TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tại sao mẫu nhà kiểu Pháp lại luôn tươi mát hơn ngôi nhà thuần gốc Việt Nam?

Tại sao mẫu nhà kiểu Pháp lại luôn tươi mát hơn ngôi nhà thuần gốc Việt Nam?

Bạn có thể thấy qua hàng nghìn năm được thẩm định từ thiên thiên khắc nghiệt, những mẫu nhà kiểu Pháp vẫn luôn tồn tại tốt tại đất nước nhiệt đới Việt Nam. Bởi đó là những công trình đã được nghiên cứu với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt khắt khe và đã được thẩm định thực tế. Chẳng hạn tòa khách sạn Metropole nổi tiếng tại Hà Nội, viện Đại học Đông Dương cũ nay là Đại học Quốc Gia Hà Nội,.. Vậy để giải thích tại sao những mẫu thiết kế nhà kiểu Pháp lại luôn tươi mát hơn ngôi nhà thuần gốc Việt Nam, quý vị hãy cùng đọc 5 lý do cơ bản được giải thích ngay dưới đây:

nhà kiểu Pháp

Tòa nhà Tổng lãnh sự quán Pháp tại Tp. HCM

Trên đây là những điều cơ bản nhất về kiến trúc của người Pháp (kiến trúc châu Âu) để quý vị có thể hiểu phần nào về kiến trúc mà người Pháp đã nghiên cứu, tìm ra giải pháp thiết kế nhà từ hàng nghìn năm về trước. Tuy nhiên so với sự phát triển cao của phương tiện, khoa học kỹ thuật mà người Pháp đã có rất nhiều thứ tiên tiến như công nghệ thi công,vật liệu, giải pháp ứng phó với thời tiết, khí hậu mà có thể có những biện pháp khắc phục hiệu quả hơn, vật liệu đẹp, chất lượng, giải pháp hữu hiệu hơn.  Ngoài ra, vẻ đẹp sự tinh tế của người Pháp không chỉ thể hiện từ vẻ bề ngoài, mà còn thể hiện vẻ đẹp qua cách thiết kế nội thất thể hiện qua rất nhiều yếu tố từ cách bố trí không gian, lựa chọn vật liệu, cách phối màu cũng như cách phô trương những đồ vật. Đặc biệt với xu hướng thiết kế biệt thự thông tầng, quý vị nên tham khảo bài viết thiết kế biệt thự thông tầng xu hướng hàng đầu hiện nay.

Mẫu nhà kiểu Pháp hài hòa với thiên nhiên.

Bạn có thể thấy toàn bộ những ngôi biệt thự nhà vườn kiểu Pháp tại Việt Nam điều tiên quyết không thể thiếu là vườn nhà. Điều này càng trở nên quan trọng  trong thời buổi hiện nay khi môi trường càng ô nhiễm, khí hậu ngày càng nóng lên, sức khỏe con người càng được chú trọng thì việc tạo ra cảnh quan thân thiện với môi trường là điều không thể thiếu.

nhà kiểu Pháp

Kiến trúc càng nhà rồng theo phong cách Pháp

Đặc biệt điều này còn giúp cho nhiệt độ trong nhà không bị lên quá cao kể cả ngày trời nắng gắt như mùa hè miền Bắc. Ngoài những cây xanh bạn có thể trang trí  thêm những khóm hoa theo mùa, những cây có tác dụng lọc khí, cây theo sở thích,…. Hơn thế nữa không thể thiếu những cây cao bóng cả để tạo độ râm mát cho ngôi nhà. Che nắng, che gió bằng những cây xanh là những kỹ thuật được áp dụng trong tất cả các ngôi nhà biệt thự.

Thiết kế kiến trúc kiểu Pháp với trần và mái, nền cao

Thiết kế kiến trúc mái nhà kiểu Pháp đều được thiết kế dạng mái dốc gạch ngói đỏ cổ điển, cao tạo dáng như những chiếc nón người dân Việt. Trên mái lại luôn có những ô cửa sổ nhỏ giúp lưu thông gió tự nhiên, giúp ngôi nhà luôn trong trang thái dễ chịu, thoải mái. 

nhà kiểu Pháp

Kiến trúc Pháp độc đáo với mái vòm

Những ngôi nhà kiểu Pháp đều được xây trên nền cao để hứng gió, tách xa mặt đất để hạn chế nắng gắt từ đất lên và trời nồm khi ẩm thấp. 
Ở trên là dàn mái lớn lợp ngói với trần cao và hệ cửa sổ giúp tạo ra một đệm không khí để ngăn nhiệt phả từ mái vào, cùng một số cửa sổ mái để nhiệt được giảm bớt từ trong ra, tạo khoảng thoán nhiệt giữa không gian đệm từ trần và mái.

Những bức tường dày.

Các bức tường được thiết kế theo phong cách Pháp thường đươc xây dựng với kích thước rất dày luôn lớn hơn 220 , thường dày với kích thước 330 chứ không có khái niệm 110 như hiện nay. Để chống nắng nóng nhiệt đớt do mặt trời từ hướng Đông và hướng Tây, hướng nhà thường được quay về hướng Nam và Đông Nam. Đây cũng là giải pháp được ứng dụng rộng rãi trong nghệ thuật phong thủy phương Đông.

nhà kiểu Pháp

Đặc trưng với thiết kế kiến trúc nhà kiểu Pháp

Ngoài theo cách xây một bức tường dày đặc 330 phân, có một phương pháp xây dựng khá hay là để giảm nhiệt độ từ tường vào trong nhà bạn có thể xây tường nhà thành 2 lớp: lớp ngoài dày 110 và lớp trong 220 và ở giữa 2 lớp này để trống một khoảng nhỏ giúp nhiệt đối lưu khiến không khí phía trong không bị hấp thụ nhiệt nhiều. Vì vậy ngôi nhà thường rất mát và được người Pháp rất tâm đắc.

Cửa sổ trong thiết kế nhà kiểu Pháp

Không chỉ chú trọng từ sân vườn, tường, mái mà kiến trúc sư Pháp còn chú ý đến thiết kế cửa sổ, hệ thống cửa sổ trong nhà theo thiết kế kiến trúc kiểu Pháp để có cấu trúc “trong kính ngoài chớp”. Nếu bạn muốn thông thoáng, muốn ánh sáng xóa tan những ngày trời nồm ẩm thấp thì thiết kế cửa kính chính là lựa chọn tối ưu, nhưng nếu bạn muốn che nắng, muốn tắt nắng thì phía cửa sổ chớp ngoài là rất hữu hiệu đặc biệt có thể xoay lật. 

nhà kiểu Pháp

Kết cấu hình vòm cung xuất hiện dày đặc ngay trên cửa chính và các ô cửa sổ, trần nhà và họa tiết trang trí tại bưu điện Tp. HCM

nhà kiểu Pháp

Thiết kế kiến trúc nhà kiểu Pháp nổi bật tại Bắc Bộ.

nhà kiểu Pháp

Ngôi nhà kiến trúc kiểu Pháp vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp cổ

nhà kiểu Pháp

Cửa sổ nổi bật với lớp cửa 2 lớp

Đặc biệt thiết kế này lại rất phù hợp với những ngôi biệt thự thông tầng sử dụng công nghệ thiết kế nhà thông minh thiết kế tường nhà bằng kính và sử dụng hệ rèm tự động.

Nhà kiểu Pháp với hiên, ban công và logia.

Do ở Việt Nam, khí hậu đặc thù quanh năm là nóng, mưa nhiều và độ ẩm cao nên khi thiết kế kiến trúc nhà kiểu Pháp, người kiến trúc sư đều phải giải quyết những thách thức này đặc biệt tùy thuộc vào vị trí địa lý từng ngôi nhà mà có thêm những cách khắc phục bổ sung. 

nhà kiểu Pháp
Với thời tiết vừa nóng lại vừa lạnh vừa mưa nhiều lại có hanh khô đều là những nhiệm vụ khá mâu thuẫn. Để chống lại sức nóng và thoát ẩm, người ta phải mở nhiều cửa để đêm hơi mát từ gió lùa vào và ngược lại để đón nắng giúp nắng có thể xóa tan sự ẩm ướt của những ngày mưa gió lạnh lẽo.

nhà kiểu Pháp

nhà kiểu Pháp

nhà kiểu Pháp

Tuy nhiên mùa hè sẽ làm nắng gắt mang nhiệt vào nhà, mùa mưa sẽ làm mưa hắt vào nhà. Vậy ngoài giải pháp cửa phải bổ sung thêm giải pháp thì mới có thể khắc phục triệt để. Vậy giải pháp đó là gì? Đó là bổ sung thêm hệ thống hiên, ban công, logia cùng lớp mái nhô ra. Dàn mái nhà lớn che nắng, mưa nhưng hệ cửa cần lớp bọc hở để thoát ẩm và giải pháp hiên, ban công, logia ra đời để giải quyết triệt để những vấn đề trên bằng hàng hiên veranda. Các logia giúp cho các ngôi nhà thông thoáng hơn đồng thời hạn chế nắng gắt đặc biệt ban công nhô ra đón gió và ánh sáng.

>> Tham khảo: Tổng hợp những mẫu thiết kế biệt thự mới nhất bởi kiến trúc sư nổi tiếng Morehome

 Nguồn: kienviet

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.