TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Chữ L 3 Tầng Đẹp, Hiện Đại, Tân Cổ Điển Sang Trọng

Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Chữ L 3 Tầng Đẹp, Hiện Đại, Tân Cổ Điển Sang Trọng

Với lợi thế về diện tích, nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng biệt thự chữ L 3 tầng. Không gian bố cục đặc biệt, tạo nét thẩm mỹ nổi bật, gây ấn tượng thị giác mạnh. Vậy, thiết kế biệt thự chữ L có phức tạp và cần chú ý những gì, mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Biệt thự chữ L 3 tầng là gì?

Ngay từ tên gọi, bạn có thể hình dung về kiểu thiết kế biệt thự này. Biệt thự chữ L 3 tầng là công trình được xây dựng giống hình chữ L. Nhà biệt thự chữ L gọi tên rõ ràng như vậy để phân biệt với nhiều mẫu thiết kế nhà độc đáo khác. Thực tế, thế giới có nhiều kiểu nhà sáng tạo, thậm chí có một số được xem là kỳ quái. Tuy nhiên, một số kiểu biệt thự du nhập vào nước ta, được ứng dụng rộng rãi có thể kể đến biệt thự 3 tầng lệch, biệt thự chữ U, biệt thự chữ T,…

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Biệt thự chữ L 3 tầng

Trong số đó, biệt thự chữ L là kiểu thịnh hành gần đây bởi cảm giác thông thoáng mà nó mang lại, đồ nội thất bày trí rất tiện và đẹp và chi phí xây dựng cũng không quá lớn. Biệt thự chữ L có nét thẩm mỹ độc đáo, là lựa chọn phù hợp với cả khu đất xây dựng không được vuông vắn. 

Điểm nhấn trong không gian biệt thự chữ L 3 tầng

Không phải ngẫu nhiên biệt thự chữ L 3 tầng trở thành kiểu thiết kế thịnh hành. Đây là những điều mà kiểu thiết kế này mang lại:

Mở rộng không gian, tạo cảm giác thoáng đãng

Trong thiết kế nhà 3 tầng chữ L, không gian thường được thiết kế theo hướng mở cùng với trần nhà cao, hệ thống cửa ra vào, cửa số xây dựng kích thước lớn với tấm kính trong suốt. Nhờ đó, căn biệt thự luôn mang đến cảm giác thoáng đãng, đón trọn ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, điểm khác biệt trong kiểu biệt thự chữ L là nếu nhà chỉ có một mặt tiền thì bố cục chữ L sẽ tạo ra mặt tiền thứ 2 cho chính công trình. Đồng thời, không gian vẫn đảm bảo đầy đủ công năng cho người sử dụng. 

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Biệt thự 3 tầng chữ L tạo không gian thoáng đãng

Tạo sự kết nối cho không gian trong nhà và ngoài trời

Bố cục của thiết kế biệt chữ L thường tạo nên sự kết nối giữa không gian trong nhà và ngoài trời. Với kiểu thiết kế này, bạn có thể tận dụng tối đa không gian ngoài trời để xây dựng sân vườn, tạo cảm giác thoáng đãng, nối liền với thiên nhiên.

Tạo cơ hội để sáng tạo không giới hạn

Thiết kế mẫu biệt thự chữ L 3 tầng với không gian sân rộng rãi là yếu tố để chủ nhà có cơ hội phát triển và sáng tạo theo phong cách cá nhân, thêm một cảnh quan nhiều tiện nghi như hồ bơi vô cực, khu vực thiền, sân nướng BBQ ngoài trời,…

Tạo ấn tượng mạnh về thị giác

Với hai mặt tiền trở lên, biệt thự chữ L là thiết kế mà gia chủ có nhiều không gian sáng tạo, trang trí mặt tiền bắt mắt. Các vị khách ghé thăm sẽ khó có thể rời mắt ngay từ bước chân đầu tiên vào không gian.

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Tham khảo mẫu biệt thự 3 tầng chữ L

Thiết kế, xây dựng biệt thự chữ L 3 tầng cần chú ý những gì? 

Dù sở hữu tính thẩm mỹ cao, tác dụng mở rộng không gian nhưng không ít người băn khoăn về kiểu thiết kế này không ngôi nhà lại có dạng giống như dao phay với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Do đó, khi thiết kế, xây dựng nhà biệt thự chữ L, bạn cần thận trọng trong bố trí để không ảnh hưởng đến phong thủy.

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Thiết kế, xây dựng biệt thự chữ L 3 tầng

• Trong bố cục không gian, bạn không nên đặt phòng của người cao tuổi và phòng của trẻ nhỏ ở vị trí “lưỡi dao” vì vị trí này không tốt cho tinh thần cũng như thể chất. Trẻ sẽ bị quấy nhiễu, thường xuyên cảm thấy hoảng hốt trong khi người cao tuổi sẽ cảm thấy tinh thần mệt mỏi, cơ thể suy yếu. Ngoài ra, phòng ngủ, phòng ăn hay phòng bếp cũng không nên đặt ở phía trên khu vực cửa chính của biệt thự.

• Trong thiết kế ngoại thất, yếu tố phong thủy không tốt của biệt thự chữ L có thể hóa giải bằng việc trồng thêm cây xanh hay hồ nước ở góc khuyết. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng hay gương, lắp đặt hệ thống đèn pha chiếu lên mái nhà vì những thiết bị này có tác dụng tạo góc vuông, khắc phục yếu tố khuyết góc, cân bằng vượng khí.

• Trong thiết kế nội thất, không gian các phòng có thể khắc phục với các yếu tố tương tự như treo gương ở khoảng khuyết góc chữ L. 

Hai mẫu biệt thự chữ L 3 tầng được ưa chuộng nhất hiện nay

Biệt thự chữ L được thiết kế với các khối vuông văn, mạnh mẽ cũng những đường gờ được thiết kế nổi tạo nên điểm nhấn tinh tế cho không gian. KTS và gia chủ có thể lựa chọn đa dạng phong cách thiết kế cho kiểu nhà này. Bạn có thể lựa chọn cả phương án xây dựng biệt thự 3 tầng lệch hay nhiều tầng. Nhưng trên hết, đây là hai kiểu phong cách được ưa chuộng nhất

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Biệt thự chữ L 3 tầng mái thái 

Biệt thự chữ L 3 tầng mái thái được xây dựng đơn giản, hiện đại với những kẻ chỉ ngang tạo điểm nhấn tinh tế. Thiết kế mái thái sử dụng vật liệu cao cấp với đặc trưng dốc xuống dưới sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà, hạn chế khỏi những tác động của mưa lơn ánh nắng gay gắt. 

Biệt thự chữ L 3 tầng mái bằng 

Biệt thự chữ L mái bằng xây dựng theo phong cách hiện đại tạo điểm nhấn với những đường thẳng hình học kết hợp sử dụng chất liệu hiện đại kính cường lực. Mảng tường giật cấp mang đến cảm giác thông thoáng mà không quá đơn điệu. Không gian bên ngoại có thể tận dụng xây tiểu cảnh, bể bơi để tăng nét thẩm mỹ, tiện nghi cho căn biệt thự.

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Thiết kế biệt thự chữ L 3 tầng

Biệt thự chữ L 3 tầng mái bằng

Biệt thự chữ L 3 tầng là kiểu thiết kế độc đáo, là phương án đáng để cân nhắc, tham khảo. Nếu bạn đang cần chuyên gia trong lĩnh vực đồng hành và hoàn thiện ngôi nhà tương lai của mình hãy liên hệ MoreHome qua hotline cuối website https://thietkenoithat.com/

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.