TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế hiện đại và thiết kế đương đại: Khác biệt ở đâu? giữa 2 phong cách Morehome

Thiết kế hiện đại và thiết kế đương đại: Khác biệt ở đâu? giữa 2 phong cách Morehome

Nhiều người hầu như không hiểu được sự khác nhau giữa thiết kế nội thất đương đại và thiết kế nội thất hiện đại. Nếu bạn cũng vậy thì có lẽ đây sẽ là câu trả lời cho bạn.

Hiện đại và đương đại trong thiết kế nội thất cao cấp không phải là những phong cách thiết kế giống nhau như nhiều người vẫn thường nghĩ. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại dùng để chỉ một khoảng thời gian, nó là một phong cách thiết kế đã được tạo ra trong những năm 1920 - 1950. Nó không thay đổi, đó là một phong cách được xác định và sẽ mãi mãi như vậy. Trong khi, phong cách thiết kế đương đại là cái có thể thay đổi. Nó là của thời điểm này. Thiết kế đương đại là một thực thể, là cuộc sống.

Thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế hiện đại và đương đại

Hình ảnh thiết kế nội thất hiện đại tại biệt thự Ecopark do kiến trúc sư Morehome hoàn thiện tại biệt thự Ecopark

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ và các không gian nhỏ, bởi nó giúp tối đa hóa không gian và tạo nên ấn tượng về một căn phòng lớn hơn nó sẵn có, tuy nhiên nó vẫn đang được ưa chuộng trong các không gian rộng nếu bạn biết cách thiết kế một cách khéo léo. Kết cấu tối thiểu và các dạng hình học táo bạo, màu sắc trung tính nổi bật với một màu đậm, đồ đạc được đánh bóng và không cân bằng đối xứng là đặc điểm nhận dạng chính của nội thất theo phong cách hiện đại. 

Thiết kế hiện đại và đương đại

Hình ảnh thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại được ưa chuộng tại Imperia Hải Phòng

Điều dễ hiểu khi phong cách nội thất hiện đại ngày càng thịnh hành và khiến con người cảm thấy thích thú, hài lòng chính là sự tiện nghi, hài hòa giữa các không gian, thanh lịch, mềm mại, không cầu kỳ nhiều chi tiết hay thiên về kiểu dáng hình khối. Màu sắc sử dụng một cách trung lập, thường thì màu trắng sẽ làm nền chủ đạo sau đó thêm một mảng màu nổi bật cho mảng tường đã được lựa chọn để làm điểm nhấn.

- Đặc điểm về vật liệu

Phong cách hiện đại chủ yếu sử dụng vật liệu công nghiệp như chrome, kính cường lực và bê tông, những vật liệu được tạo ra từ công nghệ hiện đại như gỗ công nghiệp An Cường, ..

Thiết kế hiện đại và đương đại

Hình ảnh mẫu tủ bếp sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp An Cường với nét độc đáo từ sắc trầm đồng nhất kết hợp tông màu gỗ tạo nên vẻ đẹp sang trọng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

- Đặc điểm về phân chia không gian

Các không gian mở liên thông với nhau có chủ ý, phòng khách nối tiếp với phòng bếp hoặc được thiết kế “2 trong 1” tức kết hợp trong cùng một không gian đối với những ngôi nhà hạn chế về diện tích. Nếu như ở những ngôi nhà được thiết kế theo mô tip cổ điển thì sự kết hợp này khá khó khăn vì nặng về hình thức nhưng theo phong cách hiện đại thì hoàn toàn đơn giản vì các chi tiết đều ăn nhập với nhau tạo nên một cái nhìn thông suốt, hợp lý.

Thiết kế hiện đại và đương đại

Ánh sáng luôn được chú trọng trong thiết kế nội thất hiện đại. Cửa kính cường lực trong suốt kích thước lớn luôn là điểm nổi bật trong phong cách thiết kế này.

Không gian mở cần được đưa vào trong phong cách hiện đại vì vậy ánh sáng tự nhiên cũng trở thành thành phần không thể thiếu. Việc này giúp nâng hiệu quả trong việc tạo nên cảm giác mạnh mẽ. Và thực sự khó để tìm một phong cách trang trí nhà cửa mà ánh sáng tự nhiên không được chú trọng. Thiết kế cửa sổ có phong cách đơn giản (cả về hình dáng và trong việc sử dụng rèm cửa) để ánh sáng chiếu qua tối đa.

  • Đồ đạc nội thất

Với những ngôi nhà mang phong cách hiện đại, việc lựa chọn đồ dùng gia đình chủ yếu dựa trên thiết kế mang tính chức năng, đường nét giản lược thanh thoát, màu sắc tương phản mạnh. Đồ nội thất hiện đại được sắp xếp hợp lý với các bề mặt được đánh bóng, mịn màng và bóng mượt. Các chi tiết rất đơn giản, gọn gàng.

Thiết kế hiện đại và đương đại

Màu sắc trong đồ nội thất, vật liệu, thiết bị nổi lên với gam màu trung tính kết hợp tông sáng tạo nên gam màu nhã nhặn

Thiết kế hiện đại và đương đại

Thiết kế nội thất hiện đại nổi bật với các mảng, khối có nét đặc trưng riêng ít hoa văn cầu kỳ từ đó tạo nên sự tối giản ấn tượng.

Thiết kế hiện đại và đương đại

Nội thất thông minh là một trong những xu hướng ấn tượng trong thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế hiện đại và đương đại

Đồ nội thất gọn với kiểu dáng sang trọng ngày càng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại.

Đồ dùng gia đình theo phong cách hiện đại trong nội thất chủ yếu lấy màu sắc trung tính làm màu sắc chủ đạo, và các màu như màu xám, trắng đen… là một số màu sắc thường được dùng nhiều nhất của phong cách này.

Thiết kế nội thất phong cách đương đại

Nếu nội thất phong cách hiện đại và tối giản tập trung vào những chi tiết, hình dáng đơn giản thì thiết kế nội thất phong cách đương đại được thiết kế chú trọng vào không gian sử dụng mang phong cách đương thời. Bằng cách “đề cao” việc sử dụng màu sắc, hình khối, không gian, chính điều này đã làm cho trường phái này luôn trở nên bóng bẩy và mới mẻ.

Thiết kế hiện đại và đương đại

Hình ảnh thiết kế nội thất theo phong cách đương đại nổi bật với đường nét mềm mại uyển chuyển trong đồ nội thất như ghế ăn cùng đường vân trang trí ấn tượng từ tủ bếp, bàn ăn, tủ đồ,..

Được đánh giá là tiện dụng hơn và được tiếp nhận nhiều hơn bởi sự hợp lý về công năng lẫn thẩm mỹ, phong cách này đang rất phổ biến và thích hợp cho trang trí nội thất văn phòng, cửa hàng và nhà ở. Một ngôi nhà theo trường phái đương đại vẫn có thể trở thành một nơi yên bình, tiện nghi và thoải mái.

Về cơ bản, sự đơn giản phảng phất một chút phức tạp, vật liệu độc đáo, màu sắc trung lập điểm nhấn gam màu vui nhộn và các đường sắc nét là những đặc điểm cơ bản của nội thất đương đại.

  • Màu sắc trung lập

Thiết kế hiện đại và đương đại

Màu sắc trong phong cách đương đại có sự nổi bật với tông màu sinh động táo bạo khác biệt hoàn toàn với sắc trầm của phong cách hiện đại.

Tone màu đen và trắng thường được sử dụng ở phần nền và chỉ rõ một căn phòng hiện đại. Tuy nhiên, với phong cách này, một màu trung lập làm nền chủ đạo và một ít mảng màu đậm hay màu sắc vui nhộn, sinh động hơn. Bảng màu thường được làm nổi bật và nhấn mạnh với gam màu tươi sáng, tạo sự trình bày táo bạo với đồ đạc và các chi tiết. Với tường được sơn bằng gam màu trung tính, bạn sẽ có được một màu nền giúp làm nổi bật những đồ vật trong nhà có màu sắc rực rỡ. Do đó, nếu bạn thích màu đỏ, hãy sơn trên bức tường chính hoặc chọn một bộ sofa hay ghế màu đỏ.

  • Đường, mảng, khối

Các thành phần cơ bản đều khá đơn giản như các đường, mảng và khối để tạo nên không gian nội thất không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà. Hãy thử nghĩ về nội thất bảo tàng! Mỗi chi tiết hoặc đồ đạc đều có không gian riêng của nó, nổi bật khi đứng một mình và hoà hợp với tổng thể. Điều quan trọng và rất hiệu quả là bố trí ít đồ vật, kích thước lớn và được sắp xếp tốt trong một không gian thoáng xung quanh. Mỗi đồ vật là một tác phẩm!

Thiết kế hiện đại và đương đại

Đường nét trong phong cách thiết kế nội thất đương đại được giảm bớt đáng kể chi tiết rườm rà thay vào đó là điểm nhấn với họa tiết nổi bật thời đại như tay nắm mạ vàng, đá ốp tủ, bàn đá,..

Hình khối cơ bản, sử dụng các mảng lớn và đặc biệt, dễ nhận biết nhất của phong cách này là các đường thẳng. Các đường thằng này có thể tìm thấy trong chi tiết kiến trúc, sử dụng các hình khối học có màu mạnh, trần cao, cửa sổ trần và các hình khối hình học trong các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc trang trí trong nhà. Các khoảng trống, trên tường, giữa các đồ nội thất trở nên quan trọng vì chúng cũng là không gian cho mỗi đồ vật.

  • Kết cấu như một yếu tố trang trí

Hình thức kiến trúc và công năng sử dụng của các chi tiết hoàn toàn tác động đến nhau, bộc lộ chính xác công năng của vật liệu: dầm để lộ ở gác lửng, các bức tường gạch trần, ống dẫn nước kim loại… thường được phô ra, tăng thêm sự hấp dẫn của kết cấu và bề mặt vật liệu.

Vì thế, dường như sẽ không quá ngạc nhiên nếu bạn thấy một đường ống điều hoà được treo lơ lửng từ trần hay mảng gạch vỡ tạo nên bề mặt vật liệu. Để tạo sự thu hút đối với các kết cấu này, sử dụng sơn với các màu mạnh tương phản hoặc xoá bỏ sự nổi bật bằng cách hoà lẫn với màu sắc của tường.

  • Vật liệu độc đáo

Thiết kế hiện đại và đương đại

Kim loại kết hợp đồ nội thất gỗ đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất phong cách đương đại.

Kính, kim loại, đá và gỗ sẽ kết hợp tốt với nhau trong nội thất đương đại. Trong đó, kim loại sáng màu như chrome, nickel và inox đóng vai trò quan trọng. Chúng được sử dụng như một thành phần vật liệu phối hợp trong thiết kế các vật dụng nội thất, đồ trang trí hoặc các đồ vật trưng bày nghệ thuật đơn lẻ. Tuy nhiên cần tránh cảm giác lạnh lẽo bằng cách thêm một chút màu sắc ấm áp hoặc sử dụng sofa, rèm bằng chất liệu vải cotton hay thảm dày. Chất liệu gỗ được tìm thấy bởi các tác phẩm điêu khắc (tượng) trên các cột hoặc đế (đôn). Các khung tranh, ảnh đơn giản bằng gỗ sẫm màu cổ điển, kim loại màu, hoặc gỗ tự nhiên sáng màu được thể hiện với kích thước tương đối lớn hoặc nhóm gần nhau.

Thiết kế nội thất Đương đại với hiện đại

Có một sự khác biệt giữa hai phong cách thiết kế nội thất này. Một không gian thiết kế nội thất hiện đại có xu hướng tuân theo một định dạng phong cách nghiêm ngặt trong khi đó đương đại có nhiều biến thể.

- Nội thất hiện đại trong đúng hình dạng của nó sẽ hiếm khi có sự cứng đơ hay ảm đạm,… trong khi đương đại lại có thể bao gồm tất cả các yếu tố, có thể là tối giản nhưng cũng có thể hết sức độc đáo. 

- Trong xu hướng hiện đại chú trọng đến công năng sử dụng, còn đương đại có thể lại tập trung nhiều hơn vào kiểu dáng. 

- Màu sắc trong thiết kế hiện đại nghiêng về trung tính hoặc tự nhiên tạo cảm giác thân thiện, gần gũi. Còn đương đại có sự tương phản rõ rệt theo sở thích của từng gia chủ. 

- Nội thất hiện đại thường sử dụng hình khối phẳng phiu trong khi đương đại thường được sử dụng nhiều đường cong. 

- Phong cách đương đại luôn thích ứng với những xu hướng mới nhất, do vậy nhiều yếu tố của đương đại có thể không tìm thấy trong thiết kế nội thất hiện đại.

Sự tương đồng giữa phong cách nội thất đương đại với hiện đại

Có nhiều điểm tương đồng giữa nội thất đương đại và hiện đại, chính những điểm này đã gây ra sự nhầm lẫn giữa hai phong cách. 

- Cả hai phong cách đều có xu hướng ưu tiên không gian đơn giản, gọn gàng, sạch sẽ và tinh tế, giúp mang lại cảm giác thoải mái. 

- Cả hai phong cách đều không sử dụng hoa văn cầu kỳ, rườm rà, không sử dụng đồ nội thất cồng kềnh. Tuy nhiên không gian đương đại có thể uốn cong các quy tắc này thường xuyên khi thay đổi xu hướng. 

Công ty thiết kế nội thất phong cách đương đại, hiện đại

Mỗi phong cách có một đặc trưng, bạn cần thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại hay đương đại hay kết hợp nét đặc trưng của 2 phong cách. Sự xuất hiện của một chuyên gia là điều cần thiết - Morehome là công ty chuyên thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, đương đại uy tín hàng đầu hiện nay. Với hàng nghìn công trình trong hơn 13 năm qua đã trở thành nền tảng vững chắc để Morehome kiến tạo nên những công trình đẳng cấp, chất lượng.

Thiết kế hiện đại và đương đại

Hình ảnh đội ngũ Morehome trong sự kiện Teambuilding năm 2018

Xưởng sản xuất nội thất phong cách đương đại, hiện đại

Việc thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, đương đại sẽ giúp bạn định hình ý tưởng rõ ràng tuy nhiên việc công ty thiết kế nội thất có xưởng sản xuất theo phong cách hiện đại, đương đại sẽ đẩy nhanh và đảm bảo quá trình thi công nội thất hoàn thiện đúng như yêu cầu, chất lượng, tiến độ.

Thiết kế hiện đại và đương đại

Hình ảnh 1 trong hệ thống 7 xưởng chuyên sản xuất nội thất theo phong cách hiện đại, đương đại Morehome

Công trình thiết kế thi công nội thất phong cách hiện đại, đương đại.

Công trình thi công nội thất thực tế sẽ đánh giá khả năng thiết kế nội thất cũng như năng lực thi công nội thất của công ty thiết kế. Vì vậy với Morehome là đơn vị chuyên thiết kế thi công nội thất theo phong cách hiện đại, đương đại trong hơn 13 qua đã giúp Morehome sở hữu kinh nghiệm phong phú, từ đó tạo nên quy trình làm việc chuyên nghiệp, đáp ứng cao tiến độ của từng công trình.

Hình ảnh thi công nội thất chung cư Sunshine Ciputra Hà Nội

Thiết kế hiện đại và đương đại

Thiết kế hiện đại và đương đại

Thiết kế hiện đại và đương đại

Thiết kế hiện đại và đương đại

Thiết kế hiện đại và đương đại

Hình ảnh thi công nội thất phong cách đương đại tại chung cư An Bình City

Thiết kế hiện đại và đương đại

Thiết kế hiện đại và đương đại

Thiết kế hiện đại và đương đại

 

Thiết kế nội thất chung cư, biệt thự, nhà phố luôn sẽ có những phong cách thiết kế khác nhau phù hợp với sở thích, diện tích, và tính cách của gia chủ. Tuy nhiên, trong thiết kế nội thất cao cấp thì phong cách hiện đại và đương đại lại được lựa chọn nhiều, nhưng với 2 phong cách này thì gia chủ rất khó phân biệt được điểm khác nhau vì thế cho nên Morehome đã đưa ra những điểm khác và giống nhau của 2 phong cách này. Nếu bạn muốn có được những mẫu thiết kế nhà đẹp theo 2 phong cách này thì hãy liên hệ đến 0931318877 để được tư vấn và tham khảo mẫu.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.