TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Vì sao nên đầu tư cho thiết kế phòng ngủ con

Vì sao nên đầu tư cho thiết kế phòng ngủ con

Trong sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của xã hôi, tiềm năng con người ngày càng được chú trọng, đặc biệt với rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy giáo dục trẻ ngay từ khi còn nhỏ đóng vai trò rất quan trọng. Việc đó không chỉ được phối hợp từ nhà trường mà ngay tại nhà đặc biệt có thể là ngay từ thiết kế nội thất phòng ngủ của con, giúp trẻ học tập và phát triển toàn diện ngay cả trong cuộc sống thường ngày.
Trước kia, các bố mẹ thường trang trí phòng ngủ của con theo sở thích nhưng giờ đây tư tưởng của các bố mẹ đã hiện đại hơn rất nhiều, vì thế các bố mẹ thường chỉ là người góp ý còn việc thiết kế phòng ngủ của con như thế nào là do các bé tự lựa chọn theo sở thích, điều này cũng cho trẻ thấy được sự tôn trọng quyết định của bố mẹ dành cho mình, giúp gắn kết tình cảm gia đình và trẻ sẽ ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ hơn.

0007213_0

0007205_0

Trong phòng ngủ của con hãy để những đồ của con trong tầm với từ giỏ đồ chơi, tủ đựng quần áo, chiếc bàn ghế độ cao phù hợp, chiếc giường thấp, kệ ở tầm với, tuy nhiên với những đồ cố định trong nhà như tủ bếp, tủ trên cao,.. bạn có thể sử dụng đến chiếc thang gỗ nhỏ để con có thể độc lập hơn từ việc tự trèo lên cầu thang với lấy giá rau, giỏ hoa quả,.. tự treo mũ, nón khi đi chơi về,.. Con sẽ rất thích học nếu những việc đó làm con thấy hứng thú. Sau đây là những ý tưởng trang trí, thiết kế nội thất phòng ngủ của con do Morehome thực hiện, bạn có thể tham khảo để áp dụng cho phòng ngủ con, giúp trẻ có không gian riêng tư để phát triển bản thân.
Kích thích thích hợp dựa trên sự quan sát khả năng của trẻ hiện tại và tìm cách kích thích phát huy tối đa khả năng đó một cách hiệu quả nhất, tuy nhiên đó là do môi trường của ta tạo ra, nếu với trẻ khác với môi trường khác thì chúng sẽ có khả năng gì? Tổng hợp dựa trên những nghiên cứu, chúng ta cần lưu ý những điểm sau trong thiết kế nội thất phòng ngủ của con.

Thiết kế nội thất phòng ngủ của con với gam màu sáng, tự nhiên.

Màu sắc phòng ngủ không cần quá cầu kỳ, một phòng ngủ chỉ cần sử dụng một số màu đơn sắc với tone màu sáng tự nhiên. Bạn thử tưởng tượng nếu các bức tường lớn trong phòng ngủ được sơn những màu sắc bắt mắt thì khi ở trong phòng sẽ làm ta cảm giác bị rối, khi đó những đồ chơi trong nhà dường như bị giảm sự chú ý, mất hứng thú. Vậy liệu những đồ chơi ta muốn trẻ chơi, khám phá, trẻ lại không để ý, về lâu dài có thể làm giảm đi trí tò mò, cội nguồn không thể thiếu của tất cả các loại hình trí thông minh.

0012337_0

0009525_0

0012517_0

Phòng ngủ của con chỉ cần nệm hoặc giường thấp.

Với trẻ nhỏ còn trong độ tuổi nghịch ngợm, việc chạy nhảy leo trèo được coi như một hoạt động giúp cho trẻ được vận động thể chất tự nhiên, bởi vậy bạn nên đầu tư cho phòng ngủ của con một chiếc giường ngủ vừa với độ cao của trẻ nhỏ, hoặc chỉ cần một chiếc giường bệt và một chiếc đệm êm ái để trẻ có thể chạy nhảy leo trèo lên xuống thoải mái mà không sợ bị ngã.

0006892_0

0006860_0

0006703_0

0007331_0

Tủ quần áo ở độ cao của trẻ.

Tủ quần áo cho phòng ngủ của con cũng không cần phải đầu tư một chiếc quá to mà chỉ cần một hệ tủ nhiều ngăn, vừa tầm với của trẻ để trẻ có thể tự lấy và cất quần áo, đó cũng là một phương pháp để rèn luyện tính tự lập cho trẻ từ khi còn nhỏ.

0012987_0

0012610_0

0016830_0

Kệ sách để lưu trữ các đồ chơi và các món đồ giải trí khác.

Việc có một chiếc kệ sách cho phòng ngủ của con là rất cần thiết, bỏi sách là một người bạn tuyệt vời giúp con tăng cường trí thông minh ngôn ngữ, bạn có thể đọc sách cho con nghe ngay từ khi còn nhỏ và dần dần điều đó sẽ trở thành tiềm thức và giúp con phát triển vốn từ vựng của mình. Bên cạnh đó, chiếc kệ sách thấp sẽ giúp con có thể dễ dàng lựa chọn và lấy những cuốn sách mình thích hay đặt những món đồ mà mình yêu.

thiet-ke-noi-that-ch...

thiet-ke-noi-that-ch...

0021253_0

Thiết kế nội thất phòng ngủ của con một cách có tổ chức.

Khi môi trường bên ngoài có tổ chức thì môi trường bên trong trẻ càng có xu hướng dễ dàng hơn. Ngay từ việc bố trí phân từng khu từ khu chỉ để sách, khu chỉ để đồ chơi, khu vực nào chỉ để chơi, khu vực nào học tập, khu vực nào nấu nướng cho phòng ngủ của con,.. Việc này giúp trẻ học tập và rèn luyện được khả năng phân chia có tổ chức, khoa học từ những điều nhỏ nhất.

0008621_0

0007119_0

0007043_0

0012430_0

0012337_0

Tranh, ảnh trang trí.

Những bức tranh, hình ảnh nghệ thuật sẽ giúp tăng trí tò mò, khơi dậy hứng thú với nghệ thuật nhưng chúng đạt được vai trò của mình chỉ khi chúng được treo ở độ cao mà em bé của bạn thường xuyên nhìn thấy và hứng thú. Vì vậy bố mẹ có thể thêm những bức tranh canvas, hay sử dụng giấy dán tường cho phòng ngủ của con, với những màu sắc, những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu, để kích thích thị giác cho trẻ.
Có thể nói giai đoạn trẻ dưới 6 tuổi đặc biệt dưới 3 tuổi là giai đoạn cửa sổ vàng mà cha mẹ nào cũng đều không muốn bỏ qua. Vì vậy chúng ta hãy làm hết khả năng ngay từ điều đầu tiên, tạo ra môi trường chứa kích thích phù hợp cho khả năng của chúng, ngay từ việc cơ bản nhất là thiết kế nội thất phòng ngủ cho con.

0012704_0

0008566_0

0012776_0

Đơn vị thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ của con uy tín chất lượng

Morehome đã trải qua quá trình thành lập và phát triển hơn 12 năm và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất. Sở hữu đội ngũ KTS có năng lực, nắm bắt tốt nhu cầu ý tưởng của khách hàng để lên được mẫu thiết kế 3D hoàn hảo, đến hệ thống 7 xưởng cùng đội ngũ thợ xưởng có kinh nghiệm tay nghề cao, với sự hỗ trợ của dàn máy móc thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, có thể biến mọi thiết kế thành thực tế hoàn hảo.

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.