TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Các mẫu thiết kế sảnh khách sạn mới nhất và những nguyên lý cần biết

Các mẫu thiết kế sảnh khách sạn mới nhất và những nguyên lý cần biết

Trong những giây phút đầu tiên khi bước vào sảnh khách sạn của bạn, khách hàng sẽ đánh giá khách sạn của bạn là rất thời thượng, sành điệu, rẻ tiền, hay sang trọng. Để có một cái nhìn đầy thiện cảm khi bước chân vào sảnh khách sạn sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn của khách hàng thì điều đầu tiên là thiết kế sảnh khách sạn làm sao đẹp nhất, gần gũi nhất và sang trọng nhất. Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn những mẫu thiết kế sảnh khách sạn với phong cách hiện đại và tân cổ điển cùng những nguyên tắc thiết kế sảnh khách sạn đẳng cấp trong bài viết này .

Thiết kế sảnh khách sạn

Sảnh khách sạn là nơi bắt đầu cho những cuộc gặp gỡ giao dịch

1. Sảnh khách sạn là gì?

Sảnh khách sạn thường là khu vực đẹp nhất và trang trọng nhất của khách sạn. Bước chân vào khách sạn, dù là khách sạn mini, chuỗi khách sạn hay resort nghỉ dưỡng, những người mà du khách tiếp xúc đầu tiên sẽ là những người làm việc ở tiền sảnh.

Sảnh khách sạn được ví như "trung tâm thần kinh" của khách sạn, sảnh khách sạn bao gồm: Bộ phận sảnh lễ tân có chức năng như chiếc cầu nối giữa khách hàng và các bộ phận còn lại trong khách sạn để đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu chính đáng.

2. Vì sao cần phải có sảnh khách sạn đẹp?

Sảnh đẹp chỉ là một phần của bộ tiêu chuẩn để xếp hạng và đánh giá của khách sạn đạt chuẩn. Tuy nhiên, sảnh khách sạn còn là con bài chiến lược của các nhà đầu tư. Tầm nhìn của doanh nghiệp tốt đã giúp khách sạn chi khoản tiền lớn thi công sảnh khách sạn thu hút khách hàng rất nhiều.

Mất 5s để khách hàng vãng lai quyết định có lựa chọn khách sạn với hình ảnh ấn tượng đầu tiên thu hút họ. Cũng như khách sạn marriott 5 sao bạn đã từng nghe tới con số khủng khiếp để thi công ngoại cảnh và sảnh khách sạn của họ.

Đây cũng là lý do khách hàng có thực sự có muốn quay lại nghỉ dưỡng tại khách sạn một lần nữa hay không. Thu hút khách hàng ban đầu đã khó mà giữ được khách hàng lại càng khó hơn. Do đó, nhà tổ chức luôn cần một không gian tiếp đón thật hoàng tráng và một sảnh đón khách sạn được trang trí bắt mắt, sang trọng sẽ là một lựa chọn thông minh nhất.

Nói tóm lại, trong bất kì trường hợp nào thì một khách sạn có phần quầy lễ tân khách sạn đẹp được đầu tư nghiêm túc sẽ có ý nghĩa không nhỏ trong việc thúc đẩy doanh thu trực tiếp của khách sạn đó.

Thiết kế sảnh khách sạn

Thiết kế sảnh khách sạn sang trọng là nơi "trung tâm thần kinh" của khách sạn

3. Sảnh khách sạn bao gồm những vị trí nào?

- Nhân viên tiếp tân (Receptionist)

- Nhân viên đặt phòng (Reservationist)

- Nhân viên gác cửa (Uniformed Staff)

- Nhân viên giao tế (Guest Relation Officer)

- Nhân viên tổng đài (Telephone Operator)

- Nhân viên kế toán (Cashier/Night Auditors)

- Nhân viên hỗ trợ khách hàng (Concierge)

Thiết kế sảnh khách sạn

Các bộ phận lễ tân đều được thiết kế tại sảnh khách sạn

3. Thiết kế sảnh khách sạn sao cho đẹp?

Để thực hiện đúng mong muốn biến sảnh khách sạn thành khu vực ấn tượng - sang trọng - phù hợp với mức độ đầu tư của đơn vị, thì những nguyên tắc thiết kế tiền sảnh khách sạn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều ý tưởng của đơn vị:

Đáp ứng đủ số lượng khu vực mà bộ tiêu chuẩn TCVN 4391:2009 và TCVN 4391:2015: Không phải nghiễm nhiên mà các quy định của bộ tiêu chuẩn lại được kiểm định nghiêm ngặt vậy, mà đây cũng là tiêu chuẩn để khách sạn biết mình nên tập trung vào khu vực nào, mức độ đầu tư phù hợp với mức sao mình đăng ký. Do vậy, đơn vị cần kiểm soát chặt chẽ mức độ đầu tư khu vực sảnh của khách sạn.

Lựa chọn thiết kế - kiểu dáng quầy lễ tân phù hợp: Quầy lễ tân – vị trí quan trọng nhất ở khu vực sảnh nên được thiết kế gọn gàng và kết hợp với vách trang trí có tên doanh nghiệp hoặc khách sạn. Tùy vào không gian khách sạn mà đơn vị có thể lựa chọn kiểu dáng quầy bar phổ thông như quầy lễ tân chữ I, quầy lễ tân chữ L, chữ U.

Tuy nhiên, để có tính sáng tạo và sự gắn kết tuyệt đối tới thương hiệu khách sạn, đơn vị có thể yêu cầu thiết kế riêng từ các đơn vị thiết kế thi công nội thất khách sạn uy tín. Tại MOREHOME, đơn vị có thể dễ dàng có được thiết kế quầy lễ tân uốn cong, kết cấu đa dạng bởi đơn vị đang sử dụng đa dạng chất liệu như gỗ tự nhiên, đá hi mac. Với kết cấu đá nhân tạo có khả năng uốn cong, tạo hình, xuyên sáng, điêu khắc,... quầy lễ tân được trang hoàng lạ mắt. Đá này có thể ốp tường, ốp lát ngoài trời tiền sảnh cũng sở hữu diện mạo mới mà bạn sẽ tìm thấy ở một số khách sạn tiên phong trong sử dụng vật liệu mới này.

Thiết kế sảnh khách sạn

NỘI THẤT TIỀN SẢNH KHÁCH SẠN

Sảnh khách sạn - quầy lễ tân - khu lưu trữ.

Xem thêm
 

Lựa chọn màu sắc phù hợp: Màu sắc của sảnh khách sạn mang tính quyết định khả năng đồng bộ - hài hòa của nội thất sảnh khách sạn. Nếu phong cách thiết kế của khách sạn theo đuổi là cổ điển, tân cổ điển kiểu Pháp, hoài cổ thì phải chọn gam trắng hoặc tối màu tương xứng. Và ngược lại, nếu khách sạn của bạn mang hơi hướng hiện đại thì màu sắc bạn chọn phải sang trọng, nổi bật. Ngoài ra, khu vực quầy lễ tân tại sảnh khách sạn cũng phải có màu đồng nhất với sảnh.

4. Các mẫu thiết kế sảnh khách sạn

Trên thực tế, sảnh khách sạn là sự pha trộn của hình thức và công năng, thể hiện nhu cầu của khách hàng và biểu hiện phong cách mà khách sạn muốn hướng tới.

thiet-ke-khach-san(1...

Bước chân vào sảnh khách sạn thể hiện sự trang trọng tạo dấu ấn sâu sắc cho khách hàng

4.1. Thiết kế sảnh khách sạn hiện đại

Thiết kế sảnh khách sạn hiện đại, tiện nghi để tạo nên một ấn tượng sâu sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên cho khách hàng với các mẫu thiết kế sảnh khách sạn phù hợp tuân thủ theo tiêu chuẩn thiết kế khách sạn

Thiết kế sảnh khách sạn

Một cái nhìn đầy thiện cảm khi bước chân vào sảnh khách sạn hiện đại, sang trọng 

Thiết kế sảnh khách sạn

Thiết kế sảnh khách sạn hiện đại, thân thiện với khách hàng

4.2. Thiết kế sảnh khách sạn tân cổ điển

Theo các kiến trúc sư chuyên thiết kế khách sạn thì: thiết kế nội thất sảnh khách sạn đúng tiêu chuẩn, hút mắt là yếu tố quan trọng giúp níu chân mọi khách hàng muốn đến với khách sạn. Do đó, việc trang trí nội thất phù hợp tạo nên không gian thân thiện, ấm áp và sang trọng. Điều này có được thể hiện từ màu sắc thiết kế, thảm trải, bài trí đồ gỗ nội thất... Vậy nên, bước vào sảnh của một khách sạn cũng giống như việc bắt tay một người nào đó mà bạn vừa gặp. Đó đều là ấn tượng đầu tiên mà du khách quan tâm khi đến với khách sạn của bạn.

>> Cùng Morehome chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ khách sạn mới nhất đầy sang trọng và đẳng cấp tại Việt Nam

Thiết kế sảnh khách sạn

Thiết kế sảnh khách sạn tân cổ điển đầy quý phái mang vẻ đẹp quý tộc

Thiết kế sảnh khách sạn

Thiết kế sảnh đón khách sạn tân cổ điển đẳng cấp

Thiết kế sảnh khách sạn

Mẫu thiết kế sảnh khách sạn phong cách tân cổ điển mang vẻ đẹp cao quý

4.3. Thiết kế sảnh khách sạn mini

Có thể thấy: những sảnh khách sạn tốt nhất tạo nên một nơi an toàn để dừng chân cho khách du lịch, cho những thương gia, những người đi công tác, những cặp tình nhân đi nghỉ cuối tuần ở xa.

Thiết kế sảnh khách sạn

Thiết kế sảnh khách sạn mini thoáng đãng và mang phong cách mới lạ

Thiết kế sảnh khách sạn

Vẻ sang trọng hiện đại được thể hiện qua sảnh khách sạn mini đẹp

 

Thiết kế sảnh khách sạn

Thiết kế sảnh khách sạn mini tưởng như dễ xong lại vô cùng tỉ mỉ cần sự sáng tạo và tính chuyên nghiệp cao của KTS

4.4. Thiết kế sảnh khách sạn 3 sao 

Thiết kế sảnh khách sạn

thiết kế sảnh khách sạn 3 sao hiện đại, không gian mở với kính cường lực là điều khó có thể bỏ qua

Thiết kế sảnh khách sạn

Thiết kế sảnh khách sạn 3 sao phong cách tân cổ điển, mang hơi hướng Châu Âu quý tộc

4.5. Thiết kế sảnh khách sạn 5 sao

Thiết kế sảnh khách sạn

Sức hấp dẫn khó rời mắt từ thiết kế sảnh khách sạn 5 sao đậm chất Hoàng Gia

Thiết kế sảnh khách sạn

Một thiết kế sảnh khách sạn 5 sao tráng lệ, thượng hạng

5. Nguyên tắc, nguyên lý thiết kế sảnh khách sạn đẹp

Trong thiết kế kiến trúc, cũng giống như con người, đại sảnh khách sạn là hiện thân của tính cách. Một sảnh khách sạn có thể có dáng vẻ khách khí, mến khách, hoặc thân thiện. Là chủ nhân của khách sạn, bạn không thể đứng bên cửa trước để chào đón tất cả các khách bước vào khách sạn của bạn, nhưng bạn có thể thiết kế đại sảnh khách sạn của mình thành một ốc đảo đầy thu hút và phù hợp với xu hướng thiết kế kiến trúc khách sạn hiện nay.

Thiết kế sảnh khách sạn

Những nguyên tắc thiết kế sảnh khách sạn cần lưu ý để tạo nên một không gian đẳng cấp khẳng định được thương hiệu khách sạn

- Thiết kế sảnh khách sạn, thang máy và lối thoát hiểm được thiết kế rộng rãi, thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của khách hàng.

- Quầy lễ tân, khu vực chờ, thang máy được bố trí các hệ thống đèn chùm và đèn âm trần chiếu sáng lung linh, mang đến không gian sang trọng, quý phái.

- Thương hiệu, logo của khách sạn được thiết kế gần bàn lễ tân thể hiện được sự chuyên nghiệp, tạo nên điểm nhấn cho sảnh và khẳng định vị thế của khách sạn.

thiet-ke-khach-san(3...

Để có sảnh khách sạn đẹp cần tuân thủ theo những nguyên tắc thiết kế sảnh khách sạn đúng tiêu chuẩn

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế sảnh khách sạn của Morehome, đại sảnh khách sạn sẽ được khối óc sáng tạo của đội ngũ KTS Morehome chắt lọc tinh hoa của hình thức và và pha trộn những công năng một cách hoàn hảo nhất– hiểu được nhu cầu của khách và xu hướng thiết kế mới. Ngoài thiết kế nội thất sảnh khách sạn, chúng tôi còn thiết kế nội thất khách sạn theo các hạng mục khác. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế khách sạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline: 097.543.8686(Chính) hoặc 0987653.777(Hiệu) để biết thêm thông tin chi tiết.

>> Bạn có thể xem thêm những thiet ke noi that khach san được thiết kế bởi đội ngũ KTS Morehome

 

Thiết kế sảnh khách sạn

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.