TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Mê mẩn với các mẫu thiết kế nội thất địa trung hải cực chất

Mê mẩn với các mẫu thiết kế nội thất địa trung hải cực chất

Bạn đang tìm hiểu về vẻ đẹp xanh mát, phóng khoáng của phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải? Đừng bỏ qua bài viết này nhé! Morehome sẽ mang đến cho bạn những thông tin quan trọng nhất và khiến bạn phải choáng ngợp vì những mẫu nội thất cực đẹp và ấn tượng sau đây.

Xem thêm:

Phong cách địa trung hải

Phong cách Địa Trung Hải gây ấn tượng với vẻ đẹp sang trọng, gần gũi thiên nhiên.

1. Thiết kế nội thất địa trung hải là gì?

Phong cách Địa Trung Hải (Mediterranean là gì?) hay còn gọi là Địa Trung Hải phục hưng thuộc một trong những phong cách thiết kế nội thất cao cấp lần đầu tiên xuất hiện vào vào cuối thế kỷ 19 ở Mỹ. Sau đó, phong cách thiết kế nội thất này dần trở nên phổ biến hơn vào những năm 1920 - 1930 và phát triển cho đến hiện tại.

Thiết kế nội thất Địa Trung Hải được lấy cảm hứng từ một số quốc gia ở vùng Địa Trung Hải như Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp… Theo đó, phong cách này được chia thành 3 loại chính với các nét đặc trưng riêng:
Phục hưng Ý: Phong cách Địa Trung Hải lấy cảm hứng từ thời phục hưng Ý vào thế kỷ 16 có thiết kế tiêu biểu là mái vòm và cột. Các ngôi nhà được trang trí công phu và hoành tráng nhất trong các phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải.
Phục hưng Tây Ban Nha: Bắt nguồn từ những ý tưởng kiến ​​trúc được phát triển bởi những người định cư Tây Ban Nha ở Mỹ vào thế kỷ 16. Phong cách này là một biến thể đơn giản và mộc mạc hơn của phong cách Địa Trung Hải. Những ngôi nhà kiểu phục hưng Tây Ban Nha thường được thiết kế với các đường nét đơn giản, sạch sẽ và sử dụng mái đất sét.
Địa Trung Hải hiện đại: Phong cách tập trung vào sự thư giãn, nghỉ dưỡng và có thể pha trộn thêm một số đặc trưng của các nền văn hóa khác. Theo đó, không gian thiết kế mở cần có sự rộng rãi, trang bị nhà bếp lớn và có thêm không gian sinh hoạt ngoài trời.

Phong cách địa trung hải

Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và yếu tố thiên nhiên tạo nên vẻ đẹp thu hút.

2. Những đặc điểm nổi bật của thiết kế nội thất Địa Trung Hải

2.1 Màu sắc chủ đạo

Thiết kế nội thất Địa Trung Hải chủ yếu sử dụng những màu sắc có khả năng gợi nhớ đến biển cả và tạo sự gần gũi với thiên nhiên như xanh nước biển, xanh olive, vàng nhạt, tím oải hương, trắng… Bên cạnh đó, một số gam màu sáng, nóng bỏng cũng được sử dụng để tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ, khí thế cho không gian.

2.2 Cấu trúc nhà đối xứng, có mặt tiền lớn

Phần lớn các ngôi nhà có phong cách Địa Trung Hải đều được thiết kế một đến hai tầng và có ngoại thất lớn, đối xứng. Cửa trước thường là trung tâm của ngôi nhà, hai bên là các cửa sổ bằng sắt rèn. Bên cạnh đó, kiến trúc Địa Trung Hải rất chú trọng việc mang không gian ngoài trời vào nhà. Vì vậy, cửa ra vào và cửa sổ thường cao để kết nối với không gian sinh hoạt bên ngoài.

Phong cách địa trung hải

Nhà kiểu Địa Trung Hải thường có sân trước rộng lớn.

2.3 Ngói đất sét đỏ

Giống như những ngôi nhà ở Tây Ban Nha và Mexico, các công trình thiết kế nội thất Địa Trung Hải thường có mái ngói màu đỏ, làm bằng đất sét và có hình dạng như 1 nửa cái ống. Với hình dạng này, viên ngói sẽ giúp mái nhà thoát nước dễ dàng hơn và đón thêm không khí lạnh vào nhà để làm mát.

2.4 Chú trọng vào trang trí tường vữa

Với phong cách Địa Trung Hải, tường thường được quét vữa ở hai mặt trong và ngoài. Ở các khu vực có khí hậu khô và ấm, bức tường dày có thể làm cho việc giữ không khí mát mẻ ở bên trong nhà tốt hơn. Khi nhiệt độ giảm vào ban đêm, bức tường sẽ từ từ tỏa hơi ấm mà chúng đã tích tụ ban ngày vào nhà. Ngày nay, các bức tường còn được trang trí bằng tranh vẽ, thiết kế các mảng giả thạch cao để tạo điểm nhấn cho không gian.

Phong cách địa trung hải

Màu tường của nhà kiểu Địa Trung Hải chủ yếu là trắng, be…

2.5 Cổng vòm trang trí công phu

Cổng vòm thường được ưu tiên sử dụng khi thiết kế nội thất Địa Trung Hải. Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tinh tế của phong cách Ý, Hy Lạp, những căn biệt thự gần bờ biển thường được xây dựng cổng còm xung quanh cửa sổ và cửa ra vào. Đôi khi, những chiếc cổng vòm này sẽ được trang trí bằng những loại gạch nhiều màu sắc hoặc kính khảm.

2.6 Ưu tiên sử dụng các yếu tố thiên nhiên

Thiên nhiên là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế nội thất Địa Trung Hải. Theo đó, những loại cây xanh, chất liệu thiên nhiên như gỗ, tre, nứa… sẽ được tận dụng tối đa. Bên cạnh đó, đá cẩm thạch, sắt rèn, gốm sứ, gạch mosaic… cũng là những chất liệu quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp độc đáo của vùng đầy nắng và gió Địa Trung Hải.

2.7 Đảm bảo không gian sống ngoài trời

Như đã đề cập trước  đó, những ngôi nhà thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải cần có sự hòa hợp với môi trường tự nhiên. Do đó, hầu hết các ngôi nhà đều có không gian sinh hoạt ngoài trời như hiên, sân thượng, ban công hoặc giếng trời và thiết kế thêm nhiều lối đi ra ngoài trời.

Phong cách địa trung hải

Sân rộng để tạo thêm không gian vui chơi cho gia đình.

3. Nhìn ngắm những mẫu thiết kế nội thất Địa Trung Hải ấn tượng, đẹp quên lối về

Phong cách địa trung hải

Mẫu nhà phố ấn tượng với kiểu thiết kế Địa Trung Hải mang hơi hướng hiện đại.

Phong cách địa trung hải

Yếu tố gạch trên trường và lót sân tạo nên vẻ đẹp vô cùng thu hút.

Phong cách địa trung hải

Sự kết hợp giữa tông màu trắng và nâu giúp không gian vô cùng ấm cúng.

Phong cách địa trung hải

Nhà kiểu Địa Trung Hải được thiết kế hồ bơi để tăng tính tiện nghi.

Phong cách địa trung hải
Nội thất bên trong nhà được kết hợp hài hòa giữa các màu sắc trung tính.

Phong cách địa trung hải

Nét đẹp sang trọng trong thiết kế nội thất cao cấp phong cách Địa Trung Hải

Phong cách địa trung hải

Không gian phòng tắm, vệ sinh thể hiện đẳng cấp riêng trong thiết kế nội thất cao cấp Địa Trung Hải

Phong cách địa trung hải

Phong cách địa trung hải

Phong cách địa trung hải

Phong cách địa trung hải

Phong cách địa trung hải

Phong cách địa trung hải

Phong cách địa trung hải

Phong cách địa trung hải

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải với nội thất hiện đại mang sắc thái trẻ trung của nhịp sống hiện đại.

Trên đây là bài viết tổng hợp những điều cần biết về phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải do Morehome tổng hợp. Nếu bạn vẫn băn khoăn về việc chọn lựa mẫu thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất cao cấp theo phong cách này hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Chúc bạn và gia đình luôn tràn đầy sức khỏe.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.