TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tìm hiểu phong cách nội thất rustic là gì- tận hưởng sự mộc mạc bình yên

Tìm hiểu phong cách nội thất rustic là gì- tận hưởng sự mộc mạc bình yên

Nếu bạn là một người yêu thích vẻ đẹp của sự mộc mạc bình yên thì đừng bỏ lỡ những tìm hiểu về phong cách nội thất rustic là gì trong bài viết này. Đây là lối thiết kế nội thất khác biệt giữa nhiều lối trang trí phổ thông ngày nay mà đôi khi lại bị lãng quên. Từ vẻ đẹp trở nên xu hướng, thể hiện phong cách sống của nhiều người đến những giá trị thực sự tốt đẹp mà nó đem đến chính là lý do quý gia chủ không thể bỏ lỡ bài viết về rustic design dưới đây của MoreHome.

Bạn nên xem:


Thiết kế nội thất Rustic
Không gian nhà phố có nhiều chi tiết thể hiện phong cách nội thất rustic là gì

1.Phong cách nội thất rustic là gì?

Phong cách nội thất rustic là một lối thiết kế nội thất mang màu sắc giản dị, mộc mạc. Nội thất để nguyên những giá trị tự nhiên, thô sơ nhất mà ít có sự chỉnh sửa, gia công cầu kỳ. Nói đến phong cách này là nói đến sự ấm áp, thoải mái nhưng thanh lịch đã chinh phục trái tim của những người yêu sự nhẹ nhàng, tinh tế.
Phong cách nội thất rustic xuất hiện và phát triển trong khoảng giữa cuối thế kỷ 20. Thời kỳ được ưa chuộng nhất, người ta dễ bắt gặp những công trình từ cao cấp đến bình thường được trang trí phong cách rustic, trong đó nổi bật là không gian sống của nữ hoàng sắc đẹp người Mỹ, Marilyn Monroe.

Thiết kế nội thất Rustic

Phòng ngủ trong ngôi nhà của Marilyn Monroe - tiêu biểu thể hiện phong cách nội thất rustic là gì.

2. Ưu và nhược điểm của phong cách rustic

2.1 Ưu điểm của nội thất rustic

Phong cách rustic hay còn gọi thuần Việt là phong cách mộc mạc nên ưu điểm đầu tiên phải kể đến là nó khiến không gian gần gũi và tự nhiên hơn. Chính vì thế, khoảng cách giữa những người sống cùng với nhau hay đến thăm chơi cũng tự nhiên hơn, thân thiết hơn.
Ngoài ra, vì sử dụng màu đơn sắc và chất liệu tự nhiên nên ngôi nhà rustic style cũng ấm áp hơn. Một cảm giác thư thái và bình dị đôi khi là tất cả những mong muốn của một người cho không gian sống của mình.
Nội thất rustic còn có thể đánh bật mọi phong cách thiết kế nội thất khác ngày nay nếu được bố trí hợp lý. Một không gian hiện đại có thẻ bắt mắt, vuông vức và phổ biến nhưng chắc chắn rất khó để thể hiện ấn tượng riêng của người sở hữu. Còn đối với những không gian thiết kế rustic thì khác, chúng thể hiện cá tính, sự độc đáo riêng có nổi bật trong những lối thiết kế phổ thông ngày nay.


Thiết kế nội thất Rustic

Phòng khách của nhà ở cao cấp nhưng gần gũi và ấm áp.

2.2 Nhược điểm của phong cách nội thất rustic là gì

Tuy là một phong cách thiết kế được nhiều người yêu thích nhưng nội thất rustic thường phù hợp hơn với những không gian có diện tích tương đối rộng, Bởi vì những chi tiết nội thất để nguyên vẻ đẹp mộc mạc nên ít bị gọt dũa, bề mặt kém nhẵn nhụi cũng phần nào gây cảm giác bí bách và trật trội trong những không gian nhỏ.
Một điểm nữa mà các gia chủ có thể phải cần cân nhắc vì không phải ai cũng thích vẻ đẹp giản dị này. Phong cách thiết kế nội thất rustic khá kén người thưởng thức đặc biệt trong nhịp sống ngày nay.

Thiết kế nội thất Rustic

Dầm trần gỗ vuông lớn mạnh mẽ, chắc chắn trong phòng khách thiên hướng hiện đại

3.Đặc điểm của một thiết kế nội thất rustic

Chi tiết thô để lộ vẻ đẹp nguyên sơ mộc mạc

Đúng như tên gọi của phong cách thiết kế này, các chi tiết nội thất tận dụng luôn vẻ đẹp nguyên bản của chất liệu tự nhiên. Không cần cầu kỳ trong đường nét, chỉ với bố cục phù hợp đã có thể khiến cả ngôi nhà trở nên ấn tượng. Đó có thể là những thanh xà gỗ nguyên tấm sần sùi không cần mài nhẵn, những điểm nối của bàn ghế không cần che phủ,....
Dầm trần từ gỗ khối ít đẽo gọt, sơn sửa để lộ các thân gỗ khẳng khiu đẹp vẹn nguyên nhưng đem lại sự chắc chắn, an toàn để nghỉ ngơi, làm việc hiệu quả lơn.

Gỗ tự nhiên, đá là những chất liệu điển hình
Vẻ đẹp đặc trưng của lối thiết kế nội thất rustic đến từ chất liệu nguyên sơ nhất là gỗ và đá. Gỗ tự nhiên thường có màu nâu ấm áp thêm những đường vân độc đáo đặc biệt phù hợp với những gì phong cách rustic mong muốn đem đến cho người sở hữu. Những sàn nhà phong cách rustic vì thế được ốp gỗ hoặc gạch giả gỗ đặc trưng.
Sự mộc mạc hoang sơ còn thể hiện nhiều ở các sản phẩm bàn tủ, ốp tường  được làm từ đá giúp cân bằng nóng lạnh trong cùng một không gian. Sự bền vững trường tồn hoặc sần sùi màu thời gian này khiến không gian trầm tĩnh nhưng khỏe khoắn và cuốn hút hơn.

Thiết kế nội thất Rustic

Nhà bếp sử dụng hoàn toàn đá và gỗ để cân bằng không gian.

Ưa màu sắc thuần khiết, tự nhiên
Không cần pha trộn nhiều sắc màu nổi bật như retro, cũng không phải những sắc màu của sự nhân tạo. Vậy vẻ đẹp phong cách nội thất rustic là gì? - chính là màu của chất liệu tự nhiên tạo nên. 
Màu nâu của gỗ, màu trắng, xám của đá và đỏ nâu của gạch nung,..... đều được sử dụng trực tiếp mà không cần thay đổi bằng các lớp sơn màu. Như vậy, sự mộc mạc thuần khiết nhất được thể hiện trọn vẹn hơn bao giờ hết.

Thiết kế nội thất Rustic

Từ tủ kệ, bàn ghế đến dầm xà đều không cần sơn màu, giữ nguyên vẻ đẹp tự nhiên nhất có thể.

Các chi tiết trang trí đậm chất xứ lạnh Bắc Âu
Lò sưởi, thảm trải sàn là những tiểu tiết nhỏ nhưng lại thể hiện đặc trưng của phong cách rustic. Do nguồn gốc xuất phát từ vùng có khí hậu lạnh nên lò sưởi truyền thống được sử dụng trong rất nhiều thiết kế nội thất rustic. Tất nhiên, thảm trải sàn lớn bằng các chất liệu vải tự nhiên, không quá đắt tiền cũng được dùng để tăng sự ấm áp cho ngôi nhà.

Thiết kế nội thất Rustic

Phòng khách có lò sưởi, có thảm lớn xua tan sự xa cách, lạnh giá của không gian cao cấp.

4. Những mẫu phong cách nội thất rustic ấn tượng

4.1 Phong cách rustic cổ điển

Nội thất rustic cổ điển được xem là phong cách đặc trưng đầu tiên và phát triển nhất trong quá khứ. Vẻ đẹp pha trộn vừa mộc mạc lại vừa hoài niệm nhờ các chi tiết uốn nhẹ hoặc kiểu dáng kiêu kỳ điểm tô.
Phong cách cổ điển rustic ngày nay không còn được ưa chuộng như trước kia, nhưng vẻ đẹp của nó được khẳng định mạnh mẽ tại những công trình lớn nổi tiếng.

Thiết kế nội thất Rustic

Bộ sofa bọc vải lông dài thêm ấm áp trong không gian rustic style

Thiết kế nội thất Rustic

Phong cách nội thất rustic cổ điển kết hợp nhiều chi tiết: sàn, tường, trần mộc mạc.

4.2 Phong cách nội thất rustic hiện đại 

Thiết kế nội thất ảnh hưởng bởi nhiều ý tố đặc biệt là kinh tế xã hội. Lối sống nhanh thoáng cũng dần len lỏi để tạo nên một phong cách rustic hiện đại phù hợp hơn với thị hiếu, nhu cầu của nhiều người. Vẫn mang những đặc điểm của một thiết kế rustic nhưng nhiều chi tiết thô sơ đã được tỉ mỉ hơn phần nào bằng các hình khối mạnh mẽ, chất liệu sử dụng cũng đa dạng hơn miễn thể hiện được sự mộc mạc bình yên.
Đây chắc chắn là phong cách nội thất rustic được lựa chọn nhiều nhất trong thời đại mới.

Thiết kế nội thất Rustic

Phòng bếp thoáng đãng và tiện nghi hơn trong nhịp sống hiện đại đẹp chuẩn phong cách nội thất rustic là gì.

Thiết kế nội thất Rustic

Giường, băng cuối giường ngủ đều từ những khối gỗ tự nhiên nhưng được mà nhẵn, vuông vức hiện đại hơn.

4.3 Phong cách rustic wedding (lễ cưới)

Một thuật ngữ nghe khá lạ lẫm nhưng lại được các bạn trẻ đón nhận rất nhiệt tình. Có thể bạn đã gặp ở đâu đó những không gian có nội thất mộc mạc như rustic style được trang trí thêm nhiều đèn thả, những dây banner, vải thả võng từ xà gỗ,.......
Các không gian nhà hàng tổ chức sự kiện, quán cà phê, villa du lịch ngày càng thích có được sự lãng mạn của rustic wedding.

Thiết kế nội thất Rustic

Không gian tổ chức sự kiện ấm áp và gần gũi với màu nâu gỗ tự nhiên

Thiết kế nội thất Rustic

Nhà hàng tiệc cưới lung linh ánh đèn trong sự mộc mạc mà chân thành.

Bạn cũng sẽ có một ngôi nhà đẹp mộc mạc bình yên để thư giãn thoải mái và tụ tập với bạn bè nhờ rustic style. Bất kể không gian nhà bạn là chung cư, biệt thự hay nhà phố chỉ cần muốn được tư vấn và xem những ý tưởng về phong cách nội thất rustic là gì, hãy liên hệ ngày tới MoreHome theo hotline 09.3131.88.77. Bằng kinh nghiệm của đơn vị tiên phong cung cấp đầy đủ từ thiết kế nội thất đến sản xuất nội thất và thi công hoàn thiện, những giá trị MoreHome gửi đến quý gia chủ luôn xứng đáng và hoàn hảo nhất.

Tham khảo thêm:

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.