TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế nội thất phòng khách đơn giản mà cuốn hút

Thiết kế nội thất phòng khách đơn giản mà cuốn hút

 

Có thể khẳng định rằng phòng khách là vị trí quan trọng nhất trong ngôi nhà và thường được gia chủ chú trọng đầu tư về thiết kế kiến trúc, lựa chọn và bài trí nội thất. Hiện nay, đa phần người tiêu dùng hướng đến phong cách thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng. Tuy nhiên nhẹ nhàng mà không hề đơn điệu và nhàm chán. Vậy làm thế nào để thiết kế nội thất phòng khách đơn giản mà cuốn hút?

Tư vấn thiết kế nội thất phòng khách đơn giản mà cuốn hút

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi muốn thiết kế nội thất phòng khách đơn giản mà vẫn cuốn hút là hãy biết cách bố trí đồ đạc thật khoa học, ngăn nắp. Tùy theo diện tích căn phòng rộng hay hẹp mà bạn cần cân nhắc lựa chọn nội thất với số lượng và kích thước tương ứng.

thiet-ke-phong-khach

Với căn phòng rộng bạn có thể thoải mái lựa chọn nội thất theo phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc hiện đại nhưng vẫn cần sắp đặt chúng thật khoa học, đúng phong thủy để đem lại may mắn, tài vận và sự tiện lợi trong sinh hoạt cho gia chủ. Còn với căn phòng hạn chế về diện tích thì cần chú ý hơn trong thiết kế vì khi đó bạn phải cân nhắc tính toán sao cho thật hợp lý theo phương châm tối giản các mẫu nội thất hoặc lựa chọn nội thất đa năng.

Bên cạnh đó, để mang đến vẻ đẹp cuốn hút cho phòng khách, bạn hãy tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng cách trang trí tường bằng giấy dán tường. Giấy dán tường với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và họa tiết khác nhau khi được sử dụng để trang trí phòng khách sẽ tạo nên sự khác biệt, mới lạ. Cùng với đó, trên chiếc kệ đựng đồ hay kệ đựng ti vi, bàn trà nhỏ tiếp khách, bạn có thể đặt 1 lọ hoa nhỏ (hoặc đặt những chậu cây cảnh nhỏ trên bệ cửa sổ phòng khách, tuy nhiên không nên quá nhiều) để tạo sự tươi tắn cho không gian.

thiet-ke-phong-khach...

Lưu ý khi thiết kế phòng khách

Khi thiết kế nội thất phòng khách, gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

- Không sử dụng các đồ sắc nhọn

Điều cấm kị trong phong thủy kiến trúc và bài trí nội thất (dù là phòng khách hay bất cứ căn phòng nào) là sử dụng các đồ sắc nhọn bởi nó có thể gây sát thương cho các thành viên trong gia đình, nhất là những nhà có nhiều trẻ nhỏ. Bên cạnh đó nếu tính theo phong thủy thì việc sử dụng vật nhọn còn dễ phát sinh các hành vi bạo lực trong gia đình. Vì vậy tuyệt đối không nên treo các vật nhọn như kiếm hay dao kéo trong phòng khách.

- Tránh đồ vật trang trí có tính “hung”

Những đồ vật hay bức tranh trang trí có tính hung (bạo lực) như con hổ, báo, sư tử, gấu hay cảnh đánh nhau, chém giết… không nên dùng để treo trong phòng khách vì theo phong thủy sẽ dễ làm mất không khí đầm ấm của căn phòng cũng như của các thành viên trong gia đình. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn những bức tranh ý nghĩa về thiên nhiên, cây cối, về cuộc sống no đủ, sum vầy… để treo trên tường.

thiet-ke-phong-khach...

- Lắp đặt ánh sáng đầy đủ

Trong bất cứ căn phòng nào, dù là phòng khách, phòng ngủ hay phòng ăn thì ánh sáng luôn đóng vai trò cực kì quan trọng. Đặc biệt với phòng khách thì điều này càng quan trọng hơn rất nhiều vì nó không chỉ là căn phòng để các thành viên trong gia đình sum vầy trong đó mà còn là nơi tiếp khách khứa, bạn bè, người thân. Vì vậy cần bố trí ánh sáng thích hợp, không được tối nhưng cũng không quá chói vì sẽ hại mắt và gây ức chế cho người dùng.

Nguồn: Thiết kế nội thất phòng khách đơn giản mà cuốn hút

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.