TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Bạn có thể tự lên ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự Pháp chỉ trong 5 phút

Bạn có thể tự lên ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự Pháp chỉ trong 5 phút

Từ sự biến tấu trong thiết kế biệt thự Vinhomes The Harmony theo phong cách Pháp kiến trúc sư Morehome rất mong muốn quý vị có thể hiểu sâu sắc hơn những đặc trưng cần có nhưng lại phá cách ở những cái tôi lạ kì bởi “một ngôi nhà đẹp không phải là một thực thể đơn lẻ mà là tổ hợp của kinh nghiệm”trong thiết kế nội thất biệt thự phong cách Pháp.  

 

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp đan xen yếu tố hiện đại

Lưu ý trong thiết kế nội thất biệt thự phong cách Pháp

Bạn có thể dễ dàng nhận ra nét thanh lịch được thể hiện ở mọi khía cạnh nước Pháp từ trang phục họ mặc cho tới cách họ trang trí nhà. Cho nên trong phong cách thiết kế nội thất, người Pháp luôn khéo léo kết hợp giữa cái cũ và cái mới, giữ đúng nguyên tắc trang trí mà vẫn tiêm một liều lượng mạnh cá tính gia chủ vào không gian của mình. Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Pháp là phong cách thiết kế luôn tạo nên cái đậm, tinh tế và sang trọng nhưng nó cũng khá kỳ quặc ở cái tôi cá nhân cho nên chẳng bao giờ bạn có thể thấy hai ngôi nhà giống y chang nhau tại Pháp. Một tầm nhìn tự tin là chìa khóa để kéo lại nét tinh tế trong phong cách Pháp cổ.

Thoạt nhìn có thể gợi trong bạn những điều tưởng chừng như là quy tắc trong thiết kế nhưng đó không phải là tất cả. Sau đây là một số điều bạn cần lưu ý trước khi lên ý tưởng thiết kế nội thất biệt thự phong cách Pháp:

  • Nên sử dụng chất liệu vải đơn giản, tự nhiên như vải lanh, vải cotton và vải mỏng
  • Đừng vội vã khi lựa chọn chất liệu kiểu cách, tua rua và vải hoa
  • Hãy để một bức tường trần hoàn toàn nếu có thể.
  • Đừng bao quanh chiếc ghế Louis XV với những chiếc ghế giống nhau. Hãy làm cho nó nổi bật bằng cách kết hợp nó với một cái gì đó tương phản hoàn toàn.
  • Tạo nên nét đậm và độc đáo khi kết nối các đường cong baroque và đường nét hiện đại.
  • Đừng ngại ngần trang trí các yếu tố lạ lẫm như một bức tranh nghệ thuật hoành tráng hay một tác phẩm nghệ thuật quy mô lớn trên tường hoặc một đồ đạc quá khổ để làm nổi bật yếu tố bất ngờ.
  • Hãy nhìn lên trên, trần nhà và lên kế hoạch để cho nó thú vị hơn. Người Pháp vượt qua điều đó chỉ từ độ phẳng, gam màu sơn trắng ở trần nhà.
  • Đừng thu mình lại khi trang trí phòng ngủ. Một phòng ngủ thiết kế nội thất kiểu Pháp luôn làm cho không gian của mình như một kỳ nghỉ sang trọng trong đó có niềm vui để nghỉ ngơi sau cuối ngày làm việc căng thẳng.
  • Hãy thêm yếu tố nào đó như mạ vàng hoặc sáng bóng để trang trí.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Đặc trưng thiết kế nội thất biệt thự phong cách Pháp:

Phong cách trang trí nội thất Pháp đã có sự phát triển vượt bậc của thời đại Hoàng Gia. Sau cuộc cách mạng Pháp, mọi người bắt đầu quay lưng với lối thiết kế kiến trúc và nội thất hàng đầu của mình và đi theo một cái nhìn đơn giản chỉ với một cái gật đầu tinh tế. Dưới đây là một số nguyên tắc tư vấn thiết kế nội thất biệt thự theo phong cách Pháp mà bạn có thể vận dụng trong căn biệt thự Vinhomes The Harmony tiểu khu Phong Lan của mình:

1. Màu sắc trong thiết kế nội thất phong cách Pháp

Có rất nhiều chỗ cho sự linh hoạt khi nói đến màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất Pháp. Hãy để cá tính của bạn gợi ra các bảng màu mà bạn chọn. Nếu bạn muốn tạo một cảm giác bình yên, thanh tĩnh thì những gam màu trung tính như trắng, nâu sẫm, xám nhạt hay mềm mại như màu xanh, xanh thẫm.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp với không gian phòng ngủ như một kỳ nghỉ sang trọng chất chứa niềm vui mỗi khi bạn trở về.

Nếu bạn bùng nổ trong tâm trạng những màu sắc đậm sẽ lựa chọn đúng đắn cho bạn như xanh ngọc lục bảo, đỏ, màu xanh mòng két, màu xanh như chim công,.. Tất cả những điều trên đều cho thấy không có gì là giới hạn trong phong cách thiết kế nội thất Pháp

2. Cách trang trí tường trong nội thất biệt thự Pháp

Nếu có thể, hãy để một bức tường đặc trưng bằng những mẫu hoa văn đặc biệt của Pháp. Đây là nơi bạn có thể kết hợp thiết kế của Pháp từ thời đại hoàng kim. Không có gì đại diện độc nhất cho văn hóa Pháp như một mô hình fleur-de-lys mang tính biểu tượng. Hoặc đi sâu hơn trong lịch sử trang trí hoàng gia của Pháp bằng cách chọn các giấy dán tường hay vải dán tường hình Baroque hoặc Rococo. Để có nét tân cổ điển bạn có thể xem xét lựa chọn Toile de Jouy có các cảnh mục vụ trên nền sáng.  Hay mẫu hoa văn Damask luôn là một cá cược an toàn bởi vì trong chúng luôn toát lên nét đẹp vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Với các hoa văn dạng fleur-de-lys,  Baroque, Rococo, Damask bạn có thể thường thấy trong các mẫu thiết kế nội thất biệt thự được kiến trúc sư MOREHOME khai thác khá tinh tế khi tần suất hiện diện khá nhiều trong các dự án thiết kế biệt thự cao cấp.

3. Trang trí nội thất biệt thự phong cách Pháp với đồ Décor

Bên cạnh những bức tường được tô điểm với hoa văn cầu kỳ thì việc sử dụng các đồ cổ hoặc giả cổ là không thể thiếu để tạo nên sự cân bằng giữa nét cổ điển và hiện đại. Bạn có thể lựa chọn chất liệu vải hữu cơ, vải lanh,.. cho ghế bọc hay loại vải sang trọng như nhung, vải thổ cẩm, lụa và ren theo sở thích và cá tính của bạn.

Thiết kế biệt thự Pháp

4. Nghệ thuật ánh sáng trong thiết kế nội thất biệt thự phong cách Pháp

Nếu bạn đang muốn tạo ra một bầu không khí sôi động điển hình như phòng ăn, thì một chiếc đèn chùm luôn là điểm nhấn quan trọng. Có nhiều kiểu đèn trang trí để bạn chọn sao cho hợp với cá tính của mình từ cổ điển cho đến hiện đại hay tân cổ điển. Nghệ thuật ánh sáng được người Pháp biến hóa rất sáng tạo từ dạng hình cây nến của phong cách cổ cho đến phong cách French Vintage hay phong cách Country Rustic Rick Oak như bộ đèn lót bằng đồng 1 chớp sáng hay từ chất liệu thủy tinh opal hay hình cầu,..

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Thiết kế nội thất phòng ăn theo phong cách Pháp cổ điển truyền thống

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự Pháp

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Pháp với nghệ thuật ánh sáng độc đáo

Thiết kế nội thất phòng ăn biệt thự Pháp

Sự thay đổi hoàn toàn trong phong cách thiết kế nội thất biệt thự Pháp hiện đại

5. Kết hợp đồ cũ và mới một cách tinh tế trong trang trí nội thất Pháp

Một gia đình điển hình của Pháp nói chung có một số nghệ thuật kỳ lạ bằng cách trang trí những đồ décor cũ kỹ nhưng lại được tán thưởng tinh tế ngay cả trong một căn phòng hiện đại.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Nếu bạn không có sẵn, hãy để ý đến những đồ trang trí có vẻ cổ điển. Đen xen giữa décor cũ và mới là một trong những kỹ thuật lừa dối đặc biệt của Pháp.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Hay chỉ đơn giản với những họa tiết nguyên bản nhưng thay vào đó là lối trang trí nhẹ nhàng nhưng vẫn mang chuẩn mực thiết kế nội thất Pháp.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Độc đáo lạ mắt với khả năng thiết kế nội thất biệt thự Pháp đậm sắc màu gia chủ

Hay hiện đại hơn với phong cách đang thịnh hành nước pháp nhưng lại mang đậm truyền thống thiết kế biệt thự với đồ nội thất bọc vải nhung, gấm hay gương mạ vàng trong không gian sống bằng tường trắng tạo nên vẻ đẹp tinh tế đến khó tả.

6. Trưng bày cổ vật Pháp đặc trưng trong nội thất biệt thự Pháp.

Bạn không cần phải quá cầu kỳ, nhưng ngay cả một biệt thự Pháp cổ tuyệt đẹp có thể biến đổi hoàn toàn từ phong cách trang trí này. Bạn có thể hình dung ra đường cong thanh lịch của phong cách Louis XV Pháp sang trọng cùng nét quyến rũ của một chiếc gương mạ vàng gỗ hoặc sự hấp dẫn của một tấm thảm cũ. Nếu chúng không nằm trong phạm vi giá của bạn, hãy tìm kiếm một bản sao chép rẻ hơn từ các trang mạng trực tuyến hay chợ trời.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Sự kết hợp đồ nội thất hiện đại nhưng lại được bao bọc với họa tiết cổ có thể lừa dối từ thị giác cho đến cảm nhận.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Không quá làm dụng chi tiết cổ nhưng phần nào lại làm bạn gợi nhớ dấu ấn trong thiết kế nội thất Pháp.

6. Nghệ thuật lừa dối trong cách trang trí cửa sổ

Thiết kế tận dụng khả năng chiếu sáng của các tầng không khí bao trùm bất kỳ phòng nào là điều mà người Pháp thích sử dụng nghệ thuật lừa dối này. Nó cũng lừa dối cả vào suy nghĩ rằng các cửa sổ lớn hơn nhiều so với thực tế làm cho không gian có vẻ lớn hơn và thoáng hơn.

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Thiết kế nội thất Pháp với khả năng tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên

Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp

Hay chỉ đơn giản bằng cách tạo không sáng bên trong để lan tỏa.

7. Lựa chọn sàn nhà trong thiết kế nội thất biệt thự Pháp 

Các sàn nhà của Pháp đã hoàn thiện các vật liệu tự nhiên như gỗ cứng, đá và đá phiến. Nhưng họ cũng thích lớp này bằng cách sử dụng tấm thảm trải sàn mang nét truyền thống hoặc hiện đại tùy thuộc vào thiết kế tổng thể của không gian.

Thiết kế nội thất biệt thự phong cách Pháp

Chất liệu gỗ cứng thường được sử dụng trong thiết kế nội thất biệt thự Pháp hiện đại.

Thiết kế nội thất biệt thự Pháp

Nhưng nền đá hoa lại thường phổ biến trong phong cách thiết kế biệt thự Pháp tân cổ điển

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.