TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những đặc điểm nổi bật của kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Những đặc điểm nổi bật của kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Từ lâu, kiến trúc biệt thự tân cổ điển đã là phong cách kiến trúc được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Vậy, đâu là những đặc trưng nổi bật nhất của phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển này? Thông tin chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây của Nội thất MoreHome.

Thế nào là kiến trúc biệt thự tân cổ điển?

Thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển còn được gọi với tên gọi khác là kiến trúc bán cổ điển. Bắt nguồn từ phương Tây vào giữa thế kỷ 18 và được thịnh hành ở Bắc Mỹ và Châu Âu trong suốt thế kỷ 19, đem lại cho chủ nhân những trải nghiệm tuyệt vời về không gian,

Điểm ấn tượng của kiến trúc biệt thự bán cổ điển so với các phong cách kiến trúc khác là mang đậm phong cách cá tính của từng chủ nhân, có thể được bố trí theo sở thích riêng của từng người nhưng trên khuôn mẫu của sự sang trọng và tinh tế. Cũng chính bởi lý do này mà đây trở thành phong cách kiến trúc “quốc dân” của rất nhiều các căn biệt thự tại Việt Nam.

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Mẫu kiến trúc biệt thự bán cổ điển

Đặc trưng nổi bật của kiến trúc biệt thự mang phong cách tân cổ điển

Là sự kết hợp ăn ý của nét cổ điển và hiện đại

Như đã đề cập đến ở các nội dung trước, kiến trúc biệt thự bán cổ điển là sự hòa quyện đầy ăn ý của kiến trúc cổ điển và hiện đại. Lối thiết kế này giữ là sự uy nghi bề thế như lối kiến trúc La Mã xưa nhưng cũng ăn nhập với sự khỏe khoắn, phóng đạt của phong cách kiến trúc hiện đại. Các yếu tố như hình dáng, hình khối hay công năng mặt bằng sử dụng trong kiến trúc tân cổ điển sẽ tương đối giống với cách bố trí của phong cách cổ điển nhưng các đường nét trang trí, mảng khối được cách tân với đường nét đơn giản, mạch lạc, khỏe khoắn hơn. Chính điều đó tạo nên dáng vẻ quyền quý, sang trọng nhưng vẫn đạt được sự trẻ trung, hiện đại nhất định.

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Chút cổ điển pha lẫn hiện đại

Loại bỏ sự rườm rà để tạo sự khác biệt

Ở phong cách kiến trúc biệt thự bán cổ điển, toàn bộ những chi tiết cầu kì, rườm rà và quyền quý như phong cách cổ điển sẽ được lược bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, những nét đẹp cổ kính, nhẹ nhàng vẫn được giữ lại thông qua việc ghi ấn tượng bằng những mặt phẳng của tường nhà cùng những đường cong sắc sảo hơn những món đồ nội thất.

Phân chia tỷ lệ

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Phân chia tỷ lệ là yếu tố thành công của kiến trúc biệt thự bán cổ điển

Dưới góc nhìn chuyên môn, tỷ lệ được coi là chìa khóa thành công của kiến trúc biệt thự bán cổ điển. Thông thường, tỷ lệ này sẽ được thể hiện thông qua việc ngăn chia các ô, các mảng để đảm bảo sự cân đối và thông qua đó để kiến tạo những giá trị về mặt thẩm mỹ, cho gia chủ một ngôi biệt thự đẹp, khang trang lôi kéo bao ánh nhìn.

Mái vòm là chi tiết ấn tượng

Mái vòm bán nguyệt được xem là yếu tố đặc trưng của phong cách kiến trúc biệt thự tân cổ điển. Tất cả các chi tiết như hành lang, mái đón sẽ được thể hiện một cách nhẹ nhàng nhờ những đường cong uyển chuyển. Bên cạnh đó, những ô cửa sổ lớn, nhỏ xung quanh bốn phía của căn biệt thự cũng sẽ được cách điệu tinh tế qua lớp kính trong suốt, mang đến tầm nhìn đẹp đồng thời tạo hiệu ứng không gian rộng rãi, thoáng đãng.

MoreHome - Chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển đã và đang trở thành một lối thiết kế biệt thự “hottrend” nhất. Đây cũng chính là lý do khiến không ít người có nhu cầu tìm hiểu về các đơn vị thiết kế, thi công phong cách này.

Hiểu được mong muốn từ khách hàng, MoreHome chính thức triển khai dịch vụ thiết kế kiến trúc biệt thự bán cổ điển với cam kết:

  • Cam kết thiết kế và thi công nội thất đạt chất lượng cao, đem đến những không gian sống đẳng cấp, khác biệt
  • Được tư vấn, hỗ trợ thiết kế biệt thự tân cổ điển từ những kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, có chuyên môn nghề nghiệp cao và luôn sẵn sàng đưa ra những giải pháp tốt nhất cho mọi công trình.
  • Được hưởng mức giá thi công vô cùng phải chăng cùng nhiều gói hỗ trợ quà tặng đi kèm
  • Được hưởng chính sách bảo hành đối với các dịch vụ thi công kiến trúc biệt thự bán cổ điển dài hạn, đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng.

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Mẫu kiến trúc biệt thự bán cổ điển tham khảo

Trên đây là những thông tin cụ thể về các đặc trưng nổi bật của phong cách kiến trúc biệt thự tân cổ điển. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp quý khách hơn trong việc lựa chọn phong cách kiến trúc cho công trình của mình. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ của MoreHome vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.