TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những lợi ích của bản vẽ thiết kế thi công có thể bạn chưa biết

Những lợi ích của bản vẽ thiết kế thi công có thể bạn chưa biết

Trước tốc độ phát triển ngày càng nhanh chóng của ngành xây dựng cùng những đòi hỏi ngày càng khắt khe hơn, các bản vẽ thiết kế thi công đã ra đời nhằm khắc phục những hạn chế của kiểu xây dựng truyền thống. Vậy, những bản vẽ này có ý nghĩa ra sao trong công tác xây dựng? Thông tin cụ thể sẽ được MoreHome chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất mới nhất MoreHome tại: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that

Bản vẽ thiết kế thi công là gì?

Hiểu một cách đơn giản, bản vẽ thi công là những hình ảnh phác họa, mô tả các chi tiết trong ngôi nhà một cách khái quát nhất. Bản vẽ này sẽ giúp cả chủ đầu tư và chủ thầu xây dựng hình dung được về kết cấu và kiến trúc của công trình chuẩn bị triển khai.

bản vẽ thiết kế thi công

Bản vẽ thiết kế thi công rất cần thiết trong quá trình thi công công trình

Đặc biệt, các bản vẽ còn được xem là một trong những hồ sơ không thể thiếu để giúp công trình có thể hoàn thiện một cách có hệ thống, khoa học và bài bản. Thông qua những đường nét, ký hiệu có ý nghĩa chuyên môn, tất cả các chỉ số sẽ được thể hiện rõ ràng để quá trình thi công được tiến hành nhanh chóng, chuẩn xác nhất.

Thông thường, trong một bản vẽ đầy đủ sẽ bao gồm các hạng mục như:

  • Bản vẽ tổng mặt bằng thi công 
  • Bản vẽ thiết kế kiến trúc
  • Bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công/bản vẽ kết cấu
  • Bản vẽ hệ thống cửa
  • Bản vẽ thiết kế mặt bằng các khu vực ốp lát
  • Bản vẽ thi công điện, nước
  • Bản vẽ phối cảnh 3D mặt tiền và thiết kế nội thất.

Tầm quan trọng của những bản vẽ thi công mà nhiều gia chủ chưa biết

Không ít gia chủ đã từng có suy nghĩ rằng, việc sử dụng bản vẽ thi công sẽ làm một khoản chi phí không đáng có. Tuy nhiên, đây là một quan điểm rất sai lầm và không phản ánh đúng ý nghĩa thực của những bản vẽ.

Những bản vẽ thiết kế thi công là sản phẩm được thực hiện bởi những người có kiến thức chuyên môn, am hiểu về xây dựng. Bởi vậy, nó sẽ đem lại những lợi ích cụ thể như:

Định hình cụ thể công trình sau khi hoàn tất

Nếu như không có các bản vẽ, gia chủ, đặc biệt những người không có kinh nghiệm về xây dựng khó có thể xác định được hình dáng, kiến trúc của công trình sau khi hoàn tất. Vì vậy, việc sử dụng bản thiết kế sẽ giúp bạn có được một không gian sống mơ ước, tránh việc phát sinh các khoản chi phí sửa chữa do không đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng.

Giúp nhà thầu thi công xác định được hướng đi cụ thể

Trên thực tế, nếu không sử dụng các thiết kế chuyên nghiệp, nhà thầu sẽ là đơn vị có trách nhiệm tính toán toàn bộ các nguyên, vật liệu cần chuẩn bị. Trên thực tế, đã có rất nhiều công trình xuất hiện tình trạng vật liệu bị sử dụng một cách lãng phí.

Vì vậy, sự có mặt của những bản vẽ thiết kế thi công không những đem đến cho gia chủ một cái nhìn tổng quát nhất về cả công trình mà còn giúp chủ thầu có thể biết được mình cần phải làm gì, lựa chọn những nguyên, vật liệu nào cho công trình,… Chính nhờ bản vẽ mà quá trình thi công sẽ được rút ngắn, đảm bảo đúng tiến độ bàn giao.

bản vẽ thiết kế thi công

Bản vẽ thiết kế thi công

Tránh những lỗi sai phong thủy

Phong thủy là một yếu tố không thể bỏ qua trong xây dựng, đặc biệt là các công trình nhà ở. Trên thực tế, nếu một gia chủ không có quá nhiều kiến thức về xây dựng thì những kiến thức về mặt phong thủy cũng không nhiều. Điều này sẽ làm cho công trình dễ mắc phải lỗi sai, làm ảnh hưởng đến vượng khí, sức khỏe, tiền tài của chính người ở.

Tuy nhiên, khi sử dụng bản vẽ, vấn đề này sẽ được hạn chế hoàn toàn. Tất cả các thiết kế cả nội, ngoại thất đều được tính toán một cách tỉ mỉ, kỹ lưỡng nhằm đem đến những ý nghĩa tâm linh, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, sức khỏe dồi dào.

Công năng sử dụng hợp lý hơn

Đây cũng là một trong những ý nghĩa cốt lõi nhất của bản vẽ thi công. Bởi, đã có rất nhiều công trình xây dựng mà không sử dụng bản thiết kế dẫn đến tính trạng “chỗ thừa, chỗ thiếu”, khu vực cần sử dụng nhiều thì chật hẹp, bí bách hay những khu vực không cần thiết lại quá rộng làm lãng phí chi phí đầu tư.

bản vẽ thiết kế thi công

Mẫu bản vẽ thi công tại MoreHome

Nhưng khi sử dụng bản vẽ, toàn bộ diện tích trong khuôn viên công trình đều được tính toán kỹ lưỡng và phân chia cụ thể. Điều này sẽ giúp không gian công trình trở nên tiện nghi, thoải mái, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Đánh giá được chất lượng thi công 

Không chỉ mang ý nghĩa định hình cho quá trình thi công, bản vẽ còn có tác dụng trọng việc nghiệm thu và đánh giá chất lượng thi công ở từng giai đoạn. Nhờ vậy, công trình của bạn sẽ được hoàn thiện một cách đảm bảo, khoa học về cả độ vững chắc lẫn tính thẩm mỹ.

bản vẽ thiết kế thi công

bản vẽ thiết kế thi công

bản vẽ thiết kế thi công

Trên đây là những ý nghĩa của việc sử dụng bản vẽ thiết kế thi công trong quá trình xây dựng công trình nhà ở. Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với MoreHome để chúng tôi có thể tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.