TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Gỗ hdf là gì?So sánh HDF và MDF cái nào tốt hơn trong thiết kế nội thất

Gỗ hdf là gì?So sánh HDF và MDF cái nào tốt hơn trong thiết kế nội thất

Nếu quý gia chủ đang tìm kiếm vật liệu khác thay thế gỗ tự nhiên chắc chắn sẽ biết đến gỗ hdf là gì. Gỗ công nghiệp HDF ngày càng được nhiều người yêu thích lựa chọn cho nhiều sản phẩm nội thất ngôi nhà mình. Vậy trên thực tế loại gỗ này được ứng dụng vào những vị trí nào trong thiết kế nội thất? Cùng MoreHome tìm hiểu tất tần tật về gỗ HDF là gì,và so sánh ưu nhược điểm của gỗ HDF với MDF nhé!

gỗ hdf là gì

Chung cư có tường phòng khách đẹp ấm áp nhờ tận dụng ưu điểm của gỗ hdf là gì

1.Gỗ hdf là gì

Gỗ hdf là gỗ sợi mật độ cao tên tiếng Anh là High Density Fiberboard. HDF là một sản phẩm gỗ công nghiệp được chế tạo từ sợi gỗ chiết xuất từ ​​dăm và gỗ vụn, liên kết nhau bằng keo dưới áp suất và nhiệt lớn. Khi nói đến gỗ HDF là gì có thể nghĩ đến một loại gỗ có bề mặt láng mịn, chống ẩm, chống mối mọt tốt trong các loại gỗ công nghiệp ngày nay.

gỗ hdf là gì

Cửa gỗ công nghiệp hdf đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư

2. Các tính năng, phân loại gỗ hdf

2.1 Các tính năng nổi bật của gỗ hdf là gì

  • Gỗ HDF cũng không có bất kỳ lỗ hổng nào trong mặt cắt ngang, vì nó là một vật liệu tổng hợp có mật độ đồng nhất đặc và mỏng hơn các loại gỗ thông thường.Do đó, nó không thích hợp để tạo rãnh hoặc đường gờ.
  • Vì được sản xuất từ mùn cưa và sợi gỗ nên thân thiện với môi trường. 
  • HDF không co lại hoặc giãn nở do nhiệt và do đó ổn định về mặt kích thước. Khi tiếp xúc với nước trong thời gian quá dài mới bị phồng rộp, cong vênh.
  • Nó có thể được hoàn thiện bề mặt bằng cách sử dụng veneers, laminates hoặc sơn.
  • HDF tiết kiệm hơn nhiều so với ván ép hoặc gỗ đặc nhưng đắt hơn MDF.

gỗ hdf là gì

Gỗ công nghiệp ngày càng cải tiến và sử dụng nhiều hơn trong các không gian nội thất cao cấp

2.2 Phân loại gỗ hdf.

Tại Việt Nam, gỗ công nghiệp An Cường là đơn vị phân phối lớn nhất với các loại gỗ hdf được sử dụng nhiều nhất là: gỗ hdf siêu chống ẩm, gỗ hdf lõi xanh và gỗ hdf lõi đen.

Gỗ hdf siêu chống ẩm: Gỗ có màu sắc tự nhiên của vụn gỗ, có khả năng chống ẩm tốt, không tẩy nhuộm nên khá an toàn.
Gỗ hdf lõi xanh: Là loại gỗ hdf chống mối mọt, khả năng chống ẩm tốt hơn loại HDF thường ở trên vì có thêm keo chuyên dùng chống ẩm. Lưu ý rằng màu xanh của cốt gỗ chỉ để phân loại HDF chống ẩm, chứ keo trộn chống ẩm không phải màu xanh.
Hdf lõi đen: có độ bền chắc vuột trội, chịu lực, chịu nhiệt chống ẩm tốt nhất. Tuy nhiên thường không phổ biến mà chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng vì giá thành cao.

Tùy theo từng điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng ít nhiều, môi trường độ ẩm để chọn loại gỗ hdf là gì cho phù hợp.

gỗ hdf là gì

Gỗ hdf thường và gỗ hdf lõi xanh thường được sử dụng nhất để sản xuất nội thất

3.HDF và MDF cái nào tốt hơn trong thiết kế nội thất

MDF vẫn được biết đến là loại gỗ công nghiệp “bình dân” nên được rất nhiều người sử dụng trong nhiều món nội thất khác nhau. Nếu quý gia chủ đang phân vân không biết nên chọn gỗ công nghiệp HDF hay MDF hãy xem ngay bảng so sánh sau đây:

Tiêu chí

HDF

MDF

Tỷ trọng

Trên 800 kg / m khối và lên đến 900 kg / m khối 

MDF cấp tiêu chuẩn có mật độ 600-800 kg / m khối

Độ cứng

Cứng hơn MDF

cứng kém hơn HDF

Bề mặt

Mịn, đồng nhất hơn

Khá mịn và đồng nhất

Chi phí

Đắt hơn MDF

Trung bình

Ứng dụng

Nội thất trong nhà, sàn, tường ốp, cửa. Không thích hợp để sử dụng bên ngoài.

Đồ nội thất có rãnh và đường gờ, phào chỉ, tủ

Độ dày

Vì nó dày đặc hơn, HDF thường mỏng hơn MDF. Điều này làm cho nó không thích hợp để làm đường gờ và ván ốp chân tường.

Có nhiều độ dày khác nhau.

Khả năng chống nước, chống ẩm

Tốt hơn

Kem shown HDF

Phủ bề mặt

Bề mặt bằng veneer, laminate hoặc sơn

Bề mặt  bằng veneer, laminate hoặc sơn

Sau khi có được bảng đánh giá từng cho tiết của hai loại gỗ trên có thể nói hdf được đánh giá cao hơn về chất lượng. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp mdf mới đúng là lựa chọn thích hợp dựa trên độ dài mỏng khác nhau. Khi đó cần có sự tư vấn của các KTS và đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp.

4. Báo giá gỗ hdf là gì và đơn vị sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hdf uy tín

Như đã đề cập ở các phần trên, gỗ hdf có chất lượng tốt so với các loại gỗ công nghiệp khác và tùy theo độ dày mỏng, phong cách nội thất, các chi tiết trang trí để xác định giá chính xác của một sản phẩm.
Nếu như quý gia chủ muốn biết chính xác chi phí cần bỏ ra cho sản phẩm nội thất gỗ hdf đã xác định đừng ngần ngại liên hệ ngay số điện thoại: 0931.31.88.77 (Mr. Chính) để được báo giá chi tiết.

gỗ hdf là gì

Xưởng gỗ công nghiệp MoreHome chuyên biệt với các xưởng sản xuất khác

Chọn loại gỗ cho nội thất ngôi nhà mình, quý gia chủ cũng phải chọn đơn vị tư vấn thiết kế, sản xuất uy tín để tối ưu chi phí, sở hữu một không gian như mong muốn. MoreHome là đơn vị đã được nhiều cơ quan báo chí, giới chuyên môn và các gia chủ đánh giá là công ty hàng đầu về thiết kế nội thất, sản xuất nội thất nói chung và gỗ công nghiệp An Cường nói riêng. Đến với MoreHome tất cả những ý tưởng, nguyện vọng của gia chủ đều được đáp ứng tuyệt đối bằng sự tận tâm, kinh nghiệm, sáng tạo. 
Hơn thế nữa, MoreHome là đơn vị có phân khu riêng từng xưởng sản xuất cho từng chất liệu nội thất như: gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên, đá, kính,.... vì thế quý gia chủ có thể yên tâm về chất lượng và kiểu dáng.

gỗ hdf là gì

MoreHome sản xuất nội thất gỗ công nghiệp hdf là gì dựa trên hệ thống máy móc hiện đại, con người giàu kinh nghiệm

5. Ứng dụng của gỗ hdf trong các sản phẩm nội thất

-Tủ bếp
Gỗ HDF là lựa chọn của nhiều gia chủ để làm tủ bếp cho ngôi nhà mình. Với công nghệ hiện đại và tính chất của loại gỗ này, từ không gian nội thất biệt thự, chung cư, nhà phố đều có thể ứng dụng. Hơn thế, bề mặt được sơn, phủ nhiều chất liệu, màu sắc nên càng có tính thẩm mỹ cao.

gỗ hdf là gì

Tủ bếp trong căn hộ hiện đại làm từ gỗ hdf đẹp khó cưỡng
.
gỗ hdf là gì

Cả tủ treo và tủ bếp dưới đều làm từ gỗ công nghiệp nhưng vẫn sang trọng đẳng cấp

-Tủ quần áo gỗ hdf là gì
HDF cũng là một lựa chọn tốt để làm khung, hộp, cửa chớp và kệ bên trong của tủ quần áo. Tương tự như tủ bếp, cửa chớp có thể được hoàn thiện theo nhiều cách khác nhau để mang đến vẻ ngoài truyền thống, cổ điển hoặc đương đại. Cửa tủ quần áo HDF cũng có thể được lắp gương trên bề mặt để tăng cường thị giác và làm cho không gian trông rộng hơn.

gỗ hdf là gì

Hệ thống tủ quần áo của biệt thự cao cấp kết hợp gương kính ấn tượng

gỗ hdf là gì

Gỗ công nghiệp hdf sơn hồng làm tủ quần áo, để đồ trong phòng ngủ bé gái

-Tấm ốp tường
Tấm HDF có rãnh có thể được sử dụng để tạo tấm ốp tường trang trí . Chúng có thể được dùng làm lớp nền cho tranh treo tường hoặc làm vách ngăn . HDF rất dày đặc và có đặc tính cách âm nên nó trở thành vật liệu lý tưởng để sử dụng trong phòng ngủ và phòng hát karaoke.

gỗ hdf là gì

Gỗ hdf ốp kín mảng tường phòng khách trong căn hộ chung cư giúp cách âm và mang lại sự ấm áp

-Cửa gỗ hdf
Các không gian ở giữa ngôi nhà ít tiếp xúc với nắng mưa hoàn toàn có thể sử dụng gỗ hdf làm cửa. Vừa đẹp hiện đại, vừa giảm chi phí so với gỗ tự nhiên chắc chắn là một lựa chọn mà quý gia chủ nên cân nhắc.

gỗ hdf là gì

Cửa, sàn nhà cũng là một trong những ứng dụng của gỗ hdf là gì


Gỗ hdf là một trong những lựa chọn tuyệt vời để thay thế gỗ tự nhiên mà ít có những nhược điểm của gỗ công nghiệp thông thường. MoreHome đã vừa chia sẻ các kiến thức để mọi người hiểu được gỗ hdf là gì trên bài viết mong rằng có thể giải đáp những băn khoăn của nhiều gia chủ.  Các KTS, kỹ sư, xưởng nội thất MoreHome luôn sẵn sàng đem đến các sản phẩm hoàn hảo nhất dành cho ngôi nhà của quý vị. Vậy nên đừng chần chờ liên hệ MoreHome 0931.31.88.77 (Mr. Chính) nếu cần được hỗ trợ.
 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.