TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Phong cách Scandinavian - Xu hướng thiết kế nội thất không thể bỏ qua

Phong cách Scandinavian - Xu hướng thiết kế nội thất không thể bỏ qua

Phong cách Scandinavian - một trong những phong cách thiết kế nội thất mới xuất hiện tại Việt Nam và được nhiều người ưa chuộng. Tương tự như những xu hướng thiết kế nội thất khác, phong cách này cũng có những dấu ấn riêng, đặc điểm riêng cần khám phá.

Vậy phong cách này có gì nổi bật? Đây có thực sự là một sự lựa chọn tối ưu nhất cho không gian sống của bạn? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây của Morehome.

Thiết kế nội thất Scandinavian

Xu hướng thiết kế nội thất không thể bỏ qua

Phong cách Scandinavian là một trong những xu hướng thiết kế nội thất mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng lại rất được ưa chuộng. Nguồn gốc của phong cách này được bắt đầu từ Scandinavian - một khu vực nằm tại vùng Bắc Âu, được bao bọc bởi biển Baltic, biển Nauy và biển Bắc của Đại Tây Dương và biển Barents của Bắc Băng Dương.

Thiết kế nội thất Scandinavian

Phong cách nội thất bắt nguồn từ  Bắc Âu

Lý do phong cách Scandinavian là xu hướng nội thất được ưa chuộng.

Dù xuất hiện một thời gian chưa quá dài nhưng phong cách này đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Lối thiết kế nội thất này nổi bật bởi sự đơn giản trong thiết kế và cực tinh tế trong phong cách.

Thiết kế nội thất Scandinavian

Đơn giản và tinh tế là những đặc trưng của phong cách Scandinavian

Thiết kế nội thất theo phong cách Scandinavian sẽ bao gồm 3 phần chính, cụ thể:

  • Simplicity: Sự bình dị, mộc mạc.

  • Minimalism: theo đuổi chủ nghĩa tối giản

  • Functionality: Có tính ứng dụng cực cao.

Tuy đơn giản trong thiết kế nhưng những đường nét của phong cách nội thất Scandinavian được kết hợp với sự sang trọng, kín đáo và vô cùng ấm áp tạo một cảm giác bình dị không hề bị pha trộn. Có thể nói đây là một sự kết hợp hoàn hảo góp phần tạo nên nét đặc trưng của chính phong cách thiết kế này. Và chính nhờ đó nên được ưa chuộng.

Thiết kế nội thất Scandinavian

Đơn giản nhưng vô cùng cầu kỳ và sang trọng, độc đáo không thể nhầm lẫn

Tính ứng dụng của phong cách Scandinavian có thể bạn chưa biết.

Trên thực tế, phong cách nội thất Scandinavian được ứng dụng nhiều tại các không gian văn phòng, căn hộ, quán cafe,.. và việc áp dụng sẽ được thực hiện theo các yêu cầu cơ bản như sau:

Sàn nhà.

Điểm ấn tượng nhất của phong cách nội thất Scandinavian chính là thiết kế sàn nhà từ các chất liệu gỗ tự nhiên sáng màu. Những mảng sáng từ nền nhà sẽ đem tới một vẻ đẹp thoáng đãng và thực sự “biển cả”.

Thiết kế nội thất Scandinavian

Sàn gỗ tự nhiên sáng màu là chất liệu không thể thiếu

Sơn tường.

Để kết hợp với những mảng sáng từ sàn thì tường nhà trong phong cách Scandinavian sẽ được bố trí với các tone sơn sáng. Ngoài ra, các mảng tường trắng đơn giản đôi khi lại chính là nguồn cảm hứng cho các thiết kế đồ decor ấn tượng khác.

Thiết kế nội thất Scandinavian

Tone tường sáng tạo sự kết nối với thiết kế sàn

Thiết kế nội thất

Ở phong cách nội thất Scandinavian, màu sắc chính là một trong những yếu tố quan trọng để “thổi hồn” cũng như định hình phong cách thiết kế ấn tượng này. Khi lựa chọn đồ nội thất cho kiểu phong cách này thì tone trung tính luôn được ưu tiên sử dụng. Chúng ta chỉ nên khéo léo lựa chọn từ 1 đến 2 tone màu chủ đạo và các mảng màu sắc còn lại đơn sắc.

Thiết kế nội thất Scandinavian

Tone màu trung tính luôn là sự lựa chọn ưu tiên

Lựa chọn chất liệu.

Khi đã quyết định lựa chọn phong cách nội thất Scandinavian thì những chất liệu có nguồn gốc thiên nhiên có màu sắc nhạt sẽ được ưu tiên hơn cả. Bên cạnh đó, các loại vật dụng, đồ dùng làm từ mây, cói hay da cũng được lựa chọn để làm điểm nhấn cho không gian.

Đồ nội thất.

Những món đồ nội thất để đưa vào sử dụng trong không gian của phong cách Scandinavian thì nên là những món đồ phản ánh được dấu ấn hiện đại, tối giản và có gam màu tạo được sự “kết nối” với các màu sắc xung quanh. Một số các loại vật liệu từ gỗ tự nhiên, màu sậm, vải, đá, nhung, da, lông thú,… là một số gợi ý nhằm đáp ứng được yêu cầu vừa giữ được sự đơn giản, mộc mạc mà vẫn phải thật tinh tế.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn những món đồ nội thất để bài trí trong nhà cũng cần đáp ứng được các yêu cầu như họa tiết không quá cầu kỳ, phải đơn giản về kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, ưu tiên những mẫu có sọc, trơn hay kẻ caro

Thiết kế nội thất Scandinavian

Chất liệu thiên nhiên tone sáng là yếu tố không thể bỏ qua

Trên đây là toàn bộ thông tin cụ thể về phong cách Scandinavian. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo dựng một không gian sống và làm việc đặc biệt cho riêng mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp thiết kế nội thất hãy liên hệ trực tiếp với Morehome để được hỗ trợ kịp thời.

Bạn nên xem:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.