TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Phong cách hiện đại trong thiết kế phòng thờ

Phong cách hiện đại trong thiết kế phòng thờ

 

Phong cách hiện đại trong thiết kế phòng thờ đang là xu thế hướng đến của nhiều người và nhiều hộ gia đình hiện nay. Đó là bởi phong cách thiết kế này phù hợp với nhiều không gian và đem đến sự gọn gàng, tiện dụng, lại phù hợp với xu thế thẩm mỹ thời hiện đại.

Chọn thiết kế phòng thờ cho khu vực tâm linh – giải pháp hàng đầu hiện nay

Trước đây, phòng thờ luôn là khu vực tâm linh không thể thiếu trong các hộ gia đình và ngày nay khi cuộc sống càng nâng cao thì nơi đây càng trở nên quan trọng và được đầu tư nhiều hơn cả về thiết kế lẫn cách bài trí đồ đạc. Bên cạnh 1 số hộ gia đình chọn bàn thờ treo tường và gắn vào 1 khu vực nào đó trong nhà như phòng khách chẳng hạn thì đa phần gia chủ sẽ chọn 1 khu vực riêng để thiết kế phòng thờ. Đây là phương án tốt hơn cả và đang được nhiều gia chủ lựa chọn. Khu vực phòng thờ đó có thể rộng hay hẹp tùy theo diện tích ngôi nhà song nó cần phải được thiết kế riêng rẽ để đảm bảo sự riêng tư cho thế giới tâm linh, thể hiện sự thành kính của gia chủ.

Phong cách hiện đại trong thiết kế phòng thờ

Trong trường hợp diện tích nhà hạn chế, bạn hãy chọn phong cách thiết kế phòng thờ hiện đại để tiết kiệm diện tích và mở rộng không gian. Đặc biệt, trong khu vực phòng thờ đó không thể thiếu bàn thờ đẹp hiện đại, đem đến cho không gian thờ cúng vẻ đẹp mới mẻ song cũng rất gần gũi.

Thiết kế phòng thờ theo phong cách hiện đại

Thiết kế phòng thờ hiện đại được khẳng định là phù hợp với nhiều không gian dù nhỏ hay hẹp. Tuy nhiên nó đặc biệt thích hợp với kiến trúc nhà chung cư, nhà có diện tích hạn chế và trong mỗi không gian này lại có các mẫu bàn thờ tương ứng với từng phòng thờ và khu vực thờ cúng.

Phòng thờ có thiết kế hiện đại mang nét giản lược, đơn giản, không quá cầu kì nhưng vẫn giữ những nét truyền thống để tạo cảm giác gần gũi, thân thiện với thế giới tâm linh. Trong khu vực phòng thờ, ngoài bàn thờ cần có sự hiện diện và lắp đặt gọn gàng của các mẫu nội thất khác. Trong đó, bàn thờ là nội thất quan trọng nhất và thường được làm từ gỗ tự nhiên.

Vì chung cư không phải là nhà đất và có diện tích không hẳn rộng như nhiều khu biệt thự nên muốn thiết kế phòng thờ đẹp thì ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ cần cân đối đến diện tích cho phép sử dụng kết hợp với đồ đạc và cách bài trí trong đó. Phải đảm bảo làm sao tạo ra sự thoải mái, thân thiện, ngăn nắp, tiện dụng và hợp phong thủy nhất.

Phong cách hiện đại trong thiết kế phòng thờ

Các vật dụng bài trí trong phòng thờ rất đa dạng và gia chủ có thể tùy ý lựa chọn dựa trên hiểu biết của mình và nhờ sự tư vấn của người đi trước. Tuy nhiên các vật dụng không thể thiếu là: bàn thờ, bát hương, đôi đèn, chân đèn, nến, bài vị, hình ảnh người quá cố, các đồ cúng cơ bản như hương hoa, ấm rượu, chén nước, bình hoa, mâm đồng, đỉnh đồng, lư hương, … Đây là những vật dụng phổ biến nhất và cần có. Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình còn bài trí thêm các vật dụng khác như: bộ hoành phi câu đối 2 bên, đèn sứ bọc đồng, hạc đồng, hạc thờ đại phát, bình phong… để tạo sự sang trọng, hiện đại cho khu vực phòng thờ.

Phong cách hiện đại trong thiết kế phòng thờ

Khi thiết kế phòng thờ, ngoài việc xác định phong cách thiết kế thì cách lựa chọn và sắp xếp các vật dụng trên cũng rất quan trọng vì nó ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ, sự khoa học và cả phong thủy của chốn tâm linh.

Xem thêm: thiết kế nội thất

Nguồn: Phong cách hiện đại trong thiết kế phòng thờ

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.