TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những lưu ý khi thiết kế căn hộ 40m2 phá tan vấn đề diện tích!

Những lưu ý khi thiết kế căn hộ 40m2 phá tan vấn đề diện tích!

Thiết kế căn hộ 40m2 là một trong những yêu cầu Morehome nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây. Đây là một dạng căn hộ có diện tích phù hợp với các đôi vợ chồng trẻ, cần một nơi để xây dựng mái ấm và lập nghiệp. Ưu điểm của căn hộ diện tích 40m2 chính là chi phí thấp, không tốn công lau dọn, tiết kiệm điện năng... Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là diện tích không gian. Đó chính là điểm mà khi thiết kế nội thất, các gia chủ cần lưu ý để vừa đầy đủ tiện ích vừa giữ được cảm giác thoáng đãng cần có. Cùng điểm qua những lưu ý cần thiết khi thiết kế căn hộ 40m2 trong bài viết dưới đây.

Thiết kế căn hộ 40m2

Thiết kế nội thất căn hộ 40m2 là một trong các nội dung thiết kế nội thất rất dễ gây giới hạn trí sáng tạo

Những hạn chế cần khắc phục của căn hộ 40m2

Để có thể thiết kế căn hộ 40m2 vừa đẹp vừa tiện ích mà vẫn giữ được cảm giác thoải mái thì chúng ta cần phải biết những điểm hạn chế của loại căn hộ này. Từ đó, chúng ta có thể có cái nhìn tổng quát hơn, giúp sắp xếp không gian hợp lý hơn, khắc phục những hạn chế hiện có. 

Thiết kế căn hộ 40m2

Khi thiết kế nội thất căn hộ 40m2 cần chú ý một số điểm hạn chế để dễ dàng tạo ra cách khắc phục

Một số hạn chế của căn hộ 40m2 có thể thấy được bao gồm: 

Hạn chế khi lựa chọn nội thất

Với bề mặt diện tích 40m2 thì việc lựa chọn các đồ gia dụng và nội thất để sử dụng sẽ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, vẫn cần phải sắp xếp làm sao để căn hộ đáp ứng được các công năng cần có như bàn tiếp khách, giường ngủ, bàn ăn... Vậy nên không nên chọn những đồ nội thất lớn, khó di chuyển. Bởi nó sẽ làm cho căn nhà trở nên bừa bãi chật chội. Bên cạnh đó, hãy ưu tiên lựa chọn nội thất đa năng thông minh, vừa đa dụng vừa mang tính thẩm mỹ cao. 

Thiết kế căn hộ 40m2

Nên lựa chọn đồ nội thất hợp lý để tránh gây cảm giác chật hẹp tù túng

Gây cảm giác chật hẹp tù túng

Tuy diện tích 40m2 khá nhỏ nhưng căn hộ vẫn phải đáp ứng đầy đủ các công năng nên có. Do đó, việc bố trí phòng và đồ nội thất không hợp lý có khả năng sẽ tạo ra cảm giác tù túng, chật hẹp cho căn nhà. Vì vậy, để có thể vừa đạt được sự tiện ích cần thiết vừa tạo cảm giác thoải mái dễ chịu, thì gia chủ nên tính toán thật kỹ việc phân chia không gian. Ngoài ra, sử dụng màu sắc tươi sáng cũng là cách để tạo cảm giác thoáng đãng dễ chịu cho căn nhà. 

Chỉ đáp ứng được số phòng nhất định

Với diện tích khá khiêm tốn nên các căn hộ 40m2 thường chỉ có 1 phòng ngủ để tối ưu công năng căn nhà. Vì vậy đây là kiểu nhà phù hợp nhất cho người độc thân, vợ chồng mới cưới chưa muốn có con hoặc các đôi vợ chồng lớn tuổi ở riêng. Nếu thực sự cần thêm không gian sống thì các bạn có thể lựa chọn việc thiết kế gác lửng để nới rộng diện tích có thể sử dụng. 

Thiết kế căn hộ 40m2

Với diện tích 40m2 thì chỉ có thể đáp ứng các công năng cơ bản như phòng khách, nhà bếp và 1 phòng ngủ

Dễ tạo cảm giác lộn xộn mất thẩm mỹ

Nếu thiết kế và sắp xếp đồ nội thất không phù hợp, căn hộ 40m2 của bạn sẽ trở thành một nơi vô cùng lộn xộn, khó chịu. Chính vì thế, hãy cố gắng tối giản mọi thứ nhất có thể. Sắp xếp đồ nội thất thật gọn gàng, ngăn nắp để căn nhà thoáng đãng hơn. Việc này cũng góp phần tăng thẩm mỹ trong mắt khách đến chơi nhà. 
Dù có nhiều điểm hạn chế như vậy, nhưng nếu biết cách thiết kế căn hộ 40m2 hợp lý thì bạn sẽ có một căn nhà vô cùng tuyệt vời.

Những lưu ý khi thiết kế căn hộ 40m2 

Có rất nhiều cách để có thể thiết kế nội thất căn hộ 40m2 vừa đẹp vừa tiện dụng mà vẫn giữ được cảm giác thoải mái. Dưới đây là những lưu ý mà bạn nên biết để có thể tìm ra những mẫu thiết kế phù hợp với tổ ấm của mình. 

Định hình được hiệu quả không gian thực tế

Việc đầu tiên bạn cần phải lưu ý chính là hiệu quả không gian thực tế có thể sử dụng được trong căn hộ 40m2. Bởi vì ngoài các không gian trống thì vách ngăn cũng là những vật thể chiếm diện tích căn nhà. Hãy cố gắng tính toán cho thật kỹ các thông số cần thiết để việc trang hoàng nhà cửa trở nên dễ dàng hơn. 

Thiết kế căn hộ 40m2

Trước khi bắt tay vào thiết kế thì bạn cần phải định hình hiệu quả không gian (có thể bố trí những gì?)

Bố trí không gian một cách hợp lý

Đối với những căn hộ diện tích nhỏ, thay vì quá chú trọng đến tính thẩm mỹ thì các bạn nên để ý đến tính tiện dụng cũng như mức độ phù hợp của đồ nội thất. Điều này sẽ đảm bảo các vật dụng bạn mua về sẽ hài hòa với không gian sống. Tránh sử dụng các đồ nội thất quá cồng kềnh, tránh tình trạng căn nhà trở nên lộn xộn, bừa bãi, mất thẩm mỹ.

Thiết kế căn hộ 40m2

Bố trí không gian một cách hợp lý để tối ưu mặt bằng 40m2

Ngoài ra, khi thiết kế căn hộ 40m2, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau: 

  • Nếu căn hộ có trần cao, có thể cân nhắc đến việc xây thêm gác lửng.
  • Nên lựa chọn các màu chủ đạo là màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng. 
  • Tận dụng cửa kính một cách tối đa để tạo không gian rộng mở gần gũi thiên nhiên.
  • Kết hợp các không gian một cách hợp lý để tiết kiệm diện tích.
  • Sử dụng các vật dụng, đồ nội thất tối giản, tiện lợi. 
  • Trang trí đồ nội thất một cách khoa học, không nên quá chú trọng chi tiết. 

Như vậy, chỉ cần có thể nghiên cứu kỹ những đặc điểm của dạng căn hộ 40m2 và những điều cần tránh là bạn đã có thể phác thảo được phương án thiết kế phù hợp rồi. Nếu vẫn chưa biết nên thiết kế căn hộ 40m2 của mình như thế nào thì bạn có thể tham khảo một số mẫu thiết kế của Morehome dưới đây:

Một số mẫu thiết kế căn hộ 40m2 đẹp, tiện ích

Thiết kế căn hộ 40m2

Một mẫu phòng ngủ tối giản có thể sử dụng khi thiết kế căn hộ 40m2
Thiết kế căn hộ 40m2

Bàn làm việc được thiết kế ngay trong phòng cũng là một cách tiết kiệm diện tích sử dụng mặt bằng

Thiết kế căn hộ 40m2

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách hiện đại cũng là một dạng tối ưu diện tích sử dụng

Thiết kế căn hộ 40m2

Sử dụng tủ âm tường và tivi treo tường để tối ưu hóa diện tích sử dụng mà vẫn đầy đủ tiện nghi

Thiết kế căn hộ 40m2

Sử dụng bàn gắn tường và giường thấp là một trong các mẫu phòng tiết kiệm diện tích vô cùng tốt

Trên đây là một số mẫu thiết kế căn hộ 40m2 đẹp, tiện ích và vô cùng thoải mái do Morehome tổng hợp được. Morehome mong rằng chúng tôi đã góp phần nào cho ý tưởng thiết kế nhà ở của quý khách hàng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kế nội thất căn hộ 40m2, có thể liên hệ với Morehome thông qua số hotline: 0975438686 (Mr. Chính) để được tư vấn chi tiết nhất về các mẫu thiết kế. Chúng tôi cam kết sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu về thiết kế của khách hàng. 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.