TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Nội thất phong cách thiền là gì| Thư thái trong không gian Zen thanh tịnh

Nội thất phong cách thiền là gì| Thư thái trong không gian Zen thanh tịnh

Sức hút của nội thất phong cách thiền là gì để ngày càng có nhiều người lựa chọn lối bố trí này cho ngôi nhà của mình. Thiền là một cách sống ý nghĩa nâng tầm sự đơn giản lên thành một loại hình nghệ thuật, một phong cách thiết kế nội thất mới. Thiết kế kiểu thiền sử dụng các vật liệu tự nhiên, các mẫu ánh sáng và không gian, đồng thời loại bỏ sự lộn xộn của các đồ nội thất. Một ngôi nhà Zen có nghĩa là thư giãn, chiêm nghiệm, cân bằng thị giác và hấp dẫn đặc biệt phù hợp trong cuộc sống ngày nay.

nội thất phong cách thiền là gì

Không gian phòng khách Japandi Belhomes Hải Phòng do MoreHome thiết kế thể hiện vẻ đẹp nội thất phong cách thiền là gì

1.Nội thất phong cách thiền là gì?

Nội thất phong cách Thiền là lối thiết kế tối giản có nguồn gốc từ văn hóa Phật giáo Nhật Bản và được đặt theo tên của thiền phái Phật giáo. Với thiết kế nội thất thiền (Zen), trọng tâm là mang lại sự cân bằng, yên tĩnh, hài hòa cho ngôi nhà đồng thời được bố trí đơn giản bằng các đồ vật cơ bản nhất. Tuy vậy vẫn đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt về một cuộc sống tiện nghi.

nội thất phong cách thiền là gì

Phòng ngủ thoáng đãng, nhẹ nhàng với giường bệt không chân, cho tinh thần sảng khoái hơn

Ý tưởng đằng sau phong cách nội thất thiền Zen là tạo cho không gian sống một vẻ đẹp có thể giúp người sở hữu thư giãn, cảm nhận sự bình yên trong thế giới ồn ào, nhịp độ nhanh ngày này. Chính vì thế nội thất phong cách thiền đang dần trở thành xu hướng lựa chọn được yêu thích nhất.

2.Những yếu tố tạo nên không gian phong cách Zen (thiền)

2.1.Đồ nội thất tối giản các chi tiết nhưng đa công năng

 Xuyên suốt đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất thiền là các sản phẩm có hình dáng, bề mặt đơn giản. Bạn sẽ không thể tìm thấy một món nội thất nào được điêu khắc, chạm chỗ uốn lượn công phu. Thay vào đó là một bề mặt nhẵn hoặc sần tự nhiên, không trang trí rườm rà mà chỉ cần tập trung vào công năng.

nội thất phong cách thiền là gì

Bộ bàn ghế ăn băng dài đơn giản không cần chạm khắc uốn lượn.

Cố gắng tránh các chi tiết trang trí công phu và gây rối mắt. Đồ nội thất tối giản các chi tiết tạo cảm giác thoáng đãng nhẹ nhàng. Sự tối giản trong lối thiết kế này còn được thể hiện ở việc sử dụng ít các món đồ. Thay vào đó,ưu tiên những món đồ chất lượng cao hơn làm bằng gỗ hoặc các vật liệu tự nhiên khác.Vì thế nội thất Zen thường linh hoạt và đa công năng. Chẳng hạn kệ tivi có thể kết hợp với tủ đựng hay làm bàn trang trí,....

2.2.Không gian mở thoáng đãng trong nội thất phong cách thiền là gì

Không gian thiết kế nội thất phong cách thiền có không gian mở, đồ đạc sắp xếp ngăn nắp, không có gì lộn xộn tạo cảm giác khá sạch sẽ. Tất cả các món đồ không có nhiều công năng sẽ được loại bỏ, đồng thời nội thất được sắp xếp theo trật tự đảm bảo không bị che khuất . 

Tất nhiên, tất cả các bức tường ngăn cách cũng được tính toán kỹ lưỡng để không làm cho ngôi nhà bị bí bách. Các kiến trúc sư sẽ dùng các vách ngăn kính, gỗ tự nhiên nan thoáng, hoặc thậm chí là tre đan truyền thống. Như vậy mới dễ dàng đóng mở giúp không gian thông thoáng hơn.

nội thất phong cách thiền là gì

Vách ngăn gỗ nan giúp phòng thờ rộng hơn, gắn kết với cả ngôi nhà

2.3.Màu sắc nhẹ nhàng kiểu tự nhiên

Để nâng cao cảm giác yên bình của phong cách này, thường chọn nội thất có các màu trung tính và tự nhiên nhất trong các tông màu nhẹ nhàng cho các màu chính và phụ của ngôi nhà, chẳng hạn như màu trắng hay các sắc thái khác nhau của màu be hoặc màu xám.
Đối với điểm nhấn, một số tùy chọn phổ biến nhất tất nhiên vẫn là màu sắc tự nhiên, nhưng có màu đậm hơn (ví dụ: xanh lá cây, vàng, cam và xanh lam).

nội thất phong cách thiền là gì

Giường màu gỗ tự nhiên nổi bật trên nền trắng - xám trong không gian phòng ngủ phong cách thiền

2.4.Đưa nhiều yếu tố thiên nhiên vào không gian

Đưa các yếu tố thiên nhiên vào không gian sống cực kỳ quan trọng đối với phong cách thiền nhờ tác dụng thể hiện tinh thần và đem lại sự an nhiên của người chủ.
Một số loài phổ biến nhất có thể chọn để thêm vào cảm giác thiền này là cây bonsai, trúc, cỏ rắn và cây huyết dụ chứ không phải các cây to.

nội thất phong cách thiền là gì
Nơi ngắm cảnh trước nhà rộng rãi không cần trang trí nhiều đồ đạc vẫn gây nhớ nhung.

Đá hoặc sỏi và các tính năng của nước cũng có thể giúp con người thư giãn như khi kết nối với thế giới ở ngoài trời. Chúng được đưa vào không gian bằng cách tạo khu vườn đá trong nhà hoặc bên cạnh khu vực sân của bạn, bể cá có thác nước non bộ nhỏ,.....

3.Những lý do lựa chọn thiết kế nội thất phong cách thiền

  • Đúng như tên gọi của nó, thiết kế nội thất Zen là tạo ra một không gian đơn giản, yên tĩnh và thanh bình. Với lịch trình bận rộn của nhịp sống đô thị hối hả, căng thẳng và choáng ngợp là vấn đề thường gặp. Những ý tưởng thiết kế nội thất phong cách thiền này sẽ giúp người vượt qua những ngày khó khăn một cách dễ dàng bằng việc thư giãn tâm trí và mang lại luồng khí tích cực xung quanh toàn bộ ngôi nhà của mình..

nội thất phong cách thiền là gì

Ngồi ăn trong không gian thanh tịnh, nhẹ nhàng là một thứ hạnh phúc trong nhịp sống hối hả ngày nay.

  • Nội thất phong cách thiền giúp người chủ sở hữu gắn kết hơn với thiên nhiên đất trời. Vì lối bố trí tối giản nên những sinh hoạt hằng ngày có không gian để cảm nhận không khí, nắng gió tự nhiên. Cây xanh cũng được đặt trong nhiều vị trí là cách để con người hòa mình với tự nhiên rồi thêm trân trọng những điều nhỏ bé nhất.
  • Ngoài những giá trị tinh thần lớn lao mà phong cách thiết kế nội thất thiền đem lại, chúng ta không thể phủ nhận vẻ đẹp và tính thẩm mỹ đầy tinh tế của nó. Một lối bố trí khác biệt so với đa số các không gian sống ngày nay, vẻ đẹp nhẹ nhàng thể hiện tính cách và nội tâm của người sở hữu. Chắc chắn rằng bất kỳ ai đến ngôi nhà có nội thất phong cách thiền cũng sẽ muốn được tận hưởng lâu hơn, khó có thể quên và phai nhạt trong trí nhớ.

4.Một số gợi ý thiết kế nhà theo phong cách thiền

Quý gia chủ sẽ không cảm nhận hết được những vẻ đẹp và giá trị tạo nên xu hướng thiết kế nội thất phong cách thiền nếu không xem các gợi ý thiết kế do MoreHome đề xuất dưới đây. Đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay với kinh nghiệm tại nhiều dự án lớn, cung cấp trọn gói thiết kế, sản xuất, thi công nội thất phong cách thiền Zen gửi đến bạn một số ý tưởng cho từng không gian.

Không gian phòng khách  

nội thất phong cách thiền là gì

Bộ sofa bọc vải chân thấp với tranh treo sóng biển đậm phong cách thiền Nhật Bản

nội thất phong cách thiền là gì

Trần, tường được ốp gỗ nan gần gũi mà ấm áp

nội thất phong cách thiền là gì

Ghế tựa bọc da xanh thiên nhiên là điểm nhấn của không gian nội thất phong cách thiền.

Không gian phòng ngủ có nội thất phong cách thiền là gì

nội thất phong cách thiền là gì

Giường không đầu thiết kế các khối gỗ tự nhiên và tủ âm tường tạo không gian thoáng đãng.

nội thất phong cách thiền là gì

Tường đầu giường ốp gỗ kịch trần nên không gian có cảm giác cao, rộng hơn.

nội thất phong cách thiền là gì
Một thiết kế độc đáo nhưng đậm chất thiền khi giường ngủ từ đá trắng vân mây - một vẻ đẹp tự nhiên ấn tượng.

Không gian bếp - ăn

nội thất phong cách thiền là gì

Không gian mở bếp liền phòng ăn nội thất tủ, bàn ghế từ gỗ tự nhiên cao cấp

nội thất phong cách thiền là gì

Bộ bàn ghế ăn nhiều chỗ thiết kế hình dáng đơn giản hoàn hảo cho các gia đình đông người.

nội thất phong cách thiền là gì

Góc nhìn trên cao tới bàn ăn thấy được sự nhẹ nhàng cuốn hút của bộ bàn ghế ăn thiết kế tinh tế

Không gian nhà tắm + WC

nội thất phong cách thiền là gì

Giản dị mộc mạc nhưng đầy đủ tiện nghi trong không gian phòng WC - phòng tắm phong cách thiền.

nội thất phong cách thiền là gì

Bàn lavabo mặt đá trắng dày chắc chắn có gương trong viền gỗ ấn tượng


Cuộc sống êm ái và nhẹ nhàng hơn nếu mỗi ngày bản thân đều được ở trong một không gian thanh tịnh mà tiện nghi. Nội thất phong cách thiền là gì không còn là sự đắn đo băn khoăn của quý gia chủ sau khi nhìn ngắm các không gian ấn tượng trên bài viết. Hãy biến chúng trở thành lối trang trí nội thất cho chính ngôi nhà của mình bằng cách liên hệ MoreHome theo hotline: 0931.31.88.77. Đội ngũ KTS tài ba sẽ trực tiếp tư vấn đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho mọi gia chủ.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.