TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

+17 mẫu thiết kế chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, tân cổ điển, đương đại đẹp nhất năm 2022

+17 mẫu thiết kế chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, tân cổ điển, đương đại đẹp nhất năm 2022

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ là một trong những dịch vụ thiết kế chung cư được khách hàng biết đến rộng rãi nhất của Nội thất morehome. Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ làm sao để có thể đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của từng hộ gia đình lại là vấn đề chúng ta phải tìm hiểu thật kỹ. Trong bài viết dưới đây, Nội thất Morehome sẽ gửi đến khách hàng 5 mẫu thiết kế chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, đẹp nhất năm 2022 để làm tư liệu tham khảo thiết kế nội thất cho mình.

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ là một trong các yêu cầu được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian qua

Những lưu ý khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Những lưu ý cần biết khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Bước 1: Hãy lên các ý tưởng thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Xác định phong cách chủ đạo ngay từ đầu. Việc xác định phong cách thiết kế sẽ giúp bạn tạo nên một chỉnh thể thiết kế hợp thẩm mỹ. Đồng thời, nó cũng trợ giúp cho việc lựa chọn màu sắc, hệ thống ánh sáng và đồ nội thất dễ dàng hơn. 

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Cần thống nhất ý tưởng thiết kế để có thể quyết định phong cách thiết kế phù hợp

Hãy tổng hợp các ý kiến, mong muốn của các thành viên trong gia đình trước khi đưa ra ý tưởng thiết kế thống nhất. Điều này sẽ giúp các thành viên đều nhận được điều hợp ý với căn nhà của mình.
Nên thuê một đội ngũ có thể hỗ trợ từ công đoạn thiết kế đến thi công nội thất nhằm đảm bảo quá trình thiết kế diễn ra hoàn hảo nhất. 

Bước 2: Định hình các hạng mục chi phí thiết kế

Sau khi đã lên các ý tưởng thiết kế thì việc dự trù các khoản chi phí cần thiết để hoàn tất toàn bộ quá trình thiết kế nội thất là một việc vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn xác định khoản tiền cần chuẩn bị để chi trả cho hạng mục này, không lo vấn đề thiếu hụt ngân sách bất ngờ. Ngoài ra, đây cũng là cách để chúng ta dễ dàng lựa chọn phong cách và chất liệu thiết kế tốt hơn.

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Định hình chi phí để tránh tình trạng thiếu ngân sách khi chưa hoàn thiện dự án

Những điều cần lưu ý khi định hình các hạng mục chi phí thiết kế bao gồm: 

  • Ngân sách của gia đình
  • Phương án thiết kế phù hợp
  • Nguyên liệu và đồ nội thất dùng trong thiết kế.

Kinh nghiệm cần tham khảo khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Một số kinh nghiệm – quy trình thiết kế bạn có thể tham khảo khi thiết kế chung cư 2 phòng ngủ:

Diện tích không gian có thể sử dụng

Thông thường, các căn hộ chung cư 2 phòng ngủ sẽ có diện tích dao động từ 60 – 80m2. Từ phần diện tích này, bạn cần phải dự đoán diện tích sẽ dùng làm các không gian chức năng. Đây là một bước vô cùng quan trọng để bạn có thể dễ dàng lựa chọn đồ nội thất cũng như cách sắp xếp chúng một cách khoa học nhất. Cùng với việc phân định rõ hạng mục diện tích phòng công năng, bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn được phong cách tổng thể. Điều này sẽ dẫn đến việc bảo đảm tính chính xác các yếu tố phong thủy, tâm linh cho căn nhà.

Định hình phong cách thiết kế chủ đạo

Tùy vào mong muốn cũng như gu thẩm mỹ của từng người, bạn có thể lựa chọn một phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Đây là một điểm bạn bắt buộc phải lưu ý bởi phong cách thiết kế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn đồ nội thất, hệ thống ánh sáng và màu sắc chủ đạo của căn nhà. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các đồ dùng cần thiết cũng như hạn chế việc thất thoát chi phí. 

Xem xét các chất liệu thi công

Khi đã xác định được phong cách thiết kế chủ đạo rồi thì việc cần lưu ý tiếp theo chính là lựa chọn chất liệu thi công hợp lý. Đây được xem là cách tốt nhất để thể hiện phong cách thiết kế mà gia chủ đang theo đuổi. Hãy lưu ý xem xét tuổi thọ của chất liệu thật kỹ trước khi lựa chọn. 

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Xác định phong cách chủ đạo cũng như chất liệu dùng để tạo nên đồ nội thất phù hợp

Xác định vật dụng và đồ nội thất cần có

Đồ nội thất có thể mua bổ sung trong thời gian sử dụng căn hộ, đó là lý do mà bạn nên ưu tiên lựa chọn các vật dụng cơ bản (bắt buộc phải có) rồi mới tính đến đồ trang trí thứ yếu. Điều này giúp bạn có thể cân đối ngân sách tốt hơn, sẽ không phải lo lắng đến vấn đề sử dụng chi phí không có kế hoạch, mua những thứ không cần thiết thay vì đồ thiết yếu. Ngoài ra, việc xác định vật dụng và đồ nội thất này còn giúp bạn mua đúng sản phẩm hợp với phong cách thiết kế chủ đạo. Tiết kiệm được thời gian và chi phí mua sắm. 

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín

Thiết kế là một vấn đề, thi công lại là một vấn đề khác. Có rất nhiều trường hợp đơn vị thi công kém uy tín hoặc không quá hiểu nhu cầu thiết kế của gia chủ sẽ khiến các bạn mất rất nhiều chi phí và thời gian làm việc. Đó là lý do bạn nên thuê các đơn vị có thể thực hiện toàn bộ quá trình từ thiết kế đến thi công. Việc này sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều vấn đề khi lựa chọn thiết kế chung cư 2 phòng ngủ. 

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu không gian ưng ý

Ý tưởng thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư 2 phòng ngủ

Đây là không gian sinh hoạt chung trong nhà, đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy nên bạn cần tính toán thật kỹ khi thiết kế không gian này. Với không gian của căn hộ 2 phòng ngủ thì bạn nên lựa chọn các đồ nội thất cơ bản với thiết kế đơn giản hiện đại như: sofa, tủ trang trí, kệ tivi...

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Chăm chút thiết kế nội thất phòng khách vì đây là không gian chung cho cả gia đình đồng thời cũng là nơi tiếp khách đến nhà

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tối ưu không gian bằng cách sử dụng màu chủ đạo là các màu sáng. Kết hợp với hệ thống ánh sáng được thiết kế khéo léo, tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa kính chân tường. Như vậy, phòng khách căn chung cư của bạn sẽ trở nên hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều. 

Thiết kế phòng bếp kết hợp nhà ăn tiện dụng

Với căn hộ 2 phòng ngủ thì việc kết hợp phòng bếp kiêm phòng ăn liền kề với phòng khách sẽ là một cách tối ưu không gian vô cùng tốt. Chỉ cần thay đổi màu sắc một cách hợp lý bạn sẽ tạo ngay được 2 không gian riêng biệt ngay trong khu vực sinh hoạt chung này. Bạn sẽ không phải tốn kém mua các vách ngăn cho các không gian này, vừa tiết kiệm vừa tạo được không gian thoáng đãng cho cả 2 bên. 

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Nên kết hợp phòng ăn và phòng bếp để có thể tối ưu không gian

Tùy vào diện tích phòng ăn mà bạn hãy lựa chọn các đồ nội thất sao cho phù hợp.

Thiết kế nội thất cho 2 phòng ngủ

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ thì 1 phòng sẽ là phòng ngủ master, phòng còn lại thường là phòng ngủ cho trẻ em. Hiển nhiên, 2 phòng này sẽ có phong cách hoàn toàn khác nhau dựa vào độ tuổi cũng như sở thích của từng thành viên. 

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Phòng ngủ cũng nên tối ưu diện tích bằng cách sử dụng nội thất thông minh và chỉ lắp đặt các vật dụng cơ bản

Không nên sử dụng quá nhiều đồ nội thất, tránh cảm giác rườm rà chật chội trong không gian kín. Việc này sẽ giúp cho phòng ngủ có tính thư giãn cao hơn. Đồ nội thất cần thiết là giường, tủ, bàn gương... nên chọn các đồ nội thất thông minh, đa tính năng. Riêng với phòng trẻ em thì nên thiết kế thêm các hình ảnh thú vị kích thích sự tò mò của con trẻ. 

Thiết kế nội thất cho nhà vệ sinh

Bình thường, các căn chung cư 2 phòng ngủ chỉ có 1 – 2 nhà vệ sinh để tối ưu không gian. Vì xây trong không gian kín nên gia chủ cần đảm bảo sự thông thoáng, tránh cảm giác ẩm ướt khó chịu. Nên lắp đặt máy lọc không khí để tránh mùi. Đồ nội thất cũng nên làm từ các vật liệu chống nước.

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Nhà vệ sinh cũng nên sử dụng vách ngăn thủy tinh và rèm cửa để tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi

Dựa vào các tiêu chí trên, hãy cùng tham khảo một số mẫu thiết kế chung cư 2 phòng ngủ đẹp hiện đại dưới đây: 

5 mẫu thiết kế thiết kế chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, đẹp nhất năm 2022

Cùng điểm tên 5 mẫu thiết kế nội thất chung cư 2 phòng ngủ đẹp nhất năm 2022 mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua!

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng 

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản với gam màu trầm

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Phòng khách được thiết kế theo phong cách đương đại sang trọng, quý phái

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Phòng ngủ master cao cấp kết hợp phòng thay đồ tạo nên không gian tiện nghi, đẹp, sang trọng

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

...Hoặc thiết kế thành thư phòng tùy theo nhu cầu của gia đình

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Phòng ngủ con tập trung chủ yếu với 2 sắc tương phản từ trắng và xanh sẫm tạo chiều sâu từ đó mang lại cảm giác rộng rãi trong không gian

Thiết kế chung cư 2 phòng ngủ

Với thiết kế chung cư 2 phòng ngủ bạn có thể kết hợp phòng xông hơi ngay trong phòng tắm, vệ sinh mà vẫn đảm bảo tiện nghi, đẹp, sang trọng

Trên đây là +17 mẫu thiết kế chung cư 2 phòng ngủ hiện đại, đẹp nhất năm do Morehome tổng hợp. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất mà vẫn chưa biết phải lựa chọn phong cách nào phù hợp thì hãy liên hệ đến số hotline 097.543.8686 để được tư vấn chi tiết nhất. Morehome cam kết sẽ mang lại những trải nghiệm thiết kế nội thất tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm: 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.