TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

 Phong cách nội thất Vintage là gì? Vẻ đẹp của thiết kế hoài niệm tinh tế

Phong cách nội thất Vintage là gì? Vẻ đẹp của thiết kế hoài niệm tinh tế

Bạn có biết phong cách nội thất Vintage là gì trong thiết kế nội thất hay không? Một trường phái thiết kế mang vẻ đẹp cổ điển nhưng sức hấp dẫn chưa bao giờ thua kém bất kỳ một phong cách nào. Nghe tên “vintage” chúng ta dễ hình dung về một không gian ấm áp hơi hướng đến sự “quý tộc” đầy thu hút. Quý gia chủ hãy cùng các KTS hàng đầu tìm hiểu cụ thể về nội thất phong cách này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

phong cách nội thất vintage là gì
Không gian chung cư thể hiện phong cách nội thất Vintage là gì.

1.Phong cách nội thất Vintage là gì?

Phong cách nội thất vintage là một trường phái thiết kế nội thất mang màu sắc cổ điển xưa cũ kết hợp một chút màu sắc hiện đại qua đó thể hiện đặc trưng phong cách những năm 50 đến 80 của thế kỷ trước.

Nội thất Vintage trong tiếng Anh có nghĩa là “xưa cũ” hay “cổ điển” tuy nhiên không chỉ vậy, không gian thiết kế phong cách này thường mang màu sắc ấm áp, thiết kế tỉ mỉ thể hiện sự “sang chảnh” đậm chất hoài cổ vượt thời gian. Vậy nên người ta vẫn giữ nguyên tên gọi này mà ít khi phiên dịch sang tiếng Việt

phong cách nội thất vintage là gì

Màu nâu từ gỗ tự nhiên của bàn trà thiết kế đơn giản hài hòa với sắc trắng của sofa vải.

2. Các yếu tố tạo nên vẻ đẹp của một mẫu thiết kế nội thất vintage

Một mẫu thiết kế nội thất vintage được hoàn hảo nhờ sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có một số yếu tố quan trọng nhất thiết trong bất kỳ một không gian nào, đó là:

2.1 Thiết kế nội thất theo hơi hướng cổ xưa kiểu quý phái

Kiểu dáng của đồ nội thất trang trí trong ngôi nhà là yếu tố đầu tiên quan trọng nhất tạo nên đặc trưng của phong cách vintage. Những đường nét hoài cổ có các chi tiết uốn cong nhẹ nhàng hoặc được tạo kiểu đẹp sang trọng, kiêu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sự đơn giản đầy tinh tế. Người sống trong không gian nội thất Vintage thường cảm nhận được sự thoải mái và bản thân như một “quý cô, quý ông” trong tầng lớp quý tộc xưa.

phong cách nội thất vintage là gì

Giường ngủ chân tiện cổ điển là tâm điểm của phòng ngủ Vintage

2.2 Màu sắc nội thất và không gian ấm áp

Màu sắc quyết định rất nhiều đến vẻ đẹp của nội thất Vintage. Những đồ nội thất trong cùng một không gian được bố trí cùng tone màu với độ đậm nhạt và khác biệt dựa trên chất liệu. Các màu sắc đặc trưng phải kể đến như: be - rêu- nâu …… trên khung nền trắng quen thuộc.
Những màu sắc này thường gợi đến sự xưa cổ và mang vẻ đẹp ấm áp, khiến không gian gần gũi, một cảm giác bình yên, nhẹ nhàng.

phong cách nội thất vintage là gì

Màu cam- xanh đậm chủ đạo tạo nên phong cách Vintage trong không gian phòng khách.

2.3. Sử dụng vật dụng trang trí độc đáo

Trong phong cách nội thất Vintage không thể thiếu những đóng góp từ đồ trang trí như: gương, đồng hồ, tranh, đèn chùm,.... Đây là những chi tiết nhỏ nhưng khiến không gian nổi bật, tạo sự thu hút cực thông minh.

Tất cả những vật trang trí này đều mang dáng dấp của thời gian, thiết kế bề mặt sơn cũ hoặc rêu phong đôi khi cũng là lựa chọn tuyệt vời. Trong cách trang trí khôn ngoan nhất không thể không kể đến giấy dán tường Hàn Quốc để tạo nên những mảng tường cổ và những bức tranh canvas trừu tượng, bí ẩn.

2.4 Chất liệu bền đẹp thể hiện phong cách nội thất Vintage là gì

Tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo nhuộm màu thời gian lại vẫn thể hiện sự cao sang của một phong cách quý tộc cần có chất liệu bền đẹp. Đó có thể là gỗ tự nhiên óc chó, vải nỉ nhung của Bỉ,....... 
Những vật liệu có thể sử dụng lâu dài, dễ tạo dáng dấp hoài cổ mới toát lên hết vẻ đẹp chuẩn Vintage mà mọi gia chủ mong đợi.

phong cách nội thất vintage là gì

Giường ngủ gỗ tự nhiên bọc da cao cấp từ MoreHome

3. Làm thế nào để sở hữu một không gian vintage ưng ý?

Phong cách nội thất Vintage thật sự là một lối thiết kế hoàn hảo dành cho những người yêu màu sắc cổ xưa và nhẹ nhàng sang chảnh. Tuy vậy đây cũng là lối bố trí đòi hỏi sự tinh tế, gu thẩm mỹ cao của người thực hiện bố trí.

Vậy với một người không có quá nhiều thời gian để tìm hiểu hay không có nhiều kiến thức về nội thất phải làm thế nào?

phong cách nội thất vintage là gì

Sắc trắng giúp không gian Vintage rộng hơn, thoáng hơn.


Đơn giản là liên hệ sớm đến đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và thi công hoàn thiện ngay từ khi có dự định. Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm ở đấy sẽ giúp các gia chủ tìm được không gian sống ưng ý nhất.


Tại Hà Nội và khắp các tỉnh thành phố có một địa chỉ gợi ý uy tín mà quý gia chủ có thể an tâm liên hệ là MoreHome. Đây Là công ty có tiếng nhất nhì trong lĩnh vực thiết kế nội thất phong cách Vintage với nhiều dự án cao cấp từ chung cư, biệt thự hay văn phòng, nhà hàng.

MoreHome chính là giải pháp nhanh gọn, tiện lợi vì đơn vị có hơn 10000m2 xưởng sản xuất đồ nội thất Vintage gồm: xưởng gỗ tự nhiên, xưởng tranh kinh, kho giấy dán tường vintage,..... cùng hàng chục KTS thiết kế nội thất hàng đầu biến mọi ý tưởng của gia chủ thành hiện thực.

4. Một số ý tưởng trang trí nội thất vintage - Lựa chọn của người tinh tế

Cùng xem những không gian ấn tượng, độc đáo để một lần nữa cảm nhận vẻ đẹp phong cách nội thất Vintage là gì.
 

phong cách nội thất vintage là gì
Các chi tiết vải bọc sofa, ghế đơn hoa văn đậm chất Vintage.

phong cách nội thất vintage là gì

Sofa nhung nâu cùng với bàn trà thiết kế đơn giản, kết hợp thảm cực hoài cổ.

phong cách nội thất vintage là gì

Bàn đá giúp cân bằng nóng - lạnh trong phòng khách. Đây cũng là thế mạnh của MoreHome.

phong cách nội thất vintage là gì

Kệ trang trí gỗ đơn giản kết hợp gương tròn viền vàng cuốn hút

phong cách nội thất vintage là gì

Vẫn là phong cách nội thất Vintage nhưng táo bạo kết hợp hai màu xanh rêu và hồng nhạt.


Còn gì tuyệt vời hơn khi được sống trong những không gian thiết kế nội thất tinh tế đúng như mong ước. Những gia chủ mong muốn một không gian ấm áp, mang sức quyến rũ nhẹ nhàng của phong cách nội thất Vintage chỉ cần liên hệ sớm nhất đến MoreHome theo hotline: 09.3131.8877 sẽ được cảm nhận rõ nét mọi vẻ đẹp của phong cách nội thất Vintage là gì.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.