảm bảo mọi công năng

Cách trang trí trong phòng sinh hoạt chung cũng ở mức đơn giản, vừa đủ, nội thất gọn gàng, không quá rườm rà để lấy không gian và tăng thêm diện tích cho việc tụ tập, sum vầy.

2. Có nên kết hợp phòng khách và phòng sinh hoạt chung?

Mỗi một không gian trong ngôi nhà có một chức năng và tên gọi riêng vì thế không nên lạm dụng phòng khách để làm phòng sinh hoạt chung. Nếu quý gia chủ sở hữu một căn biệt thự hay chung cư rộng lớn hãy dành riêng một khoảng diện tích để làm phòng sinh hoạt chung, như vậy ở đó sẽ thoải mái sắp xếp các trang thiết bị, hệ thống âm thanh giải trí…… Đối với phòng sinh hoạt chung nhà phố ý tưởng là khu vực tầng lửng tiện lợi vẫn đảm bảo không bị làm phiền mỗi khi gia đình có khách đến chơi.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung sử dụng tông màu lạnh trong phong cách hiện đại tạo nên không gian sống sang trọng, độc đáo tại biệt thự Nam An Khánh.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phòng khách làm phòng sinh hoạt vẫn thuận tiện nhờ sự tính toán tài tình của các KTS MoreHome

Thông thường các kiến trúc sư khuyên bạn nên thiết kế phòng sinh hoạt chung nên tách với phòng khách. Nhằm đảm bảo yếu tố chắc năng cho từng phòng. Phòng khách cần sự lịch sự và chu đáo để tiếp đón khách, người thân, bạn bè. Còn phòng sinh hoạt chung nhằm mang lại cảm giác ấm cúng và gần gũi thân mật giữa những thành viên trong nhà. Tuy nhiên, với đặc trưng của các căn chung cư hiện nay, diện tích thường hạn hẹp, việc thiết kế thêm một phòng sinh hoạt chung dễ chiếm mất nhiều diện tích, kết hợp với không gian phòng khách sẽ là lựa chọn thông minh cho căn hộ.
Trong trường hợp này bạn nên chú ý:

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung để gia đình cùng nhau xem TV và trò chuyện

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Nếu nhu cầu phòng sinh hoạt chung của gia đình chỉ là có những cuộc họp cả gia đình hay ngồi xem phim, cùng giải trí với các trò chơi chung như bia,..thì có thể kết hợp không gian phòng khách và sinh hoạt chung với nhau để tiết kiệm diện tích.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Tách biệt phòng sinh hoạt chung trong trường hợp công năng khác biệt trong công trình biệt thự cao cấp.

Nếu bạn cần phòng karaoke hay nhạc cụ hay thư viện, phòng chơi trẻ em,… thì tốt nhất nên tách biệt 2 không gian với nhau để không làm ảnh hưởng đến việc tiếp khách đến chơi, thể hiện sự tôn trọng lịch sự với khách đến nhà.

3. Bí kíp thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp

-    Diện tích phù hợp cho không gian phòng sinh hoạt chung

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Diện tích phù hợp cho không gian phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung trong nhà chung cư thường có diện tích nhỏ, khoảng từ 12 đến 15m2. Những mẫu nhà phố chung cư có diện tích từ 70m2 trở xuống sẽ không làm phòng sinh hoạt chung khi mà số phòng ngủ từ 3 phòng trở lên. Phòng sinh hoạt chung thường sẽ được thiết kế diện tích tương đương với phòng ngủ và rất hiếm khi nhỏ hơn phòng ngủ.

-  Vị trí đặt phòng sinh hoạt chung hợp lý

Tùy vào mặt bằng công năng thực tế của ngôi nhà chúng ta sẽ có cách bố trí phòng sinh hoạt chung phù hợp. Sau đây là một số vị trí thường đặt phòng sinh hoạt chung (thường thì phòng sinh hoạt chung sẽ được đặt ở trên cao chứ không đặt ở tầng dưới cùng). Ở chung cư nhỏ, phòng sinh hoạt chung thường đặt ở vị trí gác lửng (nếu có) vì diện tích sàn của chung cư tương đối hẹp không đủ điều kiện để bố trí phòng sinh hoạt chung rộng rãi.

Phòng sinh hoạt chung là nơi quây quần của nhiều thế hệ nên phải có vị trí thuận lợi để mọi người di chuyển. Hơn nữa cũng cần ngăn cách với nơi cần yên tĩnh để mọi người được thoải mái vui vẻ trong phòng sinh hoạt chung. Những căn biệt thự lớn có thể chọn phòng cao nhất gắn cách âm, đón nhiều nắng gió tự nhiên, còn nhà phố (nhà ống) có thể chọn khu vực giao thoa hành lang, cầu thang hay gác lửng làm phòng sinh hoạt chung.

-  Yếu tố ánh sáng

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Yếu tố ánh sáng thực sự quan trọng

Phòng sinh hoạt chung nên được thiết kế ở nơi có thể lấy được ánh sáng tự nhiên, có tầm nhìn rộng rãi, không bị che chắn bởi các tòa nhà khác, nhằm tạo nên một không gian rộng mở và thoáng mát, tạo cho mọi thành viên có được một không gian vui vẻ và thư giãn. 

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Đèn âm trần và đèn thả tạo sự cuốn hút cho phòng sinh hoạt chung

Nếu không gian không cho phép sử dụng ánh sáng tự nhiên, bạn nên thiết kế hệ thống ánh sáng cho độ sáng lớn để đảm bảo phục vụ hoạt động chung cả căn phòng. Có thể sử dụng thêm đèn âm trần, đèn thả, đèn để bàn cách điệu và sáng tạo để tăng tính thẩm mỹ.

-  Đồ nội thất cho phòng sinh hoạt chung đẹp

Thiết kế nội thất trong phòng sinh hoạt chung thống nhất với phong cách của ngôi nhà và đặc biệt thể hiện được sự tiện nghi, ấm áp gần gũi.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Đồ nội thất kế hợp hài hòa với không gian căn chung cư

Đồ nội thất ở phòng sinh hoạt chung phải đảm bảo độ lớn phù hợp với diện tích căn phòng, không nên lớn quá hay nhỏ quá, thiết kế kết hợp hài hòa với phong cách nội thất căn hộ. Gam màu của đồ nội thất cũng phải hài hòa với màu sơn của căn nhà tạo nên sự hòa hợp.

-  Trần nhà phòng sinh hoạt chung đẹp

Trần nhà phòng sinh hoạt chung nên sơn những gam màu sáng tạo cảm giác hài hòa ấm áp. Có thể sử dụng các vật liệu như gỗ, thạch cao cho trần nhà. Ngoài ra việc sử dụng đèn chiếu sáng sẽ mang lại vẻ đẹp thời thượng cho căn phòng.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Gỗ ốp trần là lựa chọn điển hình phòng sinh hoạt chung tạo cảm giác hài hòa, ấm áp trong phong cách thiết kế nội thất biệt thự Địa Trung Hải.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Trần nhà phòng sinh hoạt chung với chất liệu thạch cao kết hợp hệ thống đèn âm tường và đèn thả chùm sang trọng

-  Sàn nhà phòng sinh hoạt chung

Tùy thuộc vào cách trang trí và màu sắc nội thất để trọn ốp sàn nhà thích hợp, hài hòa. Có thể chọn thêm các tấm thảm nhà tăng tính sinh động và vẻ thu hút cho thiết kế. Chọn thảm dày, đơn sắc khi phòng có phong cách kiến trúc hiện đại, đơn giản

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Gợi ý với thiết kế phòng sinh hoạt chung ở tầng 2 sử dụng thảm đơn sắc sáng màu nổi bật trên nền gỗ trầm ấm.

Ngược lại nếu phòng có thiết kế kiến trúc cầu kỳ, đồ đạc theo phong cách cổ điển với nhiều chi tiết, hoa văn thì nên chọn thảm mỏng và có họa tiết.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung đẹp tạo không gian gắn kết cả gia đình

4. Tham khảo ý kiến thiết kế phòng sinh hoạt chung từ các KTS kinh nghiệm

Không có nhiều lựa chọn tìm kiếm dễ dàng như các không gian khác, phòng sinh hoạt chung ít ý tưởng hơn vì nó phụ thuộc vào từng điều kiện không gian. Chỉ có những người am hiểu về thiết kế nội thất, các KTS giàu kinh nghiệm mới đưa ra nhiều lựa chọn ưng ý cho ngôi nhà của từng gia chủ, thể hiện hết những giá trị của phòng sinh hoạt chung là gì!

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Những chi tiết bàn ghế tinh tế trong không gian phòng sinh hoạt chung tại biệt thự Quảng Ninh được hoàn thiện bởi kiến trúc sư Morehome.

MoreHome chính là nơi hội tụ nhiều KTS tài năng nhất lại là đơn vị có hơn 13 năm kinh nghiệm trong nghề, trực tiếp sản xuất và thi công nhiều công trình lớn từ biệt thự, nhà phố, chung cư như: Vinhome Riverside, Ecopark, Ciputra,…… Quý gia chủ ở Hà Nội, Hải Phòng,….hay bất kì tỉnh thành nào có thể dễ dàng liên hệ MoreHome theo hotline: 0931.31.88.77 (Mr Chính) để được tư vấn nhanh nhất.

Mời quý gia chủ tham khảo một số mẫu thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung của nhiều không gian như chung cư, biệt thự, nhà phố do đội ngũ MoreHome thực hiện  để có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

Phòng sinh hoạt chung trong biệt thự

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Biệt thự cao cấp bố trí phòng sinh hoạt chung ở tầng 2 có tủ kệ sách âm tường, sofa vải gần gũi và ấm áp.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phong cách indochine kiểu dáng truyền thống kết hợp với sofa sọc độc đáo trong phòng sinh hoạt chung ở gần cầu thang biệt thự

Phòng sinh hoạt chung chung cư

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung cũng là phòng khách trong căn hộ hiện đại sử dụng bộ sofa da nhiều món tiện lợi

Thiết kế phòng sinh hoạt chung
Không gian sinh hoạt chung bố trí đàn để thư giãn, hệ thống tủ âm tường, đá vân mây ốp mát mẻ.

Phòng sinh hoạt chung nhà ống (nhà phố)

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Hệ thống kệ âm tường để bằng gỗ tự nhiên nâu đậm thuận tiện để cất sách và đồ trang trí

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Phong cách Nhật Bản dành để bố trí trong phòng sinh hoạt chung tạo cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng

Thiết kế một phòng sinh hoạt chung tầng 2 sẽ mang lại sự ấm áp và và cảm giác gần gũi cho các thành viên trong gia đình. Có thể nhiều người sẽ cho rằng, thiết kế căn phòng như vậy là không cần thiết. Tuy nhiên, có lẽ họ không hiểu rằng, nhịp sống hiện đại đôi khi cuốn con người ta vào guồng quay của công việc, của học tập nhiều tới mức thời gian dành cho gia đình, dành cho những người thân yêu cũng trở nên hạn chế. Thời gian nghỉ ngơi và về với gia đình, lại dành cho điện thoại, cho máy tính, cho các mạng xã hội và thế giới ảo nhiều hơn, người ta hay tự thu mình vào thế giới riêng tư mà quên đi sự cần thiết của việc dành thời gian cho gia đình.

Thiết kế phòng sinh hoạt chung

Tạo một không gian sinh hoạt chung ở tầng 2 chính là tạo một nếp sống  tốt đẹp hơn trong gia đình.

Phòng thờ kết hợp phòng sinh hoạt chung

Phòng thờ kết hợp phòng sinh hoạt chung giúp không gian trở nên tiện nghi, tiết kiệm diện tích. Cách kết hợp này được áp dụng rộng rãi trong các không gian rộng, hẹp như chung cư, biệt thự, nhà phố,...

phong-sinh-hoat-chun...

Với thiết kế nội thất biệt thự, bạn có thể sử dụng tường mái vòm tạo cảm giác ngăn cách nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng khi kết hợp phòng sinh hoạt chung và phòng thờ

Thay vì bẵng đi những cuộc trò chuyện, niềm vui sum họp và sẻ chia với mỗi thành viên giờ sẽ có khoảng không gian và thời gian dành cho nhau.Chính vì vậy thiết kế không gian sinh hoạt chung đẹp sẽ góp phần mang lại hạnh phúc gia đình thực sự.

Để thiết kế phòng sinh hoạt chung đẹp bạn nên tìm đến một đơn vị thiết kế nội thất uy tín để hỗ trợ bạn trong việc định hình tiến tới sở hữu không gian ưng ý. Morehome hiện nay là đơn vị thiết kế thi công nội thất hàng đầu với những công trình được khách hàng hài lòng tới 99%. Để được hỗ trợ tư vấn và báo giá hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 097.543.8686  (Mr Chính)

Bạn nên tham khảo:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.