TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế nhà theo phong cách Nhật bản có điểm gì đặc biệt?

Thiết kế nhà theo phong cách Nhật bản có điểm gì đặc biệt?

Nền văn hóa của Nhật Bản được hình thành và phát triển từ lâu đời và cùng với Trung Hoa là những đất nước có sự tác động mạnh mẽ đến nền văn hóa phương Đông. Phong cách thiết kế kiến trúc Nhật Bản sở hữu nét độc đáo đặc trưng riêng biệt, mang đậm chất thiền, giúp con người luôn cảm thấy thư thái, thanh tịnh. Kiến trúc nhà kiểu Nhật thường sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên mang đến sự ấm cúng, yên bình cho ngôi nhà và được sử dụng xuyên suốt không gian từ lát sàn, làm vách ngăn cho đến mọi đồ nội thất trang trí trong nhà. 

Nội thất đơn giản mà tinh tế

Người Nhật nổi tiếng sống tiết kiệm và giản dị, điều này phản ánh rõ nét trong thiết kế nhà kiểu Nhật. Nội thất trong phong cách Nhật ưu tiên càng ít càng tốt, sử dụng những màu sắc chủ đạo kết hợp với đường nét kiểu dáng đồ đạc đơn giản và tinh tế giúp tiết kiệm không gian. Đồ nội thất được lựa chọn, sắp xếp gọn gàng, lược bỏ tối đa những món đồ nội thất không cần thiết. 
Nội thất phòng ngủ kiểu Nhật cũng được thiết kế hết sức đơn giản, gọn nhẹ, đề cao giá trị sử dụng hơn là quá chú trọng vào hình thức cầu kỳ tỉ mỉ.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Thiết kế nội thất gỗ óc chó sang trọng với thiết kế kiến trúc Nhật Bản cho phòng khách hiện đại

thiết kế nhà kiểu Nhật

 

Chất liệu thân thiện

Nội thất Nhật Bản thường ưu tiên sử dụng những sản phẩm sẵn có trong tự nhiên như gỗ, tre, mây…không chỉ mang đến cho không gian một cái nhìn mộc mạc, giản dị mà còn thể hiện quan điểm sống hòa mình với thiên nhiên của người Nhật. Những loại vật liệu tự nhiên này thường được dùng để làm nhà, thiết kế nội thất và chế tạo các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh tế. Tùy theo nhu cầu lựa chọn của gia chủ có thể sử dụng nội thất từ gỗ công nghiệp với công nghệ sản xuất hiện đại, thiết kế chân thực như gỗ tự nhiên cho kiến trúc thêm hoàn hảo, ấn tượng. 

thiết kế nhà kiểu Nhật

Thiết kế nội thất gỗ đẹp sang trọng cho nhà phố phong cách kiến trúc Nhật Bản hiện đại và tinh tế

Màu sắc chủ đạo

Người Nhật thường rất khiêm tốn, nhã nhặn. Vì vậy khi thiết kế nhà ở họ cũng thường ưa thích sử dụng những gam màu đơn giản, mộc mạc. Màu sắc thường thấy trong thiết kế kiến trúc nhà kiểu Nhật là những màu cơ bản vốn có từ tự nhiên như màu vàng, màu nâu, màu đen và màu trắng và thường mọi nội thất trong thiết kế nhà kiểu Nhật chỉ mang 1 màu sắc chủ đạo nhất định. Đây là những màu sắc giúp mang lại cho người sử dụng sự tĩnh tâm, thư thái. Sẽ thật tuyệt vời khi sau một ngày dài vất vả lại được trở về nghỉ ngơi trong không gian nhẹ nhàng, thanh tịnh của mình như thế này. 
Ngoài ra với người Nhật những màu như xanh lá, lam, tím, đỏ cũng có những ý nghĩa tốt lành riêng nên gia chủ có thể sử dụng những màu sắc này để làm điểm nhấn cho ngôi nhà  của mình.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Phòng ngủ kiểu Nhật với nội thất tone màu nâu trầm

Sử dụng tranh treo tường làm điểm nhấn

Dễ dàng nhận thấy ở những thiết kế nhà kiểu Nhật là những bức tranh nghệ thuật được bố trí khắp nơi trong nhà, đặc biệt là phòng khách và phòng ngủ. Những bức tranh này thường mang những đường nét họa tiết cổ xưa, những hình ảnh đặc trưng hay giá trị nghệ thuật đậm nét Nhật Bản. Những bức tranh này thường có kích thước đặc biệt lớn, có thể bằng cả bức tường. Nội dung tranh cũng rất phong phú như tranh cây cối, chim chóc, và đặc biệt là bức tranh “Sóng lừng” nổi tiếng Nhật Bản. Đây được coi là một nét độc đáo trong phong cách thiết kế nhà kiểu Nhật.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Không gian phòng ngủ kiểu Nhật với điểm nhấn là bức tranh treo tường đầu giường trắng - xám độc đáo

thiết kế nhà kiểu Nhật

Bức tranh treo tường phòng khách "sóng lừng" nổi tiếng mang phong cách đậm chất Nhật Bản 

thiết kế nhà kiểu Nhật

Tranh treo tường phòng khách chủ đề "trà đạo" phong cách Nhật

Bồn tắm

Do địa hình Nhật Bản có rất nhiều núi lửa nên nơi đây đã hình thành nên rất nhiều nguồn nước nóng với những khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe, do vậy người dân nơi đây rất ưa thích việc tắm và ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng. Từ đó cũng hình thành nên thói quen tắm bồn, và người Nhật quan niệm việc tắm bồn không chỉ đơn giản là để tắm rửa mà việc ngâm mình thư giãn trong nước nóng còn giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Vì vậy bồn tắm là một món đồ không thể thiếu trong phòng tắm của mỗi gia đình người Nhật. Cho đến ngày nay, dù cuộc sống có bận rộn hối hả đến đâu thì người Nhật vẫn duy trì văn hóa tắm bồn này. Đây cũng là một trong những lý do mà người Nhật luôn trông khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, láng mịn.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Sự kết hợp giữa đá, gỗ và cửa sổ lớn tạo nên không gian phòng tắm thật yên tĩnh, thư thái

Những phòng tắm mang hơi hướng phong cách Nhật Bản thường được thiết kế đơn giản, mộc mạc,bồn tắm có thể được đặt sát cửa sổ giúp người sử dụng vừa có thể ngâm mình thư giãn vừa ngắm cảnh thiên nhiên.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Phòng tắm đẹp trong thiết kế phong cách Nhật 

Giường bệt

Việc ngủ đất cũng là một nét văn hóa rất đặc trưng của người Nhật. Người Nhật quan niệm việc ngủ đất sẽ rất tốt cho xương khớp và tuần hoàn máu tốt do toàn bộ trọng lượng cơ thể được phân bổ đều trên mặt đất, giúp giải phóng cơ mà không gây chèn ép dây thần kinh. Ngoài ra do những ngôi nhà kiểu Nhật thường thấp bé nên việc sử dụng giường sẽ chiếm khá nhiều diện tích phòng làm cho không gian phòng trở nên chật chội. Bên cạnh đó Nhật Bản là một quốc gia thường xuyên xuất hiện những trận động đất, nếu như trong phòng có quá nhiều đồ đạc sẽ gây khó khăn và nguy hiểm trong việc di chuyển, vì vậy việc nằm đất sẽ giúp người dân nhận biết được dấu hiệu động đất sớm và có sự chuẩn bị kịp thời.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Giường ngủ độc đáo được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, phần dưới được phân chia thành nhiều ngăn tủ nhỏ giúp cho gia chủ dễ dàng lưu trữ vật dụng, quần áo của mình.

Ngày nay ở Nhật không còn nhiều người giữ thói quen nằm đất mà thay vào đó là những chiếc giường bệt. Giường bệt thường là kiểu giường không chân sát đất làm bằng gỗ và được thiết kế vô cùng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng. Giường bệt kiểu Nhật thường có độ cao chỉ bằng một nửa so với những mẫu giường ngủ thông thường, vì vậy khoảng cách từ giường đến trần nhà cũng xa hơn, tạo sự cao ráo, thoáng mát, không gây cảm giác bí bức đặc biệt với không gian phòng ngủ nhỏ. Nhờ độ cao của giường được thiết kế vừa phải nên cũng rất phù hợp và an toàn cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ. 

thiết kế nhà kiểu Nhật

Giường ngủ kiểu Nhật nhỏ gọn cho phòng ngủ chung cư, nhà phố

thiết kế nhà kiểu Nhật

Giường ngủ kiểu Nhật tone nâu trầm đơn giản là 1 trong những xu hướng lựa chọn giường ngủ đẹp, sang trọng hiện nay

Cửa trượt và vách ngăn phòng


Những hình ảnh quen thuộc trong thiết kế nhà kiểu Nhật đặc trưng là cửa trượt và vách ngăn phòng bằng gỗ dán giấy mỏng, vừa để tiết kiệm diện thích không gian và chi phí thì cửa trượt là lựa chọn tối ưu thay cho cửa cánh. Thiết kế này được áp dụng rộng rãi ngày nay và rất được yêu thích, từ những sản phẩm nội thất như tủ quần áo cánh trượt đến cửa ban công cánh trượt, vách kính tắm cánh trượt... Sử dụng kính cũng là phương pháp nhằm tận dụng tối đa được nguồn ánh sáng tự nhiên.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Tủ quần áo cửa trượt kiểu Nhật

thiết kế nhà kiểu Nhật

Cửa trượt vào phòng thờ đậm phong cách Nhật

Việc sử dụng những vách ngăn bằng gỗ để phân chia không gian trong nhà cũng là một nét đặc trưng rất riêng của Nhật Bản. Thông thường những vách ngăn này được làm bằng gỗ, tre..nhưng để bắt kịp xu hướng thiết kế ngày nay, những vách ngăn này cũng có thể được làm bằng kim loại, cắt cnc độc đáo và mạ vàng sang trọng, để phù hợp với những không gian thiết kế theo phong cách hiện đại. 

thiết kế nhà kiểu Nhật

Trong thiết kế nội thất phòng khách chung cư, có thể sử dụng cửa trượt vừa làm cửa ngăn vừa làm vách trang trí đẹp mắt, độc đáo từ phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản sang trọng.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Phòng ngủ kiểu Nhật với vách ngăn gỗ nhẹ nhàng mang tính ước lệ

Ánh sáng

Thiết kế nhà ở của người Nhật thường sử dụng những ô cửa lớn để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên vì người Nhật quan niệm ánh sáng tự nhiên là nguồn sinh khí cực dương vô cùng tốt, đảm bảo yếu tố thông thoáng, giúp lưu thông không khí và xua đuổi những vận khí xấu trong nhà. Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên còn có tác dụng giảm tải nhu cầu sử dụng đèn điện, từ đó tiết kiệm được năng lượng và hạn chế khí carbon thải ra môi trường.
Người Nhật rất thích không gian mở, vì vậy việc thiết kế những ô cửa lớn còn giúp tạo sự liên kết hài hòa giữa không gian nội thất trong nhà với ngoài trời, giúp con người tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành từ thiên nhiên.

thiết kế nhà kiểu Nhật

Phòng ngủ kiểu Nhật đơn giản sử dụng hệ thống cửa ban công cánh trượt lớn tận dụng trọn vẹn nguồn ánh sáng thiên nhiên

thiết kế nhà kiểu Nhật

Không gian phòng tắm kiểu Nhật như được mở rộng hơn với thiết kế vách kính tắm  mở trượt tiện lợi, cửa sổ kính lớn đón ánh sáng tự nhiên, giúp bạn vừa thư giãn dưới dòng nước vừa có thể ngắm nhìn thiên nhiên.

Kết

Các phong cách thiết kế nội thất xuất hiện ngày càng nhiều và ngày càng đa dạng, trong đó phong cách thiết kế nhà kiểu Nhật luôn có một sức hút riêng bởi sự mộc mạc, giản dị mà  không kém phần tinh tế. Những tâm hồn yêu thích sự nhẹ nhàng thanh bình của đất nước và con người Nhật Bản chắc chắn sẽ không thể bỏ qua lối thiết kế này để sở hữu cho mình một không gian sống hoàn hảo. Ngày nay các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp đã phát triển và dần thay thế cho nội thất gỗ tự nhiên bởi với công nghệ sản xuất hiện đại, gỗ công nghiệp vẫn sở hữu vẻ đẹp chân thực như gỗ tự nhiên với giá thành sản xuất rẻ hơn phù hợp với kinh tế của mọi gia đình. Tùy theo nhu cầu cũng như chi phí mà khách hàng có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cho nội thất gia đình mình. Morehome là một trong những đơn vị thiết kế và thi công kiến trúc nhà kiểu Nhật uy tín và chất lượng. Morehome có đội ngũ thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp, tay nghề cao, sản xuất đồ nội thất gỗ từ gỗ công nghiệp An Cường, gỗ tự nhiên nhập khẩu cao cấp cùng với hệ thống 7 nhà xưởng sản xuất đồ nội thất với máy móc thiết bị hiện đạ sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất cho không gian sống của bạn. 
 

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.