TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Top 5 ý tưởng thiết kế gầm câu thang đẹp ấn tượng cho phòng khách

Top 5 ý tưởng thiết kế gầm câu thang đẹp ấn tượng cho phòng khách

Top 5 ý tưởng thiết kế gầm câu thang đẹp ấn tượng cho phòng khách

Thiết kế gầm cầu thang là một trong từ khóa được nhiều khách hàng quan tâm và tìm kiếm nhưng năm gần đây. Nếu bạn đang lên ý tưởng thiết kế nội thất cho căn nhà của mình thì đừng bỏ lỡ việc trang trí gầm cầu thang cho phòng khách giúp kéo vận may, sức khỏe, tiền bạc... Trong bài viết này, Morehome xin xin chia sẻ tới bạn “Top 5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang cho phòng khách” hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc hoàn thiện không gian sống sang trọng và tiện nghi của chính mình.

Thiết kế gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang đẹp cho phòng khách căn hộ penthouse

1. Ý nghĩa của việc thiết kế gầm cầu thang

Trong tổng thể cấu trúc của căn nhà thì cầu thang gỗ được ví như bộ xương sống giúp kết nối các không gian tầng với nhau. Bất kể là thiết kế nội thất cho biệt thự hay nhà phố, nhà ống, nhà liền kề... việc sở hữu một chiếc cầu thang đẹp không chỉ được dùng với chức năng chính là để di chuyển trong nhà mà nhiều gia đình đã tận dụng gầm cầu thang để cất đồ hay bài trí lạ mắt làm cho nó trở nên cuốn hút hơn, chỉ với một chút biến tấu đơn giản, gầm cầu thang sẽ trở nên tiện dụng hơn bạn tưởng rất nhiều. Không chỉ vậy, thiết kế gầm cầu thang theo phong thủy sẽ giúp bạn kéo vận may, tiền bạc như nước nếu bạn biết cách vận dụng.

Thiết kế gầm cầu thang

2. Top 5 ý tưởng thiết kế gầm cầu thang đẹp cho phòng khách phong thủy

2.1. Trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh

Việc lựa chọn trang trí gầm cầu thang với tiểu cảnh thực sự vô cùng phù hợp, nhiều gia đình thường tận dụng gầm cầu thang để bài trí thiết kế tiểu cảnh với mong muốn tạo nên một khoảng không gian xanh lý tưởng trong nhà bởi nó vừa đáp ứng tính thẩm mĩ cho cả không gian góc chết của ngôi nhà mà nó còn mang lại nhiều giá trị tinh thần, sức khỏe cho gia chủ như mang lại không khí trong lành, giải tỏa stress, căng thẳng, áp lực công việc, lọc sạch được bụi bặm, ẩm mốc vì lâu không sử dụng đến…

Thiết kế gầm cầu thang

Trang trí gầm cầu thang biệt thự đẹp với sỏi trắng, đèn hắt trang trí...

Theo phong thủy thì gầm cầu thang thuộc ngũ hành Hỏa, vì thế bạn không nên chọn tiểu cảnh có nước, nên chọn tiểu cảnh khô với nền sỏi trắng kết hợp với các vật trang trí đầy màu sắc thiên nhiên như tre, trúc, khóm hoa cỏ, con cò….Thiết kế gầm cầu thang hài hòa sẽ giúp không gian nhà bạn thêm độc đáo, bắt mắt hơn.  Ngoài ra bạn nên thường xuyên lau dọn, cắt tỉa cây để tiểu cảnh luôn sạch đẹp giúp đem đến vận khí tốt và làm cho không gian trong lành tươi sáng.

Thiết kế gầm cầu thang

Trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh khô giúp mang lại vận khí tốt cho gia chủ

Thiết kế gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang đơn giản nhưng đẹp mắt, tinh tế cho căn hộ Duplex

Thiết kế gầm cầu thang

Trang trí tiểu cảnh với sỏi đá hay những bình hoa cho gầm cầu thang tạo điểm nhấn sang trọng và cuốn hút cho cả không gian

Thiết kế gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang đẹp với tiểu cảnh cây xanh gần gũi, tạo không gian xanh

Thiết kế gầm cầu thang

Mẫu thiết kế gầm cầu thang với tiểu cảnh khô được xem như gợi ý hoàn hảo cho nhiều không gian sống

Thiết kế gầm cầu thang

Hình ảnh mẫu gầm cầu thang kết hợp tiểu cảnh đầy ấn tượng và cuốn hút tại căn biệt thự cao cấp

2.2. Thiết kế gầm cầu thang bằng tủ âm tường, tủ đồ 

Với những không gian nhà có diện tích không quá lớn, bạn có thể thiết kế gầm cầu thang kết hợp với kệ tủ âm tường, điều này giúp bạn vừa có thêm không gian để lưu trữ đồ dùng, giầy dép... mà không tốn quá nhiều diện tích, vừa đáp ứng được tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Từ một gầm cầu thang ẩm thấp, chật trội dưới bàn tay khéo léo của nhà kiến trúc sư tài ba đã biến thành những ngăn tủ âm chứa được nhiều giầy dép và dụng cụ vô cùng hợp lý, gọn gàng.

Thiết kế gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang đẹp bằng các ngắn kéo tủ âm tường mang đến vẻ đẹp gọn gàng và tiện nghi

Thiết kế gầm cầu thang

Tủ kệ âm tường gỗ công nghiệp được lựa chọn phù hợp với mức đầu tư của gia chủ

Thiết kế gầm cầu thang

Tận dụng gầm cầu thang làm tủ kệ là một ý tưởng không tồi giúp phần không gian chết trở nên hữu dụng hơn, giảm bớt sự trống trải và tăng diện tích cất trữ đồ

Thiết kế gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang làm tủ đựng đồ quần áo, giày dép độc đáo tại gầm cầu thang, với tone màu nâu trầm đồng bộ với nội thất khác trong căn phòng tạo sự liền mạch cho cả không gian sống của gia chủ

2.3. Tận dụng gầm cầu thang làm tủ kệ sách, kệ trang trí

Bạn yêu thích đọc sách và thường xuyên sưu tầm sách báo hay thì việc thiết kế gầm cầu thang kết hợp kệ sách và đựng đồ là một ý tưởng hay. Từ một góc gầm cầu thang chật hẹp khi được biến tấu đã trở thành kệ sách hay tủ trưng bày đồ độc đáo sẽ mang đến một không gian sống đầy độc đáo hơn cả. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn một chiếc kệ tủ có màu sắc và chất liệu gỗ tương đồng với màu sắc nội thất gỗ trong nhà và gầm cầu thang, như vậy sẽ khiến cho không gian trở nên liền mạch và hài hòa hơn.

Thiết kế gầm cầu thang

Mẫu thiết kế tủ gầm cầu thang với kệ sách, kệ tủ trang trí đầy tiện dụng và độc đáo

Thiết kế gầm cầu thang

Ấn tượng với mẫu kệ tủ rượu được gia chủ bố trí dưới gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang biệt thự đẹp với kệ tủ sách gỗ âm tường 

Thiết kế gầm cầu thang

Thỏa mãn đam mê sưu tập sách bằng cách tận dụng không gian chết

Thiết kế gầm cầu thang

Chỉ cần bài trí một số đồ trang trí đẹp, ấn tượng lên tủ gỗ gầm cầu thang này, không gian sống của bạn sẽ trở nên mới lạ

2.4. Sử dụng gầm cầu thang làm kệ ti vi

Ở những thành phố lớn đất chật người đông, giá nhà ngày một tăng cao, việc sở hữu cho mình những căn hộ vừa và nhỏ đã là mong ước của rất nhiều người. Do đó, việc tận dụng tối đa không gian trống trong nhà là điều vô cùng cần thiết. Việc thiết kế kệ tủ tivi dưới gầm cầu thang là một ý tưởng tuyệt vời vừa là điểm nhấn cho căn nhà, vừa đáp ứng tối đa công năng sử dụng.

Những chiếc kệ tủ tivi gỗ vừa hiện đại vừa đẹp được sử dụng rộng rãi và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tại Morehome, chúng tôi lựa chọn với 2 chất liệu chủ yếu là gỗ công nghiệp An Cường: Veneer, Acrylic, Melanine,  Laminate và gỗ tự nhiên như tần bì, sồi, óc chó... nhập khẩu, bạn có thể thoải mái lựa chọn một sản phẩm nội thất đẹp, chất lượng phù hợp với không gian sống và mức đầu tư của chính mình.

2.5. Thiết kế gầm cầu thang làm nhà vệ sinh

Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang là một ý tưởng phổ biến giúp không gian trở nên hữu ích hơn và cũng được nhiều gia chủ lựa chọn. Đặc biệt là tầng 1 của ngôi nhà, là không gian thường để tiếp đón khách quý, bạn bè, vậy nên giải pháp thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ rất hợp lí và tiện dụng cho những vị khách đến nhà với những nhu cầu tối thiếu, nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang sẽ không có khu tắm bởi nó nhỏ và tần suất sử dụng không nhiều.

Thiết kế gầm cầu thang

Nhà vệ sinh được thiết kế dưới gầm cầu thang được xem là một phương án tiết kiệm diện tích tối ưu nhất cho không gian ngôi nhà 

Thiết kế gầm cầu thang

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ gọn dưới gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang

Nhà vệ sinh dưới cầu thang được xem là một phương án thiết kế tiết kiệm diện tích tối ưu nhất cho không gian ngôi nhà

Lưu ý: Vì đây là không gian thường gần phòng khách và khu vực bếp nên gia chủ cần đặc biệt chú ý: phải lau dọn, vệ sinh sạch sẽ, khử mùi và chất thải tốt tranh gây khó chịu cho các thành viên trong gai đình và phạm phải điều tối kị của yếu tố phong thủy.

3. Một số lưu ý về phong thuỷ khi thiết kế, bố trí gầm cầu thang phong thủy

Để trang trí gầm cầu thang đẹp có rất nhiều cách thiết kế, nhưng để vừa có tính thẩm mỹ mà mang lại vận khí tốt cho gia chủ thì việc không hề đơn giản. Bạn cũng cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây để tránh phạm vào những điều không tốt và mang lại cuộc sống bình an, hạnh phúc.

3.1. Không nên bố trí bếp, phòng học, phòng ngủ, góc làm việc dưới cầu thang.

Nói đến khía cạnh phong thủy thì gầm cầu thang thuộc âm, là góc tối và chứa nhiều bụi bẩn không phù hợp để bố trí những thiết kế có chức năng sinh hoạt hàng ngày vốn mang tính dương và cần thoáng đãng như: phòng bếp, phòng ngủ, phòng làm việc dưới gầm cầu thang. Nếu diện tích ngôi nhà hẹp bạn có thể sử dụng khoảng trống gầm cầu làm kho, tủ đựng đồ hay phòng vệ sinh vừa tiện lợi, khoa học.

Thiết kế gầm cầu thang

3.2. Không nên trang trí gầm cầu thang bằng tiểu cảnh nước

Việc xây tiểu cảnh nước dưới gầm cầu thang là vô cùng tối kỵ, đặc biệt đối với cầu thang xây giữa nhà, nếu đặt bể cá dưới gầm cầu thang sẽ gây nên đại họa cho gia chủ. Theo lời khuyên của chuyên gia phong thủy tại Trung tâm Phong thủy hiện đại, bởi lẽ gầm cầu thang thuộc hành Hỏa đối nghịch với bể cá hay hòn non bộ nước chảy hành Thủy. Trong trường hợp này, bạn nên lựa chọn tiểu cảnh khô bằng cách rải một lớp đất, trồng cây và rải lớp sỏi, đặt một vài viên đá, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, như vậy là bạn đã sở hữu một ý tưởng thiết kế gầm cầu thang với tiểu cảnh đẹp để trang trí cho ngôi nhà của mình rồi. 

Thiết kế gầm cầu thang

Tiểu cảnh khô được bố trí dưới gầm cầu thang vừa đảm bảo phong thủy, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian thêm phần lạ mắt và độc đáo

Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp có thể trang trí tiểu cảnh nước như là gầm cầu thang ngay cạnh giếng trời hay cầu thang ngoài trời. Với thiết kế mẫu cầu thang này giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên và xua đi sự tối tắm, ẩm thấp của gầm cầu thang.

3.3.  Lựa chọn loại cây xanh trang trí gầm cầu thang phù hợp

Gầm câu thang thường ẩm thấp, không có ánh sáng nên gia chủ nên lựa chọn những loài cây ưa bóng đâm và cần lựa chọn cây hợp phong thủy. Bạn có thể tham khảo những loài cây tốt cho phong thủy như vạn niên thanh, hồng môn, bao thanh niên, kim ngân, bạch mã hoãng tử, cây lan, dương xỉ,.. Mỗi loại cây đều có một ý nghĩ và mong ước mang lại may mắn riêng:

+ Cây vạn niên thanh giúp hóa giải sát khí và thúc đẩy năng lượng tốt.

+ Cây hồng môn có ý nghĩa trong tình yêu mang đến nhiều may mắn, giúp thuận lợi trong công viêc, tình cảm cho gia chủ.

+ Cây kim ngân: giúp mang đến may mắn, lộc tiền tài cho gia chủ.

Thiết kế gầm cầu thang

Thiết kế gầm cầu thang

Lựa chọn và bố trí cây xanh phù hợp dưới gầm cầu thang vừa tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên mà nó còn đem lại sự sinh động và may mắn cho gia chủ.

4.Đơn vị thiết kế gầm cầu thang đẹp bằng nội thất gỗ 

Bạn đang lựa chọn đơn vị thiết kế gầm cầu thang đẹp, chất lượng cho nhà phố, biệt thự, nhà liền kề...? MoreHome đơn vị hàng đầu trong thiết kế nội thất, thi công và sản xuất nội thất sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó. Được thành lập từ năm 2009, Morehome được xem là một trong những đơn vị nội thất hàng đầu được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Tại đây, chúng tôi sở hữu mọi thế mạnh từ đội ngũ KTS tài năng, có chuyên môn cao cho tới thợ xưởng lâu năm, lành nghề, hệ thống xưởng sản xuất quy mô lớn với hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo mang đến cho khách hàng những sản phẩm đẹp, chất lượng nhất. 

Thiết kế gầm cầu thang

Một góc nhỏ xưởng gỗ Morehome trong quá trình làm việc

Thiết kế gầm cầu thang

Hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng

Trên đây là những ý tưởng hay để thiết kế gầm cầu thang đẹp và ấn tượng cho không gian phòng khách sang trọng, nếu bạn đang mong muốn sở hữu một mẫu gầm cầu thang đẹp với những sản phẩm nội thất gỗ như kệ ti vi, kệ đựng đồ, tủ kéo... hãy liên hệ ngay tới Morehome để được chúng tôi tư vấn cụ thể cho bạn nhé.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.