TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế biệt thự 8x13m - Lưu ý trong thiết kế và gợi ý 20+ mẫu biệt thự đẹp 2023

Thiết kế biệt thự 8x13m - Lưu ý trong thiết kế và gợi ý 20+ mẫu biệt thự đẹp 2023

Với diện tích phù hợp, bố trí các phòng đáp ứng nhu cầu của chủ nhân, thiết kế biệt thự 8x13m là một trong những bản thiết kế biệt thự được nhiều gia chủ tham khảo và yêu cầu tư vấn nhiều nhất tại MoreHome trong năm qua. Mẫu biệt thự 8x13m có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi, đáp ứng được những nhu cầu sinh hoạt thường ngày của mỗi gia đình. Thiết kế biệt thự này cũng phù hợp để thiết lập thành khu nghỉ dưỡng biệt lập phục vụ nhu cầu kinh doanh hoặc trở thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho cả gia đình. Vậy thiết kế biệt thự này cần lưu ý những điểm gì? Những bản thiết kế nào sẽ được dự đoán lên ngôi 2023? 

Yêu cầu công năng cơ bản đối với mẫu biệt thự 8x13m 2 tầng

Với diện tích 8x13m mặt bằng 2 tầng được đánh giá là diện tích lý tưởng có thể đáp ứng được hầu hết công năng cần thiết của một đại gia đình. Hòa theo nhịp sống hiện đại, những mẫu thiết kế mới thường được bố trí riêng biệt đề cao tính riêng tư của các thành viên trong gia đình nhưng vẫn có không gian kết nối chung để tăng sự gắn kết của mỗi thành viên. Đồng thời ngôi nhà cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn chung về phong thủy đảm bảo sự hưng thịnh cho chủ nhân. Một trong số đó phải kể đến hướng cửa chính, vị trí phòng thờ cùng màu sắc chủ đạo trong ngôi nhà.

Thiết kế biệt thự 8x13m

Mẫu biệt thự 8x13m 2 tầng

Cấu trúc cơ bản của thiết kế biệt thự 8x13m gia chủ có thể tham khảo. Tầng 1 gồm phòng ngủ master, phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và khu vệ sinh. Phòng ngủ master gồm khu vực nghỉ ngơi, thay đồ, nhà tắm bố trí khép kín phục vụ cho việc sinh hoạt hàng ngày được thuận tiện.

Tầng 2 bố trí 2 phòng ngủ, phòng thờ ở phía ngoài, phòng làm việc nhỏ kề sân thượng có thể làm thành phòng cho khách.

Phong cách thiết kế biệt thự 8x13m nào được khách hàng yêu thích?

Có nhiều phong cách thiết kế gia chủ có thể tham khảo cho mẫu biệt thự 8x13m 2 tầng. Tùy theo sở thích, gu thẩm mỹ chủ đầu tư sẽ lựa chọn phong cách thiết kế sao cho phù hợp. Dưới đây là một số phong cách thiết kế biệt thự 2 tầng được các kiến trúc sư MoreHome tư vấn. 

Thiết kế biệt thự 8x13m phong cách tân cổ điển

Những mẫu thiết kế biệt thự 8x13m 2 tầng tân cổ điển là sự kết hợp phương án thiết kế cổ điển và hiện đại. Biệt thự tân cổ điển có sử dụng các chi tiết trang trí ở phần nội và ngoại thất nhưng tiết chế hơn. Các chi tiết phào chỉ cổ điển vừa sang trọng vừa mềm mại giúp không gian cân bằng, giảm thiểu sự rườm rà không cần thiết cho cả căn biệt thự. Bên cạnh đó thiết kế này cũng chú trọng họa tiết trang trí ở các trụ cột, mái vòm, cửa sổ hay ban công để tạo điểm nhấn bên ngoài biệt thự. 

Lựa chọn phong cách hiện đại cho biệt thự 8x13m 

Thiết kế biệt thự 8x13m

Phong cách hiện đại cho biệt thự 8x13m

Với những chủ nhân trẻ tuổi, phong cách thiết kế biệt thự 8x3m hiện đại đường như được ưu ái hơn hẳn so với các thiết kế khác. 

Không quá gò bó trong sáng tạo, kiến trúc sự có thể thỏa sức kết hợp các yếu tố tiện ích cùng màu sắc nổi bật để tạo sự khác biệt cho căn biệt thự. Tuy nhiên về phân công năng, biệt thự hiện đại yêu cầu rất cao ở sự hợp lý, tiện dụng. 

Xu hướng năm 2023 được dự đoán sẽ hướng đến những căn biệt thự 8x13m có không gian sống mở, hòa hợp với thiên nhiên. Những căn biệt này sẽ tận dụng tối đa không gian mở với hệ thống nhiều cửa lấy sáng giúp ngôi nhà thông thoáng, tươi mới hơn.

Bên cạnh đó, căn biệt thự hiện đại cũng tối giản hóa những chi tiết trang trí cầu kỳ trên mái vòm, cột nhà, cửa sổ,… mà thay vào đó kiến trúc sư sẽ chú ý nhiều hơn đến chất liệu, độ bền cũng như công năng sử dụng trong từng chi tiết.

Thiết kế biệt thự theo phong cách Nhật Bản tối giản

Với những mẫu biệt thự phong cách Nhật đều có yêu cầu cơ bản về diện tích dành cho khoảng xanh thiên nhiên. Bởi vậy dù xây dựng trên diện tích khiêm tốn, các kiến trúc sư vẫn dành khoảng nhỏ để thiết lập phần sân vườn cho căn biệt thự  Ở một số thiết kế, các khoảng không gian xanh còn được khéo léo đưa vào trong không gian phòng khách, phòng sinh hoạt chung giúp gia chủ tận hưởng trọn vẹn sự thoải mái từ tự nhiên.  

Thiết kế biệt thự 8x13m

Thiết kế biệt thự theo phong cách Nhật Bản tối giản

Gam màu được sử dụng trong các mẫu biệt thự kiểu Nhật thường là những gam màu đơn sắc. Màu chủ đạo sẽ là màu trắng kết hợp màu nâu gỗ sẽ khiến không gian được mở rộng thêm.

Các mảng cửa kính trượt ngang là thiết kế rất quen thuộc trong các mẫu biệt thự kiểu Nhật nà. Phần cửa trượt sẽ giúp gia chủ tiết kiệm diện tích đồng thời mở ra tầm nhìn bao quát từ trong ra ngoài. 

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế biệt thự 8x13m

Đối với bản thiết kế biệt thự 8x13m các kiến trúc sư MoreHome có đưa ra một số chú ý sau: 

Thiết kế biệt thự 8x13m

Lưu ý khi thiết kế biệt thự 8x13m

  • Điểm đầu tiên khi bắt tay vào thiết kế biệt thự 8x13m gia chủ cần xem xét kỹ mục đích sử dụng: phục vụ nhu cầu sinh sống của gia đình hay cho thuê, nghỉ dưỡng,… Với mỗi mục đích khác nhau thì phong cách thiết kế, việc lựa chọn chất liệu xây dựng cũng như dự trù kinh phí sẽ đều khác nhau.
  • Đối với diện tích sử dụng cần phân bổ rõ ràng phần diện tích cho từng phòng, diện tích cho sân vườn, khu vui chơi, gara… để cân đối với mục đích sử dụng và ngân sách.
  • Tiếp đó, không thể bỏ qua yếu tố phong thủy. Đối với người Việt thì đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng nhà, biệt thự. Gia chủ cần nghiên cứu hoặc xin lời khuyên từ chuyên gia về phong thủy nhà ở để lựa chọn hướng, bố cục và màu sắc cho toàn căn biệt thự. 
  • Ngoài ra còn có một vài yếu tố khác gia chủ cần quan tâm như thủ tục pháp lý, lựa chọn đơn vị thi công, thời gian thi công…. để đảm bảo việc xây dựng mẫu biệt thự 8x13m được thuận lợi.

Thiết kế mẫu biệt thự 8x13m đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều chủ nhân. Hiểu được nhu cầu của mỗi nhà đầu tư về không gian sống mơ ước, MoreHome luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của quý khách về thiết kế, thi công biệt thự. 

MoreHome với đội ngũ kiến trúc sư nhiều năm kinh nghiệm, luôn luôn lắng nghe ý tưởng của bạn và đưa ra những giải pháp chi tiết, hợp lý nhất. Qua đó giúp bạn tạo nên một thiết kế biệt thự 8x13m hoàn mỹ. Nếu bạn đã có ý tưởng cho căn biệt thự của mình hãy liên lạc ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.