TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Trong vài năm trở lại đây, thiết kế nhà biệt thự cấp 4 nông thôn là xu hướng lựa chọn của không ít đại gia trong kiến trúc nhà ở. Đó là bởi kiểu nhà này lưu giữ những nét đẹp truyền thống, gợi cảm giác bình an với cuộc sống thân thiết, gắn bó cùng thiên nhiên. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 1 số mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn nông thôn.

1. Nhà cấp 4 kiểu biệt thự với chi phí xây dựng chỉ… 200 triệu đồng

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà cấp 4 với khoảng 200 triệu đồng. Theo đó, bạn cần lên kế hoạch chi tiết cụ thể khi thiết kế nội thất biệt thự như sau: tiền thuê nhân công và xây dựng phần thô là khoảng 130 triệu còn chi phí hoàn thiện và nội thất khoảng 70 triệu đồng. Đây là chi phí tổng thể, còn chi phí cụ thể cho từng hạng mục có thể chi tiết như sau:

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

- Vật liệu xây dựng: Gạch, đá granit khoảng 15 triệu đồng, 8 triệu đồng cho sơn nhà.

- Chi phí nội thất: Hệ thống cửa, nhôm kính cửa sổ cũng khoảng 8 triệu. Chi phí cho giường ngủ, bàn ghế trong phòng khách khoảng 10 triệu. Tủ trang trí phòng khách và tủ quần áo khoảng 7 triệu. Gạch + đá granit khoảng 15 triệu đồng. Tủ bếp và bàn ăn khoảng 5 triệu.

- Chi phí điện nước, đèn và các thiết bị vệ sinh: 8 triệu sẽ chi cho hệ thống điện nước, đèn trang trí, đèn chiếu sáng và rèm cửa 6 triệu đồng, trang thiết bị vệ sinh 5 triệu đồng.

Chi phí xây dựng cho nhà biệt thự cấp 4 chỉ khoảng 200 triệu thường hạn chế về diện tích nên cần bố trí không gian sao cho hợp lý nhất.  Trong ngôi nhà, các phòng có thể bao gồm: Phòng khách gồm ghế sofa, tủ trang trí,… Phòng ngủ có giường ngủ, bàn làm viêc nhỏ, tủ quần áo,… Phòng bếp, nhà vệ sinh được trang bị tủ bếp, bàn ghế nhỏ xinh để ăn cơm,…

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Một số lưu ý khi thiết kế biệt thự cấp 4 nông thôn chỉ với 200 triệu:

- Nội thất phòng khách nên được làm bằng cửa kính với rèm chống nóng. Phần tường để tivi sẽ được ốp bằng gỗ để tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn cho căn phòng. Bên cạnh đó, ghế sofa trong phòng khách nên chọn loại ghế hình chữ L cho phù hợp với diện tích khiêm tốn của căn nhà.

- Phòng bếp nên thiết kế giản dị và có tông màu trắng làm chủ đạo để tiết kiệm không gian và tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Bàn ghế ăn nhỏ gọn, tốt nhất là không nên có quai ghế để không chiếm nhiều diện tích.

- Màu sắc của phòng bếp nên kết hợp tương đồng với màu của tường để tạo sự nhẹ nhàng, tươi sáng. Ngoài ra, màu sắc bàn ghế nên cùng màu với màu sơn tường để căn phòng có sự hài hòa, nhẹ nhàng.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

2. Mẫu nhà cấp 4 sang chảnh vạn người mê

Mẫu nhà cấp 4 sang chảnh vạn người mê này có chi phí xây dựng không quá lớn nếu biết tính toán hợp lý. Đó là căn nhà được thiết kế theo dạng 3 gian truyền thống với 3 cửa ra vào (1 cửa chính và hai cửa phụ là cửa một cánh). Kiểu nhà này phù hợp với vị trí đất 2 hoặc 3 mặt tiền, đem đến cảm giác thông thoáng và rộng rãi cho căn nhà. Nó chính là biệt thự 1 tầng nông thôn mà nhiều người mơ ước được sở hữu.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Thiết kế một phòng khách và một phòng ngủ là hoàn toàn lý tưởng cho những ai thích độc thân hoặc những gia đình chỉ có 2 người. Còn nếu gia đình có nhiều người hơn, thay vì xây nhà ống, hãy thiết kế căn nhà với những chi tiết đơn giản, gọn nhẹ cùng các thiết bị thông minh để không gian trở nên rộng rãi, tiện nghi hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn thiết kế mái thái sẽ khiến căn nhà hiện đại và sang trọng hơn. Bạn cũng có thể "ăn gian" không gian căn nhà nhờ thiết kế từ mái hiên phía trước và phía sau.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

3. Những ngôi nhà gỗ mít ‘khủng’ nhất Việt Nam

Ở Việt Nam có những ngôi nhà được xây từ gỗ mít có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng khiến nhiều người choáng váng, ngất ngây. Dù có thể chỉ là biệt thự cấp 4 ở nông thôn nhưng việc lựa chọn nội thất được làm toàn bộ từ gỗ khiến chi phí xây dựng cao ngất ngưởng.

Một trong những ngôi nhà gỗ mít được xem là cổ nhất ở Việt Nam chính là ngôi nhà gỗ mít có niên đại gần hai trăm năm tuổi của nghệ nhân Võ Hiển Đạt ở đảo Lý Sơn. Căn nhà rộng gần 300 mét vuông với kết cấu kiến trúc vẹn nguyên như xưa và lưu giữ được nhiều nét cổ kính nhất.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Với 24 cột gỗ có kích thước lớn gồm 3 gian chính và được làm theo kiểu “nhà rường đắp đất” cùng cột kèo “rau muống” chạm hình đầu Rồng, đầu chim Phụng, hệ thống cửa bàn khoa và hoành phi câu đối, án thờ chạm khắc công phu, tinh xảo, căn nhà là niềm tự hào đáng ngưỡng mộ không chỉ của riêng gia chủ mà còn là của người dân Việt nói chung. Ngôi nhà được dựng lên từ hơn 30 mét khối gỗ mít đỏ và được hoàn thiện phần gỗ trong suốt 2 năm, khiến nhiều người phải trầm trồ khi ghé thăm công trình thi công biệt thự tuyệt vời này.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kiểu biệt thự tại nông thôn

Căn nhà tọa lạc trên địa thế khá phong thủy và cổng vào được thiết kế từ gỗ mít kết hợp đá ong khá tinh tế. Để đi vào nhà phải qua chiếc cầu đá với hai bên thành cầu được làm từ đá ghép mộng. Ngoài ra, tất cả cột, kèo trong nhà đều được khắc chạm tinh xảo.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.