TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thi công cầu thang gỗ   

Thi công cầu thang gỗ   

Các sản phẩm cầu thang gỗ được khá nhiều các gia chủ lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Khó có loại chất liệu cầu thang nào có vẻ đẹp ấn tượng đảm bảo về tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn như cầu thang gỗ.

Một chiếc cầu thang gỗ đẹp sẽ mang lại ấn tượng khó quên cho những vị khách ghé thăm nhà bạn. Chiếc cầu thang gỗ với những thiết kế sáng tạo độc đáo sẽ tạo nên điều khác biệt cho kiến trúc ngôi nhà bạn. Nếu bạn đang có ý định muốn sở hữu một chiếc cầu thang gỗ cho ngôi nhà xinh đẹp của mình thì hãy cùng nội thất Morehome tham khảo quy trình thi công cầu thang gỗ dưới đây.

Thi công cầu thang gỗ

Quy trình thi công và lắp đặt cầu thang gỗ

Bước 1: Lắp đặt mặt cầu thang gỗ

Có 3 cách cơ bản để lắp mặt cầu thang gỗ một cách dễ dàng:

  • Cách 1: Lắp mặt bậc cầu thang bằng đinh, với cách này những vết đinh trên mặt bậc cầu thang gỗ sẽ bị lộ, điều này làm giảm đi tính thẩm mỹ.
  • Cách 2: Lắp mặt bậc cầu thang bằng vít 2 đầu. Đây là phương pháp phổ biến nhất vừa đảm bảo mặt cầu thang chắc chắn mà lại tạo được độ êm khi bước đi trên cầu thang. Hơn thế nữa cách lắp này còn đảm bảo thẩm mỹ.
  • Cách 3: Sử dụng chốt măng cá để lắp đặt bậc cầu thang. Nhưng cách lắp này tồn tại một nhược điểm đó là không mang lại giá trị sử dụng lâu dài vì những thanh xương dễ bị co lại sau một thời gian sử dụng, điều này sẽ khiến việc đi lại sẽ tạo ra tiếng kêu.

Thi công cầu thang gỗ

Bước 2: Lắp cổ bậc cầu thang gỗ

Cổ bậc sẽ được ốp vào mặt cổ bậc bê tông vuông góc với mặt bậc cầu thang gỗ. Sau đó rải keo đường lên mặt cổ bậc bê tông rồi đặt mặt cổ bậc gỗ lên trên rồi dùng búa gõ đều để nén cổ bậc gỗ vào mặt cổ bê tông để cố định và đảm bảo độ chắc chắn, cân bằng cho cổ bậc. Cuối cùng cố định cổ bậc bằng đinh 4 tại 4 góc mặt cổ bậc.

Bước 3: Lắp con tiện

Đầu tiên, bạn cần khoan lỗ xuống mặt bậc để tạo các lỗ xoáy vít. Tùy theo ý muốn của gia chủ cũng như các công trình khác nhau mà khoảng cách giữa các lỗ và các con tiện sẽ khác nhau nhưng khoảng cách thông thường sẽ là 150- 200 mm. Tiếp theo ghép con tiện và bậc bằng vít 2 đầu, gắn keo 2 thành phần này.

Bước 4: Lắp tay vịn cầu thang gỗ

đục lỗ mặt dưới tay vịn bằng phần đầu phía trên con tiện sâu khoảng 20 mm và con tiện này sẽ được lắp vào tay vịn bằng keo hai thành phần.

Thi công cầu thang gỗ

Bước 5: Lắp nẹp len tường

Đầu tiên là dùng cưa cắt mặt bậc đưa nẹp len tường vào trong. Nẹp này có kích thước dày khoảng 1.5 cm và rộng từ 8 đến 9 cm và được cố định bằng đinh bắt vít.

Với quy trình lắp đặt và thi công cầu thang gỗ mà nội thất Morehome giới thiệu hi vọng sẽ giúp bạn đọc có thể có cái nhìn chính xác và yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất của chúng tôi. Hãy liên hệ với nội thất Morehome theo số điện thoại 0975438686 để đặt hàng cũng như nhận được sự tư vấn hữu ích nhất.

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.