TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn

7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn

Kiến trúc Pháp là kết tinh của sự hòa quyện giữa con người và văn hóa nơi đây. Con người pháp nổi tiếng có tính cách hiền dịu, lãng mạn và rất tinh tế. Chính điều này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến thiết kế nội thất Pháp. Để có một không gian mang đậm những đặc trưng của Pháp, bạn hãy tham khảo những quy tắc sau đây.


1. Tôn trọng lịch sử

 7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn


Thiết kế nội thất đẹp phong cách Pháp.

Mỗi căn nhà đều ẩn chưa một câu chuyện thú vị và sự quyến rũ riêng biệt của nó. Chính vì thế, muốn có những thiết kế nội thất đẹp, người kiến trúc sư cần lắng nghe gia chủ, nghe xem họ cần gì, đã có những biến cố, những chuyện gì xảy ra với nơi này. Đây được gọi là sự tôn trọng lịch sử


2. Chọn cách trang trí đối lập

Đôi khi việc sắp xếp những thứ đối lập cạnh nhau lại đem lại hiệu quả làm nổi bật các món đồ ấy lên. Trần nhà để màu trắng, tường lại được sơn màu đen. Đây cũng là 2 tone màu đối lập căn bản. Những đồ nội thất còn lại chủ yếu là gam màu trung tính để làm  dịu lại sự đối lập của màu sơn.


 

7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn
Thiết kế nội thất gam màu tối.

Thiết kế nội thất phòng ngủ được trang trí bởi những bức chân dung (nằm trong khoảng thế kỷ 16 đến những năm 1960)  với những kích cỡ khác nhau, sắp xếp ngẫu hứng. Rèm da là của Serge Lesage và góc phòng là một chiếc ghế bành của Ai Cập được lót bằng vải Gaston y Daniela. Căn phòng đã được thiết kế dựa theo ý muốn của chủ nhân và trông nó thật tự nhiên, đậm chất Pháp.


3. Lấy cảm hứng từ thời trang Pháp

Giống như thời trang, thiết kế nội thất phong cách Pháp cũng không quá rườm rà, cầu kỳ mà trái lại, nó khá tinh tế và thanh lịch. Đối với nội thất Pháp, bạn đừng cố làm nó phức tạp lên, hãy sắp xếp chúng hợp lý, thật tối giản nhưng cần tinh tế. Hãy kết hợp khéo léo giữa cổ điển và hiện đại. Tạo nên không gian gần gũi, gắn bó với những đồ lưu niệm bạn mua được từ những chuyến đi, những thứ nhỏ xinh nhưng đầy ý nghĩa với bạn.

7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn
Vật dụng trang trí đơn giản mà nhỏ xinh.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí căn nhà của mình bằng các tác phẩm nghệ thuật, sách và một số chậu cây nhỏ mà bạn thích thú. Những điểm này sẽ khiến cho căn nhà của bạn trông thân thiện và sinh động hơn bao giờ hết.


4. Tái chế - tái sử dụng

7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn 
Bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành nghệ thuật.

Để cho căn nhà của bạn được bền vững, thân thiện với môi trường, điều quan trọng là bạn phải biết cách tái chế, tái sử dụng các vật dụng mà bạn đã sử dụng. Những chiếc bình đã qua sử dụng được dùng lại để trang trí sẽ khiến cho căn phòng của bạn thật gần gũi và thân thiện.


5. Phá cách bằng màu sắc

Người Pháp có sự yêu thích đặc biệt với màu trắng, màu sắc là cách họ có thể thu hẹp khoảng cách về tuổi tác, sự thân quen hay lạ lẫm. Tuy vậy, quy tắc màu sắc của họ là không có quy tắc nào cả. Cái bạn cần chính là sự hài hòa về màu sắc tổng thể.


 

7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn
Màu sắc tươi mới.

Không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải dùng màu trung tính, bạn có thể dùng màu sắc tươi sáng để phá cách như trong căn phòng này. Những mảng màu vàng nhìn thật trẻ trung và nổi bật. Phòng tắm được kết hợp từ thiết kế của Scandinavia, đồ nội thất cổ điển và kiểu dáng phong cách Pháp để tạo nên một thiết kế thật sang trọng.


6. Tham khảo lối sống Pháp

Nội thất Pháp cũng giống như thiết kế vì chúng mang đậm hơi thở của lối sống người Pháp. Chúng xuất hiện rất dễ dàng vì chúng được xây dựng để phù hợp với cách bạn di chuyển qua phòng. Thiết kế nội thất mang đến vẻ thoải mái, không chút gò bó.

7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn
Không gian ngập tràn ánh sáng và cây xanh.

Trang trí nội thất Pháp chỉ thực sự ấn tượng khi nó hữu ích cho người sử dụng. Từ nội thất đến thẩm mỹ, tất cả mọi người nên có một cái nhìn thống nhất. Cách trang trí phản ánh nhân cách và cuộc sống của chủ nhân căn nhà. Không nên bày quá nhiều đồ đạc trong phòng, nên dùng một vài đổ làm điểm nhấn như đồ cổ hay đồ thủ công. Như vậy sẽ hợp lý hơn rất nhiều.


7. Đừng mải chạy theo xu hướng

Mọi thứ thay đổi, theo cách nói của người Pháp, họ càng không thay đổi. Xu hướng có thể đến và đi, quay vòng trong chính trị, thời trang, trang trí. Nhà Garance Aufaure, một ngôi nhà cổ kính, cuối thế kỷ 18, tất nhiên đã thay đổi theo thời gian. Mỗi thế hệ đã góp phần hiện đại hóa ngôi nhà. Tuy nhiên, căn nhà vẫn còn nguyên chất như nó vốn có. Cải tiến nhưng vẫn tôn trọng những gì thế hệ trước đã làm, đó là cách tốt nhất để giữ nó sống động nhất có thể.


7 quy tắc thiết kế nội thất phong cách Pháp cực hấp dẫn 


Nội thất mang phong cách quý tộc

Bộ trường kỷ và ghế trong phòng ngủ chính là từ thời Louis XVI cùng với các bảng bên trong phong cách tương tự từ thế kỳ 19. Phong cách Pháp vốn có sức hấp dẫn vậy đấy. Nếu bạn là người đam mê phong cách này, chắc hẳn bạn đã lựa cho mình được những thông tin hữu ích.
Hiện tại ở Việt Nam cũng đã có khá nhiều những thiết kế tương tự như thế này, tiêu biểu ở những căn biệt thự The Harmony của Vinhomes. 
Liên hệ hotline: 0975438686 để được tư vấn.
>>>Bạn có thể tham khảo thêm về: Tư vấn thiết kế nội thất phong cách Pháp tiểu khu Vinhomes Riverside The Harmony tại công ty Morehome.

 

                                                                                                    Nguồn: elledecor
 


 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.