TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Mách bạn các cách thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp đẹp

Mách bạn các cách thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp đẹp

Mách bạn các cách thiết kế phòng khách liền phòng bếp đẹp

I. Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách liền bếp ngày càng được ưa chuộng

1. Có nên thiết kế phòng khách liền bếp không?

Có nên thiết kế nội thất phòng khách liền bếp hay không?” Đây là câu hỏi đang được rất nhiều khách hàng tìm kiếm hiện nay. Việc thiết kế phòng khách và bếp thông nhau giúp tạo không gian mở, tận dụng thêm những phần diện tích xây tường hay vách ngăn, giúp căn nhà rộng rãi hơn, đặc biệt là ở những không gian cần chiều sâu như nhà ống, chung cư… 

Việc lựa chọn thiết kế phòng khách và bếp liền nhau còn giúp gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí, giúp quá trình trang trí nội thất trở nên dễ dàng hơn, vừa tiết kiệm diện tích, tạo sự thuận tiện cho quá trình di chuyển, sinh hoạt.
Chính vì vậy, đây được xem như giải pháp hoàn hảo được nhiều chủ đầu tư lựa chọn cho không gian sống của chính mình. 

2. Những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

 

Thiết kế nội thất phòng khách và bếp chung cho các căn hộ chung cư, biệt thự, nhà ống sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm không gian, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo, tăng tính thẩm mĩ cho ngôi nhà. Tuy nhiên, trong quá trình thiết kế, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

2.1. Lựa chọn tone màu đồng nhất giữa 2 không gian

Bởi vì chung một không gian nên việc thiết kế phòng khách và bếp liên thông cần được lựa chọn tone màu đồng nhất nhằm giúp không gian thêm phần hài hòa, tinh tế hơn. Không những thế, việc lựa chọn cùng gam màu như pastel, màu sáng sẽ giúp ăn gian diện tích thiết kế, không gian mở rộng đa chiều về chiều rộng, chiều cao và chiều sâu. 

2.2. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Thiết kế nội thất không chỉ đơn thuần làm ngôi nhà của bạn đẹp, sang trọng hơn mà còn mang đến cho không gian sống của bạn thêm thoáng đãng và tiện nghi hơn. Ở những không gian mở phòng khách liền bếp, bạn cũng nên đồng bộ phong cách tránh cho không gian không bị lạc quẻ. Bạn cũng nên tìm tới những đơn vị nội thất uy tín để được tư thiết kế tối ưu hóa không gian diện tích hay nhu cầu sử dụng của chính gia chủ.

2.3. Tính toán đến chi phí đầu tư nội thất của 2 không gian

Tính toán mức độ chi phí đầu tư ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình thiết kế và thi công nội thất. Với không gian sinh hoạt chung là phòng khách – bếp, bạn cần đầu tư chú trọng nội thất từ sofa, bàn ghế, kệ tủ… vừa đảm bảo tính thẩm mĩ, vừa thể hiện được sự sang trọng, tiện nghi bởi nơi đây được xem là bộ mặt của chính chủ nhân ngôi nhà. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng quá nhiều đồ nội thất, tránh cho không gian  này trở nên ngột ngạt và bất tiện.

2.4. Bố trí nội thất, hướng đúng chuẩn phong thủy

Trong thiết kế nội thất phòng khách liền bếp, ngoài việc bố trí nội thất sao cho hợp lí thì việc lựa chọn hướng vị phù hợp với mệnh và tuổi là một trong những vấn đề khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay bởi nó quyết định tới đời sống tinh thần của cả gia đình. Gia đình có hòa thuận yên ấm hay không, có tài lộc, công việc phát triển hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố phong thủy.

Thông thường, phòng khách được đặt ngay cạnh cửa chính của ngôi nhà, hướng của phòng khách chính là hướng chính của ngôi nhà, việc thiết kế phòng khách và bếp chung thì phòng bếp tránh nhìn thẳng ra phòng khách, cũng như phù hợp với mệnh của chủ nhà. 

2.5. Kết hợp hệ vách ngăn phòng khách:

Vách ngăn phòng khách và phòng bếp tạo ra điểm nhấn tinh tế, vách ngăn trang trí cho không gian phòng bếp khách thêm hiện đại và hài hòa mà không bị bức bí. Vách ngăn phòng khách và bếp thường sử dụng các vách gỗ CNC hay vách Nan với hoa tiết độc đáo. 

2.6. Sử dụng hệ thống lọc khí, hút mùi trong thiết kế

Việc thiết kế phòng khách và bếp thông nhau thì bạn cần phải chú trọng đến hệ thống lọc khí, hút mùi để loại bỏ tối đa mùi thức ăn, bạn cũng có thể sử dụng thêm cây xanh để căn phòng trở trở nên thoáng đãng và tươi mới hơn.

2.7. Sử dụng hiệu ứng ánh sáng phù hợp

Phòng khách – bếp được coi là không gian sinh hoạt chung của mọi thành viên trong gia đình, cũng như tiếp đón khách tới chơi nhà, việc thiết kế phòng khách và phòng bếp chung cần đảm bảo cho không gian luôn có độ sáng phù hợp, bạn cũng nên tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên để tăng hiệu quả trang trí cho ngôi nhà.

II. Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp theo từng không gian

 

Bố trí không gian hợp lý sẽ mang đến một căn nhà tuyệt vời và thuận tiện khi sử dụng. Để giúp khách hàng có thể nắm rõ hơn trong cách thiết kế nội thất phòng khách liền bếp, KTS Morehome sẽ giới thiệu tới bạn trong từng không gian, hi vọng sẽ giúp các bạn hoàn thiện những ý tưởng thiết kế không gian của mình thật khoa học và ưng ý nhất.

1. Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp chung cư

 

Chung cư được xem là loại hình nhà ngày càng trở nên phổ biến được nhiều khách hàng lựa chọn. Với diện tích khiêm tốn, việc thiết kế phòng khách liền bếp cho chung cư được xem là giải pháp tối ưu nhất. Nếu như trước đây phòng khách và phòng bếp chung cư là hai không gian riêng biệt, ngăn cách bởi những bức tường khiến cho không gian bị co hẹp lại thì giờ đây, những bức tường thô cứng bị lược bỏ giúp cho không gian trở nên rộng thoáng và thoải mái hơn.

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Lựa chọn mẫu ghế sofa phòng khách phù hợp với không gian phòng khách mở.

Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp cho chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung, nội thất phòng khách đơn giản, không quá cầu kì, nhiều chi tiết tạo sự thoáng đãng cho căn phòng.

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Cách thiết kế nội thất phòng khách liền bếp đầy đẳng cấp tại căn hộ chung cư cao cấp

Ấn tượng với mẫu nội thất phòng khách liền bếp tại chung cư hiện đại đầy đẳng cấp này. Trong mẫu thiết kế này, KTS lựa chọn tone màu trung tính chủ đạo kết hợp hài hòa với những vật liệu như đá nhân tạo, gỗ, sử dụng thêm vách kính cường lực an toàn thay vì vách tường truyền thống, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên ngoài trời cùng hệ thống đèn chiếu sáng đơn giản, mang lại cho không gian sinh hoạt chung của gia chủ luôn thoáng đãng, dễ chịu hơn cả. Phòng có ánh sáng tự nhiên tràn đầy. Những tấm rèm được chọn lựa kỹ càng làm tăng điểm nhấn cho căn phòng.

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Bàn đảo bếp ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp vừa tận dụng công năng lại vừa thẩm mỹ.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp tại căn hộ Penthouse cao cấp được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng, bộ sofa bọc da cách điệu đầy ấn tượng. khu vực nấu nướng liền kề giúp người nội trợ dễ dàng hơn bao giờ hết. Phòng bếp mở thiết kế kết hợp cùng không gian phòng khách, KST sử dụng bàn đảo bếp công năng ngăn cách vừa sử dụng làm bàn đảo bếp, quầy bar cũng như là bàn ăn phụ, hệ thống ánh sáng hiện đại kết hợp đèn chùm tinh tế tạo sự đẳng cấp và tinh tế hơn. 

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Một cách để tạo cho không gian mở phòng khách bếp không bị nhàm chán đó đó kết hợp hệ tủ rượu trang trí.

Thêm một mẫu thiết kế phòng khách liền bếp đẹp được nhiều gia đình sinh sống tại các căn hộ chung cư yêu thích và lựa chọn. Với diện tích nhà hạn chế nên việc lựa chọn thiết kế này sẽ vừa tiết kiệm diện tích vừa mở rộng không gian phòng, nội thất gỗ công nghiệp được KTS lựa chọn xuyên suốt vừa tạo sự nhẹ nhàng, sang trọng, đồng thời phù hợp với đầu tư của chính chủ nhân ngôi nhà.

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Tận dụng không gian góc phòng khách với thiết kế mẫu sofa phòng khách hình tròn độc đáo. 

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Thiết kế nội thất phòng khách chung cư đẹp và ấn tượng khi kết hợp liên thông với không gian nhà bếp

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Nội thất phòng khách đơn giản cùng phòng bếp, ăn đầy tiện nghi tại nhà chung cư hiện đại

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp chung cư phong cách tân cổ điển sang trọng, cuốn hút

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Mẫu thiết kế chọn lựa nội thất hiện đại nhưng rất đơn giản. Bàn ăn đặt gần bếp đóng vai trò ngăn cách không gian giữa hai phòng 

>>>Có thể bạn quan tâm: Các mẫu thiết kế chung cư đầy ấn tượng và độc đáo

2. Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống

 

Cũng giống như loại hình nhà ở chung cư, nhà ống có diện tích vô cùng khiêm tốn, hẹp về chiều ngang, do đó việc thiết kế nội thất phòng khách và bếp thông nhau sẽ được xem là một gợi ý vô cùng lí tưởng.
Trong quá trình thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống bạn cần phân tách rõ ràng; bố trí nội thất phòng bếp cạnh phòng khách sao cho thật hợp lí để tạo ra sự liền mạch. 

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Tủ trang trí phòng khách kiêm giá sách tạo điểm nhấn ấn tượng của thiết kế phòng khách và bếp cho nhà ống hiện đại.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền kề bếp đơn giản dành cho nhà ống, không gian sinh hoạt chung được lựa chọn theo một tone màu trung tính đồng nhất nhằm tạo sự gần gũi và tiện nghi nhất. 

3. Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp biệt thự

 

Không chỉ đối với phòng khách liên thông phòng bếp chung cư, nhà ống, mà bất kỳ không gian nào cũng cần bố trí một cách khéo léo và khoa học để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình mà vẫn mang đến sự thông thoáng cần thiết cho không gian. 

Thiết kế phòng khách liền bếp cho biệt thự sẽ giúp gia chủ thuận tiện hơn trong việc nấu nướng. Với không gian nhà biệt thự rộng lớn, bạn có thể dễ dàng lựa chọn và bố trí nội thất, tuy nhiên, bạn cũng cần có sự tư vấn từ những chuyên gia nội thất để hoàn thiện ngôi nhà thêm hoàn hảo và đẳng cấp nhất.

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Sự gọn gàng ngăn nắp dường như chính là ưu điểm lớn nhất của mẫu thiết kế phòng khách liền bếp nhà biệt thự này

Thiết kế phòng khách liền bếp biệt thự phong cách hiện đại giúp cho cuộc sống thêm hứng thú. Một không gian sinh hoạt chung thích hợp với những gia đình trẻ. Bộ bàn ghế sofa cùng tone màu, chất liệu với bàn ăn, tủ bếp gỗ màu xanh xám được thiết kế âm tường, trần thạch cao kết hợp đèn chùm tinh tế kết hợp ánh sáng tự nhiên đã tạo nên tổng thể một không gian sinh hoạt chung đầy sang trọng, đem đến một cảm quan tích cực và đầy cuốn hút cho ngôi nhà.

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp biệt thự đầy ấn tượng và sang trọng

 Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Mẫu phòng khách liền bếp đẹp sang trọng tại biệt thự cao cấp

>>> Xu hướng thiết kế nội thất biệt thự đẹp được yêu thích nhất hiện nay.

III. Cách thiết kế phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi hơn

 

Xu hướng thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp đang là xu hướng được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây tại các căn hộ chung cư, nhà phố liền kề…giúp tạo không gian mở khiến căn nhà của bạn thêm rộng và thoáng đãng hơn. Với những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp thì việc bố trí một không gian ăn uống riêng là điều không thích hợp vì vậy bố trí phòng khách liên thông với phòng bếp là lựa chọn hoàn hảo tạo nên sự đầm ấm, quây quần giữa các thành viên trong gia đình.
Bạn đang có nhu cầu thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp??? Bạn chưa biết thiết kế như thế nào cho đẹp, hợp lí??? Hãy cùng Morehome tham khảo những gợi ý sau nhé:

1. Thiết kế vách ngăn cho phòng khách và phòng bếp

 

Thay vì xây kín những bức tường ngăn cách vừa bí bách, tù túng lại vừa hạn chế tầm nhìn, không mang tính thẩm mĩ, tiện nghi, hiện đại cao thì tạo một không gian mở bằng cách vách ngăn phòng khách sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều cho nhà bếp và phòng khách chung. Hơn nữa, xây dựng vách ngăn phòng khách rất nhanh không mất nhiều thời gian và chi phí như xây tường.

Thiết kế nhà bếp và phòng khách thông tầng sang trọng.

Vách ngăn phân chia không gian sẽ là giải pháp hoàn hảo để ngăn cách, tạo nên sự riêng tư giữa 2 không gian này >>> Đây là ý tưởng thiết kế rất được lòng gia chủ và các kiến trúc sư hiện nay.
Hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu vách ngăn như: dạng vách ngăn nan dọc, vách ngăn họa tiết CNC ( với hoa văn uyển chuyển, tinh tế), kệ gỗ trang trí…Đa dạng kích thước, mẫu mã, chất liệu, màu sắc mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Vách ngăn phân chia không gian sẽ là giải pháp hoàn hảo để ngăn cách trong thiết kế nhà bếp và phòng khách chung

Lưu ý: độ rộng hẹp của vách ngăn phụ thuộc vào không gian diện tích và sở thích, yêu cầu của gia chủ. Nếu gia chủ thích sự riêng tư, kín đáo thì nên chọn vách ngăn dài và ngược lại, nếu thích không gian mở, phóng khoáng nên chọn vách ngăn ngắn.
>>> Tham khảo những mẫu vách ngăn đẹp cho thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp:

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp
 Màu sắc của vách ngăn kết hợp hài hòa với không gian nội thất mang lại một tổng thể không gian thống nhất, tinh tế.

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

 Bất kì ai trong chúng ta cũng đều dễ dàng bị thu hút bởi mẫu thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp này. 

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

 Mẫu vách ngăn gỗ dọc hài hòa với không gian nội thất, ngăn cách sự riêng tư giữa không gian khách + bếp.

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

 Một mẫu vách ngăn kính cường lực cao cấp, thiết kế độc đáo mới lạ mang lại chiều sâu cho không gian phòng, mang lại cảm giác rộng + thoáng hơn.

2. Thiết kế đặt quầy bar ở giữa

Xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu thẩm mĩ của con người ngày càng cao, nhiều gia đình nhất là gia đình trẻ thường lựa chọn bố trí quầy bar ở giữa để ngăn cách phòng khách và phòng bếp.

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

Thiết kế nhà bếp và phòng khách chung sửu dụng quầy bar ngăn cách thẩm mỹ và hữu dụng

Quầy bar mini này chính là điểm nhấn ấn tượng giữa 2 không gian này vừa là khúc ngăn nhẹ nhàng vừa tận dụng làm nơi giải trí, thư giãn cho các thành viên trong gia đình sau những giây phút làm việc căng thăng, mệt mỏi bên ngoài như: tận hưởng những món đồ uống yêu thích cùng nhau trò chuyện để gắn kết thêm tình cảm hoặc tận dụng làm nơi tổ chức những bữa tiệc nhỏ bên bạn bè, người thân…

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

Phòng khách liền bếp 20m2 nhỏ xinh nhưng hợp lý và tiết kiệm diện tích

Quầy bar mini ngăn cách 2 không gian khách + bếp ra đời đã đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của khách hàng mang đến cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với không gian sống của mình.

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

Nhà bếp và phòng khách chung

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

Thiết kế phòng khách và bếp chung với quầy bar mini

Sự kết hợp màu sắc hài hòa, thống nhất là điểm cộng cho các mẫu thiết kế này. Thiết kế đặt quầy bar ở giữa 2 không gian khách + bếp tạo ra nhiều khoảng không gian lưu trữ giúp bạn có thể thoải mái trang trí thêm những đồ vật trang trí khiến không gian sống thêm sinh động, ấn tượng hơn.

3. Thiết kế bàn đảo bếp trung tâm của nhà bếp

Đối với cách thiết kế không gian mở phòng khách liên thông phòng bếp này,  chúng ta thường bắt gặp nhất là sử dụng quầy bar mini hay bàn đảo bếp cùng bố trí với hệ tủ bếp của gia đình >>> để đảm bảo không gian riêng tư giữa 2 căn phòng.

thiết kế phòng khách liên thông phòng bếp

Thiết kế phòng khách và bếp chung cho nhà nhỏ với bàn đảo

Ngoài vai trò ngăn cách phòng khách và phòng bếp, bàn đảo bếp còn có vai trò phục vụ nhu cầu nấu nướng của gia đình như: chuẩn bị nấu nướng, bày biện trang trí các món ăn hay cùng nhau dùng bữa sáng…

Lưu ý: khi thiết kế bàn đảo bếp phải thật khéo léo để đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như đảm bảo được công năng sử dụng của mỗi gian phòng, đảm bảo được những sinh hoạt hằng ngày cho gia chủ. Và cần phải bố trí gọn gàng , ngăn nắp để đảm bảo tính thẩm mĩ cho cả một ngôi nhà.
Nếu các bạn đang phân vân và chưa tìm được đơn vị uy tín để thiết và thi công ngôi nhà của mình, thì Morehome là lựa chọn quá hoàn hảo. Morehome là công ty thiết kế và thi công nội thất rất có tiếng và được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay, đã thiết kế vô cùng nhiều công trình nội thất với những phong cách thiết kế khác nhau và chất liệu sản phẩm nội thất khác nhau ở các mức đầu tư khác nhau tại các căn hộ chung cư, biệt  thự , nhà ống cao cấp. Đến với công ty thiết kế nội thất Morehome, các bạn sẽ được sở hữu những không gian sống mơ ước, sang trọng, tiên nghi mà thoải mái nhất.
Vui lòng liên hệ ngay với Morehome để được hỗ trợ tư vấn và nhận bảng báo giá mới nhất nhé.

>>> Morehome chia sẻ đến bạn những ý tưởng thiết kế nhà đầy độc đáo và sáng tạo.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.