TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế nội thất chung cư phong cách scandinavian đẹp, độc đáo nhất hiện nay - MOREHOME

Thiết kế nội thất chung cư phong cách scandinavian đẹp, độc đáo nhất hiện nay - MOREHOME

Có một kiến trúc sư đã từng nói "Cơn gió Scandinavian chưa bao giờ hạ nhiệt bởi vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng của nó”. Xuất hiện vào những năm cuối của thế kỷ 19, Scandinavian như một cơn gió mới mang đến những hiệu quả thiết kế tuyệt vời. Cho đến nay, phong cách này lại tạo ra một làn sóng thiết kế dữ dội với khả năng đáp ứng tuyệt vời trong ý tưởng thiết kế chung cư. Thực sự, khó có thể hiểu hiểu được điều gì của Scandinavian lại có thể mang tới những hiệu ứng tốt như vậy. Phải chăng các người sáng tạo đã mang vào thiết kế nội thất chung cư Scandinavian những thứ gọi là “hồn của một thiết kế’. Hãy cùng Morehome đi giải đáp điều bí mật này với bài viết ngay sau đây.

1. Phong cách Scandinavian là gì

Thiết kế chung cư scandinavian

Thiết kế Scandinavia xuất hiện vào những năm 1930, và trở nên phổ biến sau từ năm 1950. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên và khí hậu của vùng đắt Bắc Âu, phong cách được đón nhận và đánh giá cao.

Quản lý thiết kế nội thất và Truyền thông của Ikea, Craig Ritchie chia sẻ: “Phong cách Scandinavian gồm 3 thành phần chính – chức năng, đơn giản và đẹp. Mặc dù đơn giản trong thiết kế, nhưng các đường nét thường được kết hợp với sự sang trọng kín đáo và ấm áp, đã tạo nên một cảm giác rất giản dị.”Khác biệt với phong cách nội thất tối giản hay tân cổ điển, thiết kế Scandinavia tập trung vào sự đơn giản và chức năng của đồ nội thất. Phong cách này kết hợp vẻ đẹp của nhẹ nhàng của tự nhiên với công năng để phù hợp và đáp ứng được với nhu cầu của gia chủ. Phong cách vùng biển Bắc Âu chuộng gam màu trắng, màu đất và những vật liệu thô mộc tự nhiên, lông thú và da. Đặc điểm khí hậu hình thành nên các dấu hiệu nhận biết về phong cách. Tuy nhiên ở môi trường hiện đại, với sự giúp đỡ của các trang thiết bị như cửa kính, lò sưởi, máy sưởi, máy lạnh, chất liệu nhân tạo… thì phong cách này đã được biến đổi cho hiện đại và phù hợp hơn với môi trường sống, thích nghi cả trong thành phố và những căn hộ chung cư.

2. Đặc điểm phong cách Scandinavian

Thiết kế chung cư scandinavian

Scandinavia gây ấn tượng bởi khả năng cân bằng giữa công năng và tính thẩm mỹ. Mọi thiết kế đến từ phong cách này đều luôn mang tới vẻ đẹp tinh tế, giản dị, cân đối cho dù thiết kế chủ yếu đáp ứng như cầu sử dụng của gia chủ.

Sử dụng tối thiểu, hiệu quả tối đa - Một nguyên tắc chủ đạo của Scandinavia đó là chú trọng vào chức năng đồng thời không phải hy sinh tính thẩm mỹ. Nội thất Scandinavia tạo nên một không gian ngập tràn ánh sáng, thoáng mát, tạo cảm giác thanh thản, hòa hợp với thiên nhiên. Đơn giản, gọn gàng mà hiệu quả, đồng thời vẫn rất ấm áp và thân thiện. 
Màu sắc tươi sáng và tự nhiên: Các gam màu trung tính, màu trắng, vàng nhạt là những lựa chọn phổ biến của phong cách Scandinavia. 
Chúng ta có thể tham khảo một số không gian nội thất chung cư với phong cách Scandinavian để có cái nhìn rõ hơn về phong cách này

Thiết kế chung cư scandinavian

Chung cư thiết kế theo phong cách Scandinavia

Tại phòng khách căn chung cư Imperia Garden, vẻ đẹp của sự đơn giản và chức năng của Scandinavia rất phù hợp để nhấn mạnh ở không gian này. Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại khá đơn giản nhưng đáp ứng đầy đủ mọi chức năng, các chi tiết cầu kỳ và phức tạp được lược bỏ tối đa, thay vào đó là các thiết kế gọn gàng, sử dụng các đường thẳng hay khối hình rõ ràng. Tone màu mà kiến trúc sư lựa chọn là màu trắng kem, một trong những tone màu đơn giản, gợi mở một thiết kế mở, tạo sự hài hòa trong màu sắc, mang lại cảm giác cơi nới cho không gian.

Thiết kế chung cư scandinavian

Phòng khách đơn giản và ấn tượng nhờ phong cách nội thất Scandinavia

Một bức tường sử dụng giấy dán tường hình gạch trắng, đây là thiết kế chủ đạo luôn có trong phong cách Bắc Âu, nó gợi nhớ đến những căn nhà vùng biển ở mảnh đất này. Bức tường tạo cảm giác gần gũi, giản dị, mới lạ cho căn phòng. Băng ghế sofa trắng dài, kết hợp bàn ghế đơn gỗ.đơn giản, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của không gian phòng khách. 

Thiết kế chung cư scandinavian

Thiết kế nội thất Scandinavia được biết đến với bảng màu tối giản

Thiết kế nội thất Scandinavia được biết đến với bảng màu tối giản, điểm nhấn là các thiết bị nội thất hiện đại. Bộ bàn ăn từ gỗ công nghiệp với mặt kính thời thượng.

Thiết kế chung cư scandinavian

Độ tương phản cao là đặc trưng của thiết kế nội thất Scandinavia

Độ tương phản cao là đặc trưng của thiết kế nội thất Scandinavia. Trong phòng ăn toàn màu nâu gỗ này, bộ bàn ăn màu trắng ấn tượng và thu hút, tận dụng mảng tưởng kiến trúc sưu sử dụng giấy dán màu ghi và tạo điểm nhấn bởi ho văn 3D. Nội thất hiện đại cũng tương phản với các chi tiết kiến trúc trang trí công phu, đây cũng là đặc điểm nổi bật của các công trình kiến trúc Bắc Âu.

Thiết kế chung cư scandinavian

Phòng ngủ thiết kế phong cách Scandinavia

Biến không gian phòng ngủ trở thành nơi ấm cúng và thoải mái nhất có thể. Trong không gian nhỏ này, chiếc giường chưa thu hút bởi tông màu xanh trầm,nổi bật trên nền trắng của toàn bộ tường và rèm cửa. Rèm cửa mỏng, thu hút ánh sáng tự nhiên, mang đến sự thư thái cho không gian.

Thiết kế chung cư scandinavian

Phong cách Scandinavian có kỹ năng xếp lớp trên giường

Phong cách Scandinavian có kỹ năng xếp lớp trên giường “ mời gọi” sự nghỉ ngơi nhất. Điều này thường bao gồm một sự pha trộn của các tấm vải lanh, chăn len và kết hợp tranh treo tường trang trí. 

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian thực sự mang đến một không gian sống tiện ích và hữu dụng. Tuy nhiên, đối với nhiều người, đôi khi sự tối giản hóa quá mức lại khiến họ thất nhàm chán và sơ sài. Tuy diện tích chung cư thường nhỏ hẹp và thích hợp với sự tối giản như Scandinavian nhưng với không gian sống hàng ngày, nơi trở về sau ngày dài mệt mỏi thì một căn nhà có đầy đủ tính năng và cộng thêm yếu tố thẩm mỹ sẽ khiến cho họ hạnh phúc hơn. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điều này, thì Morehome có giải pháp dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng phong cách nội thất hiện đại cho căn chung cư của mình. Nổi bật với sự thích ứng tuyệt vời với diện tích chung cư, phong cách này còn thực sự hữ dụng khi đáp ứng đầy đủ mọi công năng trong gia đình bằng các vật dụng thông minh và hơn thế nữa, phong cách nội thất hiện đại mang tới không gian sống đầy tính thẩm mỹ và nghệ thuật

Thiết kế chung cư scandinavian

Thiết kế nội thất phòng khách căn chung cư

Thiết kế nội thất phòng khách căn chung cư theo phong cách nội thất hiện đại mang đến cho gia chủ sự dễ chịu và thoải mái. Không gian sinh hoạt chung được mở rộng nhờ vào thiết kế sử dụng các vật liệu nhẹ như kính cường lực trong suốt hay gỗ tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên nhờ đó mà phát huy hết được lợi thế, góp phần lớn tạo cảm giác cơi nới cho không gian hẹp, tăng độ mở và thoáng cho căn phòng.

 

Thiết kế sofa mà kiến trúc sư lựa chọn là thiết kế đơn giản, phù hợp với phong cách nội thất hiện đại, tone màu ghi xám tinh tế và trẻ trung.
Bên cạnh sự khéo léo trong việc điều phối ánh sáng và vận dụng linh hoạt các đường nét, kiến trúc sư Morehome cũng thiết kế các bức tường thô đơn điệu và nhàm chán thành các thiết kế ấn tượng từ các tấm gỗ ép mới lạ. 

Thiết kế chung cư scandinavian

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại gợi mở

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại gợi mở một không gian sống dễ chịu và thoải mái. Các đường nét mà kiến trúc sư sử dụng trong thiết kế không quá cầu kỳ mà mang đến cảm giác rõ ràng, hiện đại và trẻ trung. Bộ sofa được kết hợp hài hòa từ màu sắc đến đường nét giúp tạo cảm giác dễ chịu và tinh tế cho thiết kế. Việc thay đổi màu sác như chuyển từ tone màu nâu ghi sáng, đến xanh coban hay vàng đều là dụng ý của kiến trúc sư, từ đó tránh cảm giác nhàm chán và đơn điệu. Phòng khách kết nối trực tiếp với bếp tích hợp vật dụng thông minh, mang lại không gian cơi nới và liên kết cả gia đình.
Không chỉ là xu hướng hiện đại, trẻ trung, thiết kế này còn tạo một không gian mở ấn tượng, thu hút.

Thiết kế chung cư scandinavian

Thiết kế nội thất chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy hiện đại

Thiết kế nội thất chung cư Discovery Complex 302 Cầu Giấy là một trong những thiết kế nổi bật mang phong cách hiện đại, trẻ trung, đầy tinh tế. Thiết kế nội thất không gian phòng khách phong cách hiện đại sử dụng tone màu ghi sáng nhẹ nhàng giúp không gian trở nên tinh tế và gần gũi. Bộ sofa mà kiến trúc sư lựa chọn có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ trong chi tiết mà thiên về thiết kế rộng, mở nhấn mạnh về vẻ đẹp công năng. Ánh sáng tự nhiên được lấy từ khung cửa rộng mang đến không gian sống dễ chịu, thoải mái cho gia chủ. Ngoài ra, không gian phòng khách gây ấn tượng bởi hệ thống đèn chiếu sáng bắt mắt, ngoài công dụng chiếu sáng còn mang lại yếu tố thẩm mĩ cao, rất độc đáo.Thiết kế các kệ tủ đặc biệt to, rộng theo kiểu truyền thống đã khéo léo được thay thế bằng các thiết kế kệ tủ thanh ngang gọn gàng, vừa tiết kiệm không gian lại không làm ảnh hưởng đến diện tích sử dụng.

Thiết kế chung cư scandinavian

Phòng khách tại căn chung cư hiện đại Parkhill

Giữa phòng khách tại căn chung cư hiện đại Parkhill được đặt một bộ sofa chữ L màu ghi xám, đây là loại sofa rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Trên sofa được trang trí bởi những chiếc gối có màu sắc tươi tắn kéo lại sắc độ cho căn phòng. Kệ tivi kết hợp với tủ đường nét và hình khối đơn giản mạch lạc, tận dụng tối đa không gian để để đồ. Phía sau sofa một giá sách kéo dài thêm mảng tường vừa có tác dụng ngăn chia không gian vừa là nơi để trưng bày những đồ vật mà gia chủ ưa thích.
Có thể thấy, các thiết kế nội thất chung cư hiện đại đại có ưu điểm vượt trội hơn hẳn phong cách nội thất Scandinavian, đặc biệt là với nội thất chung cư hiện nay. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng mỗi phong khách đều có những nét đẹp và tính năng  riêng. Việc lưạ chọn phong cách nào là theo sở thích và mong muốn của gia chủ.
Hiện nay, Morehome đang được khách hàng tìm đến bởi khả năng sản xuất, thiết kế thi công trọn gói các căn chung cư cho khách hàng nếu bản thân bạn đang băn khoăn để tìm một thiết kế phù hợp cho căn chung cư của mình có thể tham khảo thêm các mẫu thi công thực tế khác của Morehome tại đây:
thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu. Và nếu như bạn muốn có những thông tin, giải đáp và tư vấn cụ thể nhất về thiết kế chung cư phong cách Scandinavian hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0975 438 686 .

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.