TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những lưu ý khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ con

Những lưu ý khi lựa chọn nội thất cho phòng ngủ con

Mỗi người khi đã làm cha làm mẹ đều luôn mong muốn được làm mọi điều tốt nhất cho con cái của mình. Vậy hãy bắt đầu từ việc thiết kế một căn phòng ngủ riêng cho bé. Việc tạo nên thế giới riêng cho trẻ có rất nhiều lợi ích, bởi đầu tư cho trẻ một không gian riêng tư sẽ giúp trẻ hình thành nên tính tự lập, học cách sắp xếp đồ đạc trong phòng gọn gàng, ngăn nắp. Phòng riêng là nơi sẽ chứa đựng tuổi thơ của bé, cũng là nơi trẻ được thỏa sức học tập, vui chơi và sáng tạo, giúp phát triển tư duy của mình. Tuy vậy không phải bố mẹ nào cũng có kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng cho bé sao cho tốt nhất. Morehome sẽ đưa ra một vài gợi ý giúp bố mẹ qua bài viết sau


1.    Giường ngủ

Giường ngủ là nơi bé dành thời gian nghỉ ngơi hồi phục cơ thể sau một ngày dài học tập vui chơi.  Bởi vậy nên lựa chọn giường ngủ phù hợp với sở thích, vóc dáng, chiều cao, tính cách của bé.

nội thất trẻ em

Mẫu giường ngủ cho bé kiểu Nhật với các góc bo tròn mềm mại

nội thất trẻ em

Giường ngủ cho phòng bé kiểu dáng không chân đơn giản

nội thất trẻ em

Mẫu giường ngủ cho phòng bé với thiết kế đơn giản bằng gỗ công nghiệp màu trắng, được tích hợp tủ kệ trang trí và ngăn kéo chứa đồ gọn gàng dưới giường

Khi lựa chọn giường ngủ cho bé  bố mẹ nên chú ý:
Lựa chọn giường ngủ có độ cao vừa phải để trẻ lên xuống dễ dàng. Những kiểu giường không chân hoặc giường bệt kiểu Nhật sẽ rất phù hợp để trẻ có thể tự lên xuống, khoảng cách từ giường đến mặt sàn thấp cũng sẽ không gây nguy hiểm khi bé vô tình lăn lộn trong khi ngủ.

nội thất trẻ em

Những mẫu giường đa năng rất phù hợp cho những phòng ngủ bé có diện tích khiêm tốn, giúp tăng thêm không gian lưu trữ đồ cho bé

nội thất trẻ em

Mẫu giường ngủ đôi cho các bé nằm riêng để không gây ảnh hưởng lẫn nhau khi ngủ. Đầu giường thiết kế khá độc đáo như một ngôi nhà thu nhỏ

nội thất trẻ em

Mẫu giường đôi màu trắng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển vừa sang trọng vừa đáng yêu, với đầu giường khoét hình trái tim cho phòng ngủ bé tông màu xanh dương dịu mát

nội thất trẻ em

Mẫu giường ngủ đôi với thiết kế nhỏ gọn hiện đại

Lựa chọn chất liệu như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp đảm bảo độ vững chắc khi trẻ nô đùa cũng như nghỉ ngơi trên giường. Trẻ nhỏ rất cần những giấc ngủ đủ và chất lượng giúp tác động tốt đến trí nhớ, sự học tập, sự tập trung và hành vi của bé. Việc ngủ không đủ và không sâu giấc sẽ khiến bé giảm mức độ tỉnh táo, học tập kém và tâm trạng không tốt.Vì vậy một chiếc giường ngủ vững chắc với chất liệu tốt sẽ giúp bé có giấc ngủ sâu và ngon để phát triển trí não một cách tốt nhất. 

nội thất trẻ em

Giường ngủ nhỏ gọn cho phòng ngủ bé bằng gỗ tự nhiên vững chắc

nội thất trẻ em

Hình ảnh thi công thực tế giường ngủ cho bé bằng gỗ công nghiệp sơn xanh

Lựa chọn giường cho bé có kích thước tương đương với kích thước tiêu chuẩn của giường người lớn để việc tìm kiếm ga, đệm giường bé thuận tiện nhất. 
Với những bé ở cùng phòng với anh, chị, em thì việc lắp đặt một chiếc giường tầng sẽ rất tiện lợi bởi một chiếc giường tầng sẽ không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng, giúp cho không gian vui chơi của bé được mở rộng. Việc sử dụng giường tầng cũng giúp các bé hình thành tính cách biết quan tâm, nhường nhịn lẫn nhau.  Tuy nhiên khi lựa chọn giường tầng bố mẹ nên quan tâm đến chiều cao và độ bền của sản phẩm. Độ cao cho giường tầng của bé không nên cao quá 1m, dát giường chắc chắn, phải có thành lan can cao, khoảng cách giữa các thanh lan can không nên quá rộng tránh trẻ lọt ra ngoài khi ngủ hay khi vui chơi. Cầu thang cũng nên thiết kế mặt bậc to và tay vịn chắc chắn để đảm bảo an toàn và các bé dễ dàng leo trèo lên xuống.

nội thất trẻ em

Mẫu giường tầng cho phòng ngủ bé, với thiết kế độc đáo, bậc thang kết hợp ngăn kéo tủ to giúp bé lên xuống dễ dàng

nội thất trẻ em

Với mẫu giường ngủ theo ý tưởng thiết kế gác xép thế này, bé sẽ rất hứng khởi và thích thú mỗi khi đến giờ đi ngủ. Mẫu thiết kế này cũng rất phù hợp với những phòng ngủ có diện tích nhỏ dành cho chung cư, nhà phố

nội thất trẻ em

Mẫu giường tầng đáng yêu cho bé bằng gỗ công nghiệp, khu vực ngủ của các bé được phân chia các hướng khác nhau


Nên lựa chọn kiểu dáng giường ngủ theo sở thích, tính cách hay màu sắc yêu thích của bé. Việc bố mẹ tôn trọng mong muốn của bé và giúp bé trong việc tự quyết định lựa chọn giường ngủ theo ý mình cũng sẽ giúp bé ý thức hơn với hành động, cuộc sống của mình sau này để hoàn thiện nhân cách và có những bước tiến dài trên quá trình phát triển bản thân. Điều này cũng sẽ giúp tình cảm giữa bé và bố mẹ thêm gắn kết. Bố mẹ cũng đừng lo nếu như bé gái của mình thích những mẫu giường ngủ màu sắc mạnh mẽ, kiểu dáng cá tính hay bé trai lại thích những mẫu giường ngủ màu hồng, bởi màu sắc không định nghĩa giới tính, hơn nữa khi bé  vẫn còn đang trong giai đoạn hình thành tính cách và xu hướng giới tính, việc bố mẹ tôn trọng sở thích màu sắc của bé cũng như động viên bé trước những lời trêu đùa của mọi người sẽ giúp bé tự tin hơn rất nhiều. Bởi cuối cùng bố mẹ vẫn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất cho bé.

nội thất trẻ em

nội thất trẻ em


2.    Bàn học

Là sản phẩm nội thất thứ hai không thể thiếu trong phòng ngủ của bé. Ngoài việc nghỉ ngơi vui chơi thì bé cũng nên có một khu vực học tập riêng biệt giúp bé thêm tập trung. Bố mẹ không thể để bé học bài ngoài phòng khách sẽ gây xao nhãng bởi quá nhiều tiếng ồn khi bố xem tivi,để bé học trong phòng bếp bé cũng sẽ không thể tập trung được bởi những món ăn quá hấp dẫn của mẹ. Việc có bàn học riêng và trang trí theo sở thích cũng giúp bé thêm hứng thú trong học tập, để thời gian học bài không còn là nỗi lo sợ của bé cũng như bố mẹ. 

Bố mẹ cũng nên chú ý tới kiểu dáng và chất liệu khi lựa chọn bàn học cho bé. Hiện nay việc lựa chọn những mẫu bàn học đa năng, bàn học kèm giá sách đang là xu hướng được rất nhiều bố mẹ lựa chọn.  Những mẫu bàn học đa năng sẽ giúp giảm số lượng đồ đạc trong phòng, không làm vướng lối đi lại của bé và gây nguy hiểm khi bé nô đùa trong phòng. 

nội thất trẻ em

Mẫu bàn học cho bé được thiết kế liền kề tủ quần áo và tủ kệ để đồ tiện lợi

nội thất trẻ em

Mẫu bàn học đôi dành cho các bé, được thiết kế liền giường ngủ độc đáo

nội thất trẻ em

Mẫu bàn học cho bé bằng gỗ công nghiệp chân kim loại đơn giản

3.    Tủ quần áo

Cũng giống như bố mẹ, bé cũng cần có tủ quần áo để cất trữ những bộ quần áo yêu thích của mình. Nhiều bố mẹ lựa chọn những mẫu tủ quần áo của người lớn vì nghĩ rằng đây là món đồ nội thất sử dụng lâu dài mà quên rằng bé vẫn còn nhỏ, việc sử dụng một chiếc tủ quần áo quá lớn sẽ khiến bé khó khăn trong việc cất và tìm kiếm quần áo,cần có sự trợ giúp của bố mẹ, từ đó sẽ ảnh hưởng đến việc rèn luyện tính tự lập cho bé. 

nội thất trẻ em

Thiết kế phòng ngủ bé với nội thất gỗ công nghiệp, bàn học được tích hợp kệ sách và tủ quần áo cửa trượt nhỏ xinh

nội thất trẻ em

Mẫu thiết kế phòng ngủ bé với giường ngủ bệt, kệ trang trí treo tường và tủ quần áo cánh mở 2 cánh đơn giản

nội thất trẻ em

Bé cũng không có quá nhiều quần áo nên chỉ cần một mẫu tủ quần áo không cánh nhỏ gọn, với một ngăn treo đồ trên cao và ngăn kéo nhỏ ở dưới giúp việc tìm kiếm đồ dễ dàng hơn


Trẻ em sẽ phát triển chiều cao cân nặng rất nhanh, quần áo của bé cũng sẽ thay đổi nhiều theo kích thước của bé, vì vậy bố mẹ cũng không nên lựa chọn những mẫu tủ quần áo quá nhỏ sẽ khiến không gian lưu trữ trở nên chật chội, việc bé tìm kiếm quần áo cũng khó khăn hơn.
Bố mẹ có thể lựa chọn những mẫu tủ quần áo bằng gỗ công nghiệp với chi phí hợp lý, kiểu dáng kích thước vừa phải hay được tích hợp nhiều công năng tiện ích để phù hợp với không gian phòng cũng như nhu cầu sử dụng của bé. Độ bền của gỗ công nghiệp cao giúp bé sử dụng đến khi lớn và khi bé không còn vừa với những đồ nội thất này nữa thì bố mẹ có thể thanh lý lại và thay thế bằng những sản phẩm nội thất kích thước phù hợp hơn mà không cảm thấy quá tốn kém. 

nội thất trẻ em

Mẫu tủ quần áo cho bé được thiết kế độc đáo ấn tượng, với một kệ nhỏ giữa tủ quần áo để bé ngồi chơi và đọc sách

4.    Giấy dán tường

Việc bé phải ngừng ngủ với bố mẹ và ra ở phòng riêng là bước đệm đầu tiên hình thành nên tính tự lập của bé. Phải làm sao để kích thích sự tự giác “ra ở riêng” của bé, ngoài việc sắm sửa những món đồ nội thất phù hợp với mong muốn của bé thì việc trang trí cho không gian riêng tư này như thế nào cũng là điều mà các bố mẹ băn khoăn. Trong quá trình phát triển tính cách của mình, bé sẽ có rất nhiều thay đổi có thể là màu sắc căn phòng, cũng như những hình ảnh hoạt hình mà bé yêu thích. Vì vậy việc lựa chọn sơn phòng truyền thống sẽ gây nhàm chán cho bé và bất tiện nếu như muốn thay đổi. Để giải quyết vấn đề đó,  giấy dán tường đã ra đời và ngày càng được ưa chuộng bởi sự đa dạng về hoa văn, màu sắc cũng như độ bền và khả năng tiết kiệm chi phí. Ưu điểm lớn nhất của giấy dán tường là dễ thay đổi, bố mẹ có thể thay đổi theo ý thích của bé bất cứ lúc nào mà không mất quá nhiều thời gian và công sức. Với công nghệ sản xuất hiện đại nhanh chóng, giấy dán tường có thể bắt kịp bất kỳ xu hướng họa tiết cũng như hình ảnh phim ảnh nào đang hot mà bé yêu thích.

nội thất trẻ em

Phòng ngủ bé với mẫu giấy dán tường hình hươu cao cổ đáng yêu

nội thất trẻ em

Mẫu giấy dán tường hình bản đồ này sẽ kích thích trẻ yêu thích môn học Địa lý hơn

nội thất trẻ em

Mẫu giấy dán tường công chúa Elsa đáng yêu

nội thất trẻ em

Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bé yêu thích nhân vật anh hùng Spiderman này

nội thất trẻ em

Một mẫu giấy dán tường màu hồng vô cùng đáng yêu cho bé


Việc thay đổi giấy dán tường cũng không mất quá nhiều thời gian và bé có thể sử dụng phòng ngay sau khi dán bởi chất liệu giấy dán tường rất đảm bảo an toàn cho người sử dụng, việc thi công cũng gọn gàng nhanh chóng, bố mẹ không cần phải gói bọc đồ đạc kỹ càng như khi sơn tường. Nếu phòng ngủ của bé được trang trí bằng những mẫu giấy dán tường với các họa tiết do chính tay bé chọn thì chắc chắn bé sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và yêu căn phòng của mình hơn. Bé sẽ biết giữ gìn căn phòng sạch đẹp, không vẽ bậy hay bôi bẩn lên tường.


5.    Lựa chọn địa chỉ uy tín thiết kế và thi công nội thất trẻ em

Phòng riêng của bé là nơi bé được quản lí, có trách nhiệm hơn với không gian của mình, bởi vậy việc thiết kế phòng cho bé như thế nào tốt nhất rất cần đến những đơn vị uy tín và có kinh nghiệm. Morehome là thương hiệu nổi tiêng về thiết kế, sản xuất và thi công nội thất gỗ cao cấp uy tín trên thị trường hiện nay. Các sản phẩm do Morehome sản xuất đều được đầu tư cả về chất lượng cũng như mẫu mã màu sắc đa dạng, phong phú. Ngoài những sản phẩm do Morehome thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn phổ biến trên thị trường, Morehome còn là địa chỉ tin cậy với những khách hàng yêu thích những sản phẩm nội thất được thiết kế riêng biệt, mẫu mã độc đáo theo nhu cầu sở thích với thông số kỹ thuật phù hợp với diện tích phòng. 
Với tiêu chí nhà đẹp cần phải có thiết kế đẹp, Morehome luôn dành mọi tâm huyết của mình vào từng sản phẩm. Để làm được điều đó chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực phát triển bản thân, từ việc đầu tư hệ thống 7 nhà xưởng sản xuất với những máy móc thiết bị hiện đại kết hợp với đội ngũ thợ sản xuất tay nghề cao, đến việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ kiến trúc sư, kỹ thuật viên với khả năng tư duy sáng tạo vượt trội.
Để kịp thời đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng toàn quốc, Morehome còn đầu tư và mở rộng chi nhánh từ Bắc vào Nam, đã thi công và hoàn thành nhiều công trình cao cấp như khách sạn, nhà hàng, công ty, văn phòng, biệt thự, chung cư, nhà phố….khắp cả nước.


 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.