TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Gọi tên các mẫu thiết kế văn phòng Zen ấn tượng.

Gọi tên các mẫu thiết kế văn phòng Zen ấn tượng.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều gia chủ cũng như chủ doanh nghiệp rất yêu thích phong cách thiết kế nhà ở cũng như thiết kế nội thất văn phòng mang phong cách Zen độc đáo và ấn tượng. Mẫu thiết kế văn phòng Zen mang lại cảm giác thư giãn cũng như sự thanh tịnh, yên tĩnh thực tự giúp cho nhân viên tăng mức độ tập trung làm việc cao độ, đạt năng suất làm việc hiệu quả nhất. Để hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế văn phòng Zen thì mời bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

Tham khảo:

Thiết kế văn phòng zen

Không gian làm việc quá lý tưởng tại một văn phòng làm việc mang đậm phong cách zen.

Zen là gì? Thiết kế văn phòng Zen là gì?

“Zen” trong tiếng Nhật có nghĩa là “thiền”. Đúng theo nghĩa của nó, “thiền” mang đậm nét thanh tịnh và thoải mái. Như vậy, phong cách thiết kế nội thất Zen là sự kết hợp giữa nội thất truyền thống Nhật Bản và phong cách tối giản Minimalism, dẫn dắt yếu tố thiên nhiên vào trong các công trình kiến trúc một cách khéo léo. Zen được lấy cảm hứng từ truyền thống của người Nhật Bản góp phần giúp không gian trở nên yên bình nhưng vẫn có sức lôi cuốn hấp dẫn. 
Theo Wikipedia, trong Phật giáo: “Thiền là kết hợp giữa thân thể và ý niệm trong thời gian – không gian hiện tại để nhận biết sự vật và ý niệm. Thiền là để tĩnh tâm, gạt bỏ mọi tạp niệm để nhận thức bản ngã và thế giới xung quanh  một cách đúng đắn, sáng suốt nhất.” còn trong Yoga, thiền được xem là Dhyana có nghĩa là dòng chảy của tâm trí – trạng thái tinh khiết và tập trung cao độ khi tâm trí xuôi chảy không bị cản trợ.

Thiết kế văn phòng zen

Một phong cách thiết kế đơn giản được ứng dụng phổ biến tại các văn phòng thiết kế nội thất zen tối giản mà gẫn gũi với thiên nhiên.

Như vậy, tóm tắt lại Zen hay còn gọi là Thiền là một phong cách thể hiện sự tĩnh tâm, sự tập trung cao độ được áp dụng cho mọi không gian nội thất mà bạn yêu thích. Có thể tại nhà riêng bạn, có thể trong yoga hoặc có thể trong văn phòng. Với đặc tính nghiêm túc này của phong cách Zen thì chắc chắn mang lại sự hiệu quả nhất định được diễn ra tại mọi hoàn cảnh.

Thiết kế văn phòng zen

Cảm nhận sự đơn giản từ một không gian làm việc phong cách Nhật Bản mang lại, không cần quá cầu kỳ trong khâu bày trí nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng trong sử dụng.

Trong thiết kế văn phòng Zen đây là yếu tố ảnh hưởng tích cực tới hiệu quả, năng suất công việc của một công ty nào đó. Với mong muốn mang lại một phong thái làm việc hiệu quả, phong cách làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, thanh tịnh và tĩnh tâm. Phong cách thiết kế văn phòng Zen là sự kết hợp giữa phong cách nội thất truyền thống Nhật Bản cùng phong cách thiết kế tối giản, dẫn dắt yếu tố tự nhiên vào trong không gian làm việc một cách khéo léo.

Thiết kế văn phòng zen

Sự bố trí nội thất khoa học cân đối luôn được người người chú trọng.

Đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế văn phòng zen.

Bàn về đặc điểm phong cách thiết kế văn phòng zen thì có thể nhận dạng rất dễ dàng, là một trong những thiết kế mang đậm chất Nhật Bản. Lựa chọn phong cách cũng như đồ nội thất tối giản nhất có thể để mang lại một sự tĩnh lạc tuyệt đối, tránh gây sự gò bó, đồ đạc rườm rà mất đi vẻ thanh tịnh của chất Thiền.

Phong cách tối giản.

Là một trong những phong cách mang đậm dấu ấn của phong cách hiện đại tối giản nhất. Pha đậm chút phong cách đặc trưng của Nhật Bản, như ngồi thiền rất ấn tượng. Phong cách tối giản thể hiện qua các món đồ nội thất, cách bố trí và chọn lựa màu sắc. Là những đường nét đơn giản và rõ ràng. Không sử dụng quá nhiều chi tiết phức tạp hay các đồ trang trí dư thừa. Vì vậy, họ sẽ không trưng bày quá nhiều nội thất trong văn phòng. Bên cạnh đó, các họa tiết, hoa văn cũng được tiết chế lại để làm nổi bật sự tối giản trong phong cách Zen. Mọi thứ cần có sự sắp xếp và tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thiết kế và thi công. Thiết kế vừa mang đậm nét zen lại đáp ứng đầy đủ công năng phục vụ quá trình làm việc tại văn phòng.

Thiết kế văn phòng zen

Phong cách tối giản là một trong những đặc tính nổi bật của phong cách thiết kế văn phòng zen, tập trung vào công năng làm việc, tạo cảm giác thư giãn trong công việc.

Chọn lựa nội thất, vật liệu đặc trưng.

Những vật liệu mang đậm nét thiên nhiên được ứng dụng phổ biến tại không gian văn phòng làm việc phong cách zen như: Tre, đá, gỗ. Gỗ có thể được sử dụng làm trần nhà hoặc là bàn làm việc, còn tre được sử dụng làm vật trang trí có thể làm kệ, hoặc một số tiểu cảnh nào đấy mang lại chất tối giản và gần gũi thiên nhiên. Đá được sử dụng trong lát sàn, tăng độ ăn nhập giữa nội thất thiên nhiên cùng với đá tạo nên một sự hòa hợp tuyệt đối thể hiện rõ phong cách zen mộc mạc, thanh tịnh.

Thiết kế văn phòng zen

Chất liệu nội thất chủ yếu của phong cách zen chính gỗ, đá,… mang đậm dấu ấn của phong cách tối giản.

Màu sắc trung tính, hài hòa.

Là một trong những yếu tố tác động quyết định làm nổi bật nét đặc trưng của phong cách zen chính là sự chọn lựa màu sắc hài hòa và phù hợp. Trong phong cách thiết kế văn phòng zen thì nên chọn lựa màu sắc trung tính, tối giản tránh sự nổi bật, chói chang, lòe loẹt sẽ gây mất sự cân đối, nét đặc trưng về thiền trong sự tĩnh lạc, tập trung trong công việc.

Thiết kế văn phòng zen

Màu sắc trung tính luôn được các KTS chọn lựa để ứng dụng tại thiết kế văn phòng phong cách zen.

Thiết kế văn phòng zen

Gợi ý mẫu thiết kế nội thất văn phòng hiện đại được các doanh nghiệp ứng nhiều nhất hiện nay.

Trong nhịp sống nhộn nhịp, xô bồ, mức độ cạnh tranh của xã hội hiện nay. Thì đâu đó cần lắm một không gian sống, không gian làm việc mang đậm nét tĩnh tâm, nhẹ nhàng như phong cách thiết kế zen này. Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của con người hiện nay, Morehome mong muốn tạo ra nhiều phong cách thiết kế giúp mang lại không gian yên tĩnh, thư giãn ngay cả khi đang làm việc. Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu phong cách thiết kế văn phòng zen thì hãy liên hệ Morehome để được tư vấn và tham khảo nhiều mẫu thiết kế văn phòng zen mới lạ, độc đáo và ấn tượng nhất bạn nhé!

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.