TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Các phong cách kiến trúc Hy Lạp cổ đại ấn tượng

Các phong cách kiến trúc Hy Lạp cổ đại ấn tượng

Kiến trúc Hy Lạp cổ đại với nhiều điểm đặc biệt được đánh giá cao trên toàn thế giới tạo nền tảng cho sự phát triển kiến trúc thế giới vậy đặc điểm đó là gì? Thể hiện như nào trong cuộc sống hiện đại. Hãy cùng Morehome khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Các phong cách kiến trúc của Hy Lạp cổ đại.

Kiến trúc Hy Lạp cổ đại và các phong cách khác nhau của nó đã để lại nhiều dấu ấn cổ điển trên hầu hết các tòa nhà các thời đại sau này. Quan điểm của người Hy Lạp cổ đại về tình thẩm mỹ, sự đơn giản, đường nét, tỷ lệ, phối cảnh và việc tìm kiếm sự hài hòa sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến các kiến trúc sư của La Mã và sau đó là thống trị thời kỳ Phục Hưng.. Kiến trúc Hy Lạp cổ đại có 5 xu hướng: Dorian, Ionian, Corinthian, Tuscan và Composite. Các kiến trúc sư Hy Lạp đã tạo ra ba phong cách đầu tiên và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến 2 phong cách còn lại.

Kiến trúc Hy Lạp cổ đại

Kiến trúc Hy Lạp cổ đại

Các dòng kiến trúc Hy Lạp cổ đại khác nhau về trật tự - cấu trúc, cách sắp xếp.

Trật tự là hệ thống xây dựng để tổ chức theo chiều dọc của các thành phần kiến trúc trong một ngôi chùa ví dụ như cột, hòm, đô, thành (phần trên của chùa nằm trên các cột). Đồng thời nội thất và cấu trúc của các ngôi đền Hy Lạp không liên quan trực tiếp đến các thứ tự chỉ liên quan đến độ cao thẳng đứng. Chúng thay đổi theo kích thước của nhà nhà và sở thích tôn giáo. Trong thời kỳ cổ điển, kiến trúc Hy Lạp được cai trị để xây dựng các tòa nhà: Dorian, Ionian và Corinthian và chúng dễ dàng nhận ra nhất qua các loại cột được sử dụng.

Phong cách Dorian

Phong cách Dorian được ưa chuộng ở Hy Lạp và các thuộc địa phía tây của Sicily và miền nam nước Ý được gọi chung là magna Grecia.Nó đặc trưng bởi cột Dorian - có không có đế, có các rãnh chạm ở cạnh sắc, ở trên cùng cột bao gồm một đệm tròn với mặt cắt lồi cong và một đĩa vuông. Khu di tích ở thu đô và bao gồm 3 yếu tố nằm ngàng - đường lưu trữ, đường diềm và đường viền. Một trong những tính năng đặc trưng nhất của trật tự Dorian là đường viền của nó có các chữ triglyph và metopes. Triglyph là những viên gạch hình chữ nhật thẳng đứng được xây dựng phía trên mỗi cột. Meropes là những tấm hình vuông giữa các chữ triglyph thường được trang trí phong phú.

Phong cách Hy Lạp

Parthenon dành riêng cho nữ thần của thành phố Athens, được biết đến là ngôi đền Hy Lạp Dorian lớn nhất được xây dựng dưới thời Periclé (447 - 432 trước Công nguyên).

Phong cách Ionian

Phong cách Ionian phát triển song song với phong cách Dorian nhưng đạt đến hình thức cuối cùng vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên. Nó phổ biến ở vùng đất Ionian - bờ biển Tiểu Á và quần đảo Aegean

Điều thú vị ở đây là cột Ionic luôn được đặt trên một chân đề (phần giữa thân cây và hình tượng). Căn cứ Attic được hoàn thiện ở Attica, được sử dụng rộng rãi vào thế kỷ thứ 6 và 5 trước Công nguyên. Nó bao gồm 2 hình xuyến - mặt cắt cong lồi được nối với nhau bằng một phần tử lõm gọi là Scotia. Yếu tố mang tính biểu tượng nhất trong thứ tự này là cột, bao gồm hai đường xoắn ốc được kết nối với nhau, hỗ trợ một phần tử nhẹ hơn đáng kể. Trong cột Ionic, các rãnh được ngăn cách với nhau bằng dải phẳng thường 24 rảnh sâu hơn so với Dorian. Một trong những ngôi đền theo phong cách Ionian nổi tiếng nhất là Erechtheion nằm ở phía bắc của Acropolis owr Athens.

Phong cách Hy Lạp

Ngôi đền được xây dựng từ năm 421 đến 407 trước Công nguyên và được biết đến với cấu trúc đặc biệt của nó, được hỗ trợ bở 6 nhân vật nữ - các caryatids.

Phong cách Corinthian

Được phát triển sau cùng, ngoại trừ cột tất các các thành phần đều được vay mượn từ phong cách Ionic. Theo Vitruvius, thủ đô Corinthian được phát minh bởi nhà điêu khắc Athen và bậc thầy về các sản phẩm kim loại Kalimah. Nó giống như một cái giỏ với những chiếc lá acanthus mọc um tùm xung quanh nó. Ở dạng đã hoàn thiện, Corinthian có 2 hàng cây gồm tám cây lá acanthus. Không giống như cột Dorian và Ionian cột Corinthian không phải là một hệ thống mang tính xây dựng mà hoàn toàn là hệ thống trang trí.

Phong cách Hy Lạp

  Đền thờ thần Zeus ở Athens mang phong cách Corinthian, và việc xây dựng nó kéo dài hơn 7 thế kỷ. Ngày nay chỉ còn tồn tại 15 trong số 104 cột Corinthian.

Thật không may cho di sản kiến ​​trúc Hy Lạp cổ đại, chúng ta chỉ có thể đánh giá qua những ngôi đền còn lại và tàn tích của các công trình công cộng. Không có tài liệu văn bản nào đến được với chúng tôi ngoài De Architectura của kiến ​​trúc sư người La Mã Vitruvius, dành riêng cho Hoàng đế Augustus. Trong đó, ông viết: "Kiến trúc Hy Lạp nhắm vào trật tự, sự sắp xếp và sự dị thường." Eurythmy là triết lý đằng sau sự sắp xếp đồng đều của các yếu tố trong bố cục. Một nguyên tắc vẫn được tuân theo cho đến ngày nay.

Thiết kế nội thất phong cách Hy Lạp.

Những ngôi đền với các thước cột có sự phát triển của các hoa văn từ các cột trụ có các khe rảnh đến các bức tượng điêu khắc nghệ thuật và cuối cùng là họa tiết là những chiếc lá acanthus mọc um tùm uốn lượn xung quanh tạo nên sự phát triển độc đáo lan tỏa cho đến kiến trúc và nội thất ngày nay. Vậy trong thiết kế nội thất phong cách Hy Lạp, kiến trúc sư đã thể hiện như nào trong nếp sống hiện đại, sau đây Morehome xin mời bạn tham quan qua những bức ảnh được thu thập dưới đây:

Phong cách Hy Lạp

Phong cách Hy Lạp

Phong cách Hy Lạp

Phong cách Hy Lạp

Phong cách Hy Lạp

Phong cách Hy Lạp

Phong cách Hy Lạp

Phong cách Hy Lạp với sắc trắng chủ đạo điểm chút xanh của biển từ họa tiết trang trí gối, tab đầu giường trên nền trắng chủ đạo của tường, giường bọc nỉ.

Trên đây là những kiến thức về kiến trúc Hy Lạp cổ đại cũng như ý tưởng thiết kế nội thất phong cách Hy Lạp đương đại hy vọng sẽ giúp bạn có cách nhìn chính xác và sâu sắc nơi đây. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế kiến trúc Hy Lạp hay thiết kế nội thất theo phong cách Hy Lạp hãy liên hệ Morehome để được kiến trúc sư tư vấn qua hotline: 0931318877

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.