TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những điều nên biết khi thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ

Những điều nên biết khi thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi gia đình, là nơi bạn thỏa sức sáng tạo với những thiết kế độc đáo cho riêng mình. Tuy nhiên giờ đây quỹ đất đã trở nên chật hẹp, vì vậy các ngôi nhà hiện nay đều có diện tích tương đối nhỏ, và không gian các căn phòng cũng vì thế mà bị thu nhỏ lại hơn, vì vậy việc tạo ra một không gian phòng ngủ nhỏ mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi là một điều không dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu phòng ngủ có diện tích nhỏ có thể tham khảo các mẫu thiết kế sau của KTS Morehome nhé.

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ


Với những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ thì có thể chỉ cần sử dụng những sản phẩm rời để ghép lại thành bộ, tuy nhiên đôi khi sẽ không thể tận dụng được tối ưu các khoảng trống trong phòng. Vì vậy cần phải có KTS chuyên nghiệp để thiết kế những sản phẩm nội thất đa công năng, phối hợp với nhau để biến căn phòng ngủ có diện tích nhỏ đạt được sự tối ưu nhất.
Bước đầu khi bắt tay vào thiết kế phòng ngủ có diện tích nhỏ là làm sao để sắp xếp nội thất phòng ngủ gọn gàng nhất có thể mà vẫn đầy đủ các món đồ cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm, kệ tivi. Phòng ngủ rất quan trọng vì không gian này là nơi bạn nghỉ ngơi thư giãn để nạp lại năng lượng cho cơ thế hồi phục sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Bởi vậy không nên để phòng ngủ quá bừa bộn, gây bí bách ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.


Phong cách hiện đại


Với phòng ngủ có diện tích nhỏ nên ưu tiên các thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, tập trung chủ yếu vào công năng sử dụng, lược bớt những món đồ không quá cần thiết như tab đầu giường, cũng không nên décor quá nhiều tranh ảnh gây rối mắt.

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ


Phong cách tân cổ điển


Nếu bạn vẫn muốn phòng ngủ nhỏ của mình theo phong cách tân cổ điển có thể tham khảo các mẫu nội thất tân cổ điển được thiết kế tối giản hết sức, không mang quá nhiều họa tiết nặng nề, ưu tiên sơn màu trắng để tạo cảm giác không gian phòng rộng rãi hơn.

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ


Giường ngủ


Đương nhiên đã gọi là phòng ngủ thì không thể thiếu một chiếc giường ngủ để bạn có thể ngả lưng nghỉ ngơi mỗi khi mệt mỏi. Với phòng ngủ nhỏ, có thể sử dụng những chiếc giường ngủ có tích hợp thêm ngăn kéo, để có thêm không gian lưu trữ đồ. 
Hoặc bạn có thể sử dụng những chiếc giường gấp gắn tường vô cùng dễ dùng, khi không dùng đến có thể gấp gọn như một chiếc tủ quần áo, sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều không gian phòng.

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ


Tủ quần áo


Xu hướng tủ quần áo hiện nay thường được thiết kế kiểu dáng kịch trần vừa giúp tăng khả năng lưu trữ quần áo lên tối đa vừa giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng. Những chiếc tủ quần áo cánh kính cũng rất được yêu thích và sử dụng nhiều cho phòng ngủ nhỏ bởi hiệu ứng phản chiếu sẽ giúp không gian phòng có độ sâu hơn.
Những chiếc tủ quần áo cánh lùa cũng sẽ rất tiện lợi bởi thiết kế trượt ngang tiện lợi, không cần phải có không gian rộng để mở cánh tủ ra vào như những chiếc tủ quần áo thông thường.

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ


Bàn trang điểm


Nên ưu tiên các mẫu bàn trang điểm nhỏ gọn, vừa đủ đáp ứng nhu cầu làm đẹp của bạn gái. Những mẫu bàn trang điểm gắn tường sẽ rất hợp lý cho phòng ngủ nhỏ, bởi không mất nhiều diện tích sắp xếp. Bàn trang điểm gắn tường được thiết kế gắn cố định một chỗ, tuy nhiên bạn cũng k cần lo lắng về việc bất tiện khi muốn sắp xếp lại phòng ngủ vì khi thiết kế, KTS sẽ tính toán kỹ vị trí của từng nội thất để phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia chủ, và phòng ngủ nhỏ thì cũng sẽ không có quá nhiều lựa chọn để có thể thay đổi vị trí các món đồ trong phòng.

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ


Kệ tivi


Tương tự như bàn trang điểm, với kệ tivi có thể sử dụng các mẫu kệ được thiết kế nhỏ gọn gắn tường, hoặc các mẫu kệ tivi kết hợp tủ quần áo, như vậy bạn sẽ không phải suy nghĩ xem nên đặt tủ quần áo ở đâu, nên lựa chọn kệ tivi như thế nào. Hoặc nếu bạn thấy kệ tivi không quá quan trọng thì có thể không cần kệ tivi nữa mà có thể gắn trực tiếp chiếc tivi lên bức tường đối diện giường ngủ. 

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ


Bàn làm việc, bàn học


Một chiếc bàn học nhỏ gọn liền tủ quần áo cũng là một giải pháp cho phòng ngủ có diện tích nhỏ. Hoặc bạn có thể tham khảo các thiết kế bàn học kèm giá sách gắn tường đơn giản mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng như những chiếc bàn học thông thường. 

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

thiết kế phòng ngủ nhỏ

Với hơn 12 năm xây dựng phát triển thương hiệu, Morehome đã đồng hành với khách hàng và hoàn thành hàng nghìn công trình trên khắp cả nước, từ nhà phố, chung cư đến biệt thự, nhà hàng khách sạn… Mỗi công trình hoàn thành đều là tâm huyết của đội ngũ Morehome, với những sản phẩm nội thất cao cấp chất lượng, để khách hàng có được trải nghiệm hoàn hảo nhất khi sinh hoạt trong không gian sống của mình.  Bạn hãy nhấc máy và gọi đến hotline của Morehome 0931318877 để được tư vấn giải đáp kịp thời mọi thắc mắc về các dịch vụ sản phẩm của chúng tôi. 

-----Mun Mun-----          

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.