TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

Cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

Phòng thờ hay khu vực đặt phòng thờ là vị trí tôn nghiêm cần được lựa chọn và bài trí cẩn thận, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự cân đối. Bên cạnh đó, cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy cũng là yếu tố quan trọng mà không phải ai cũng biết. Vậy làm sao để chọn bàn thờ cho đẹp và hợp lý?

Cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

Việc lựa chọn bàn thờ với kiểu dáng, kích thước phù hợp không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng thờ mà còn mang đến sự bình an trong ngôi nhà. Tùy theo đó là bàn thờ phật, bàn thờ cúng ông bà tổ tiên hay bàn thờ thổ công mà gia chủ cần lựa chọn loại bàn thờ sao cho phù hợp. Tuyệt đối không được dùng bàn thờ lẫn lộn cho việc thờ cúng khác nhau. Để đảm bảo lựa chọn được loại bàn thờ phù hợp với mục đích thờ cúng cũng như yếu tố hợp phong thủy, gia chủ có thể nhờ sự tư vấn của các chuyên gia, các thầy phong thủy.

Cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần xem ngày tốt xấu để đặt bàn thờ và đặt hướng bàn thờ hợp phong thủy. Cụ thể chi tiết sẽ có trong phần tiếp dưới đây của bài viết.

Những lưu ý khi đặt bàn thờ

Đối với mỗi người dân Việt Nam, thờ cúng tổ tiên là việc làm quan trọng, thể hiện tình cảm của người còn sống với người đã khuất, thể hiện chữ hiếu của con cháu với cha mẹ, ông bà hoặc của người sau đối với người trước. Đây cũng là 1 truyền thống tốt đẹp của người phương Đông đã hình thành từ bao đời nay. Chính vì vậy khu vực phòng thờ được coi là vị trí tôn nghiêm rất được gia chủ chú trọng. Bên cạnh đó, cách đặt bàn thờ cũng được xem trọng.

Theo đó, trong quan niệm của những người đi trước, việc đặt bàn thờ hợp phong thủy là yếu tố cần được chú ý đầu tiên. Đó là bởi điều này sẽ ảnh hưởng nhiều mặt đến các thành viên trong gia đình. Cụ thể, nếu bàn thờ đặt ở hướng tốt sẽ sinh ra nhiều khí tốt, khiến chủ nhân gặp may mắn, làm ăn phát đạt, cuộc sống hạnh phúc và các thành viên trong gia đình luôn hòa thuận, yêu thương nhau. Ngược lại, bàn thờ nếu đặt sai vị trí sẽ gây bất lợi lớn cho gia chủ, khiến công việc làm ăn và cuộc sống gia đình gặp trục trặc.

Cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

Cụ thể những điều cần tránh khi bố trí bàn thờ hợp phong thủy là:

- Chú ý không đặt các loại cửa người có thể đi được ở dưới và trên bàn thờ, cũng không được đặt bàn thờ ở vị trí bị dầm đè lên.

- Không được đặt bàn thờ trên phần đất lấn chiếm khoảng không

- Không nên đặt bàn thờ ở chỗ có đường đi lại vì điều này sẽ ảnh hưởng đến vị trí thờ cúng tôn nghiêm.

- Hướng bàn thờ nên chọn là hướng ngược lại với chiều của người đứng khấn.

- Hướng bàn thờ nên chọn là hướng tốt, hướng cát để mang may mắn, bình an đến cho các thành viên trong gia đình.

- Bàn thờ không nên quay hoặc nhìn vào phòng vệ sinh, cũng không được đặt dưới hay dựa vào phòng vệ sinh.

- Bàn thờ tuyệt đối không được đặt trong phòng ngủ, nhất là phòng ngủ vợ chồng.

Cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

- Phía trên bàn thờ, ngay cả ở tầng trên mà ở dưới đặt bàn thờ không được kê bàn ghế, giường, tủ quần áo phụ nữ.

Bên cạnh đó, gia chủ cần lưu ý là đèn trên bàn thờ hãy luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.

Trên đây là 1 số nguyên tắc khi đặt bàn thờ. Tuy nhiên, đối với từng bàn thờ (bàn thờ ông địa, thần tài, bàn thờ phật hay bàn thờ tổ tiên…) lại có 1 số lưu ý nhất định khi lựa chọn vị trí đặt. Ngoài ra, vị trí đặt bàn thờ cũng còn căn cứ vào mệnh và tuổi của gia chủ.

Xem thêm: thiết kế nội thất

Nguồn: Cách thức lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy

 

 

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.