TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế căn hộ Penthouse là thiết kế như thế nào

Thiết kế căn hộ Penthouse là thiết kế như thế nào

Căn hộ Penthouse là căn hộ nằm ở trên tầng cao nhất của một tòa cao ốc, một tòa nhà hay người ta vẫn hay gọi là căn hộ thông tầng. Cấu tạo và đặc trưng của kiểu thiết kế căn hộ này luôn là một điều ấn tượng, khiến nhiều kiến trúc sư tìm tòi và khám phá.

Các nhà đầu từ cùng với các chuyên gia về thiết kế đã sáng tạo, tận dụng tối đa không gian tầng trên cùng của một tòa cao ốc để tạo ra một không gian sống ân tượng và họ gọi đó là Penthouse. Theo tìm hiểu thì căn hộ Penthouse bắt nguồn từ tòa nhà Plaza Hotel nhìn ra công viên Trung tâm thành phố New York năm 1923. Với kiến trúc đặc biệt, thu hút, căn hộ Penthouse nhanh chóng được các chủ đầu tư quan tâm và phát triển. Tại Việt Nam, khái niệm “căn hộ Penhouse” mới xuất hiện khi mà ngày càng nhiều các chung cư, căn hộ cao cấp, khu đô thi xuất hiện. Ngoài ra, khi cuộc sống phát triển, người giàu luôn có nhu cầu hưởng thụ, họ đã tìm đến những căn hộ cao cấp và trong đó có căn hộ Penthouse.

thiet-ke-can-ho-Penh...

Cấu tạo và đặc trưng ấn tượng của căn hộ Penthouse

Với các căn hộ Penthouse người ta hay gọi với nhiều cái tên khác như căn hộ áp mái, căn hộ thông tầng, cao ốc hiện đại. Bên cạnh đó, kiểu thiết kế này còn được biết đến với sự xa hoa, sang trọng bậc nhất trong xây dựng và thiết kế kiến trúc.

thiet-ke-can-ho-Penh...

Đối với những căn hộ Penthouse thông tầng thì cầu thang thường được thiết kế bên trong căn hộ. Điểm đặc biệt của kiến trúc này chính là khu vực ban công rất lớn, tầm nhìn rộng, đẹp, khác biệt hoàn toàn với những căn hộ khi  bao bọc xung quanh là kính và tường.

Bên trong căn hộ, thiết kế nội thất thông thoáng, tiếp giáp được không khí trong lành, khí trời. Bao bọc không gian là vách kính lớn, tầm nhìn xuyên qua  không bị hạn chế bởi các khung cửa sổ nhỏ.

Cả căn hộ Penhouse là một không gian thông nhau, không xuất hiện bất kỳ một vách ngăn nào, nếu có thì cũng rất nhẹ nhàng mang lại một không gian thoáng và rất dễ dàng cho gia chủ sáng tạo không gian sống riêng, cá tính bản thân. Căn hộ dược thiết kế với một khoảng không thông tầng rất lớn tạo nên hiệu ứng như một giếng trời tự nhiên, mang đến sự thông thoáng tối đa và hài hòa với ánh sáng của căn hộ.

Phòng ngủ master thoáng, rộng, nội thất được bố trí khoa học. Trong đó có thể nối liền với phòng trang điểm, phòng thay đồ, phòng tắm, xông hơi thành một chuỗi thuận tiện.

thiet-ke-can-ho-Penh...

Bên cạnh những không gian chủ đạo thì các không gian thư giãn như phòng nghe nhạc, phòng giải trí cũng được chú trọng trang trí, vừa để phối hợp với vật liệu cách âm để mang đến âm thanh sống động vừa mang lại tính thẩm mỹ cho gian phòng.

Thông thường, thiết kế nhà ở sẽ thường chú trọng đến phòng khách hoặc phòng ngủ, nhưng với thiết kế căn hộ Penthouse thì lại đặc biệt chăm chút thiết kế nhà bếp. Đây là một trong những niềm tự hào của các chủ đầu tư Penhouse. Đồ nội thất được thiết kế sang trọng với các thiết bị chất lượng và đẹp.

Với cấu tạo ấn tượng và điểm đặc trưng riêng biệt, thiết kế căn hộ Penthouse xứng đáng đối với những người giàu có, tầng lớp thượng lưu. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của kiểu thiết kế này vì rất kén chủ.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.