TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Trang trí nội thất phòng thờ bằng giấy dán tường

Trang trí nội thất phòng thờ bằng giấy dán tường

Phong tục thờ cúng là nét đẹp truyền thống đã tồn tại từ bao đời của người dân Việt. Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng nâng cao thì khu vực tâm linh càng được coi trọng hơn. Vậy làm thế nào để tạo vẻ hiện đại, độc đáo và ấn tượng cho khu vực phòng thờ? Câu trả lời dành cho bạn là hãy trang trí nội thất phòng thờ bằng giấy dán tường.

Trang trí nội thất phòng thờ bằng giấy dán tường

Mẫu giấy dán tường họa tiêt vintage tông màu ghi sáng

Tầm quan trọng của khu vực phòng thờ

Khi cuộc sống ngày càng nâng cao thì con người càng “sinh lễ nghĩa” và coi trọng việc thờ cúng. Cũng bởi thế mà không ít gia chủ đã đầu tư rất nhiều cho khu vực phòng thờ - khu vực tâm linh tôn nghiêm nhất trong gia đình. Việc đầu tư này không chỉ đơn thuần nằm ở việc lựa chọn cách thiết kế hợp lý mà còn ở sự bài trí nội thất trong đó và cả ở sự chăm chút, vệ sinh cho khu vực này mỗi ngày.

Phòng thờ với vật dụng chính là bàn thờ cùng nhiều đồ đạc thờ cúng khác. Khu vực này dành riêng cho việc cúng bái, tế lễ, cũng là nơi thể hiện sự thành kính và tưởng nhớ về gia tiên hay những người đã khuất trong gia đình. Đối với 1 số hộ gia đình, khu vực phòng thờ này cũng có thể là dành để thờ Phật, thờ Chúa hoặc kết hợp cả thờ gia tiên, thờ Phật…

Trang trí nội thất phòng thờ bằng giấy dán tường

Mã giấy họa tiết hoa văn cổ điển tông màu vàng đồng sang trọng

Phong cách thiết kế phòng thờ có thể là cổ điển hoặc hiện đại hay kết hợp cả 2 phong cách này song điều quan trọng là phải phù hợp với kiến trúc tổng thể ngôi nhà và đặc biệt là việc lựa chọn, trang trí nội thất phòng thờ phải thật sự hài hòa, cân đối, bắt mắt, tiện dụng khi thờ cúng.

Trang trí nội thất phòng thờ bằng giấy dán tường

Trang trí nội thất phòng thờ bằng giấy dán tường được coi là 1 phong cách hoàn toàn mới, mang đến vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo riêng cho nơi tôn nghiêm nhất trong gia đình. Tuy nhiên, phòng thờ vì là khu vực tâm linh, tôn nghiêm trong gia đình và không giống như các khu vực khác (phòng khách hay phòng ngủ…) nên việc lựa chọn giấy dán tường cần có sự xem xét cẩn thận, tỉ mỉ để vừa tạo được không khí trang nghiêm nhưng vẫn gần gũi, ấm cúng mà không tạo cảm giác lạnh lẽo.

Khi có ý định trang trí nội thất cho phòng thờ bằng giấy dán tường, gia chủ cần xác định vị trí dán giấy, loại giấy dán phù hợp. Theo các chuyên gia và kinh nghiệm thực tế của nhiều người, giấy dán tường sử dụng cho phòng thờ nên hướng đến sự sang trọng, lịch sự nhằm tôn lên nét đẹp tinh tế cùng sự tôn kính với ông bà, tổ tiên.

Lựa chọn giấy dán tường cho phòng thờ

Đến đây chắc hẳn nhiều bạn băn khoăn không biết nên chọn loại giấy dán tường nào để đảm bảo hợp phong thuy phong tho với sự cân đối, hài hòa cho toàn không gian.

Trang trí nội thất phòng thờ bằng giấy dán tường

Việc lựa chọn giấy dán tường trước hết phải phù hợp với kiến trúc ngôi nhà, tổng thể không gian cũng như phong tục tập quán thờ cúng riêng của từng vùng miền, từng gia đình. Điều này sẽ giúp kết nối các thế hệ với nhau, đồng thời có tác dụng là nơi giáo dục, giữ gìn truyền thống, lối sống, nề nếp của gia đình. Chất liệu giấy dán tường nên chọn có thể là giấy dán tường 3D Nhật Bản bởi nó có nhiều tính năng, rất thích hợp với những gia đình theo đạo Phật, thường xuyên thắp hương và cúng lễ. Bên cạnh đó, loại giấy này còn có khả năng chống ẩm, chống cháy rất tốt, lại chịu được nhiệt cao, cách âm tốt và dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Màu sắc giấy dán tường nên chọn là màu tươi sáng với họa tiết, hoa văn tự cổ điển, Liên hệ 0936.277.828 để được tư vấn và báo giá.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.