TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Biệt thự mái thái là một dạng nhà đang được ưa chuộng, có kiến trúc thấp tầng, từ 1 - 4 tầng nhưng chủ yếu là 1 tầng. Kiến trúc của biệt thự mái thái là sự tổng hòa của phần mái nhà, mái che, cửa chính và cửa sổ đều toát lên nét đặc trưng đậm chất Thái. Hiện nay xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được dùng chủ yếu ở cả thành thị và nông thôn, có màu sơn trắng và ngói tối màu rất sang trọng.

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Thiết kế biệt thự mái thái hiện đại

1. Thiết kế biệt thự mái thái hiện đại, sang trọng

Lối kiến trúc tự do, thông thoáng và tối giản chính là chìa khóa vàng cho một thiết kế biệt thự mái thái theo xu hướng hiện đại, đẳng cấp. Hệ mái thái có màu sắc tươi mới, được thiết kế linh hoạt theo khối trúc của biệt thự tạo nên một tổng thể sang trọng, thu hút. Để có một thiết kế hoàn hảo nhất thì căn biệt thự phải được sử dụng những nguyên vật liệu cùng nội thất thiên về sự tối giản. Không những thế, căn nhà còn phải tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, đón gió mát, mang lại sự thoáng đãng, tràn đầy sức sống. Thông thường những căn biệt thự mái thái sẽ được kết hợp với cửa kính tạo nên sự sang trọng cũng như chan hòa ánh sáng. Xung quanh biệt thự là cỏ cây, hoa lá, vừa tạo một không gian thông thoáng lại vừa trong lành, thư thái.

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Mọi chi tiết trong thiết kế nhà đều đề cao sự tinh tế, tối giản.

2. Thiết kế biệt thự mái thái 1 tầng đẹp

Đối với những căn biệt thự một tầng, mái thái sẽ rất phù hợp để làm giảm nhiệt độ trong những ngày hè oi nóng cũng như chống lạnh vào mùa đông – đặc trưng khí hậu của Việt Nam nói riêng và vùng Đông Nam Á nói chung. Phần mái thái không chỉ có tác dụng điều hòa không khí mà còn có sự bề thế, sang trọng, mang tính thẩm mỹ cao. Đặc điểm của những thiết kế biệt thự mái thái 1 tầng là có diện tích sàn lớn, không gian rộng rãi, xung quanh thường có cỏ cây, thêm phần mái thái sẽ khiến cho quang cảnh đậm chất châu Âu và nên thơ hơn so với thiết kế mái bằng.

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Thiết kế biệt thự mái thái 1 tầng vừa có nét gần gũi lại vừa sang trọng.

3. Thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái đẹp

Biệt thự mái thái chủ yếu là những căn biệt thự thấp tầng từ 1 – 4 tầng. Với biệt thự 2 tầng, đây là loại phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây là những căn biệt thự thiên về xu hướng đơn giản, không quá cầu kỳ, nhiều chi tiết. Yếu tố đơn giản được xem là yếu tố hàng đầu trong thiết kế biệt thự mái thái 2 tầng với nhiệm vụ phân chia, sắp xếp các hình khối sao cho phù  hợp với thiết kế chung của cả căn, hài hòa và ăn nhập nhất.

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Có thể thấy cửa kính là vật liệu không thể thiếu.

4. Thiết kế biệt thự mái thái 3 tầng đẹp, sang

Biệt thự mái thái 3 tầng là kiểu nhà được thiết kế và xây dựng theo lối sang trọng, hiện đại trên khu đất rộng, có sân vườn và cây cối xung quanh. Kiến trúc mặt tiền cân đối với những hình khối được chia theo tỷ lệ chuẩn, hài hòa tạo nên sự thanh thoát. Lợi thế rộng rãi sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên một không gian nhà chan hòa ánh sáng tự nhiên, thoáng mát, hợp phong thủy.

Trong thiết kế biệt thự mái thái 3 tầng thì tầng 1 được thiết kế đầy tự do, thoải mái về mặt diện tích với phòng khách lớn, đón nhiều ánh sáng. Phòng bếp được thiết kế tạo cảm giác gần gũi, thoải mái. Ngoài ra có thể thiết kế từ 1 – 2 phòng ngủ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Tất nhiên không thể thiếu 1 phòng vệ sinh tại tầng 1.

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Tầng 3 có ban công rộng và thoáng, thích hợp phơi phóng hoặc đặt chậu cây xanh.

Tầng 2 là một mặt sàn gồm có 1 – 2 phòng ngủ, phòng đọc sách, hay phòng tập thể dục và ban công rộng rãi để thư giãn.

Tầng 3 là nơi cao nhất trong nhà nên sẽ phù hợp để làm ban thờ, ban công có thể làm khu giặt là, phơi quần áo.

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Biệt thự mái thái cấp 4 mang hơi hướng những căn nhà mái đậm chất Việt Nam

5. Thiết kế biệt thự cấp 4 mái thái

Thiết kế biệt thự mái thái đẹp dành cho biệt thự cấp 4 được đánh giá là có mức giá phải chăng đang thu hút rất nhiều hộ gia đình trẻ. Lấy cảm hứng từ những căn nhà cấp 4 đậm chất làng quê Việt Nam, biệt thự cấp 4 mái thái được thiết kế dạng bán cổ điển, vừa mang nét Việt lại có hơi hướng Pháp. Trong thiết kế căn nhà sẽ phát huy hết tác dụng của những chiếc cửa sổ đón ánh nắng theo dạng giếng trời để đảm bảo các gian phòng đều được hưởng ánh sáng tự nhiên. Thông thường những căn cấp 4 mái thái sẽ có 2 ban công, 1 ban công chính và 1 ban công dành cho những phút thư thái, nghỉ ngơi.

Xu hướng thiết kế biệt thự mái thái được yêu thích nhất năm 2017 (Phần 1)

Biệt thự mái thái cấp 4 mang hơi hướng những căn nhà mái đậm chất Việt Nam.

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.