TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Ý nghĩa của sự kết hợp vật liệu trong thiết kế nội thất

Ý nghĩa của sự kết hợp vật liệu trong thiết kế nội thất

Vật liệu sử dụng trong thiết kế nội thất hiện đại và trang trí nội thất hiện đại rất đa dạng đồng thời xu hướng  xu hướng sử dụng kết hợp nhiều loại vật liệu trong một không gian đang khá được ưa chuộng miễn sao là chúng hợp nhau là được.

Điển hình là sự kết hợp giữa những vật liệu cũ và mới mang lại một không gian vừa thanh lịch và sang trọng đồng thời chúng vẫn có được vẻ đẹp hài hòa tự nhiên. Tuy nhiên sự kết hợp vật liệu yêu cầu khá khắt khe, đừng quá lố nếu không ngôi nhà của bạn sẽ trở thành một mớ hỗn loạn.

 

  1.        Sự kết hợp giữa đá và kính

Đối với những khu vực giếng trời hay bậc tam cấp thì thường sử dụng các loại đá tự nhiên như đá Granite marble hay đá chẻ để trang trí, Có thể chỉ sử dụng một đường vân nhỏ làm bằng đá và kết hợp với những vật liệu khác. Đá ốp tường thường sử dụng từ 2 màu trở lên để làm giảm sự nặng nề của đá.   Thông thường khi dùng đá trang trí giếng trời thì các kiến trúc sư sẽ sử dụng mái kính để tăng tính khả dụng cho không gian này.

  1.        Sự kết hợp giữa sắt và gỗ

Sự phối hợp giữa sắt và gỗ đang là cách sử dụng được ưa chuộng, cụ thể như thiết kế cầu thang trong nhà, tay vịn cầu thang bằng làm bằng gỗ kết hợp với các song sắt lượn tạo sự mềm mại. Các con tiện gỗ đan xen cùng song sắt làm duyên cho cầu thang. Ngoài ra, chọn lựa vật liệu hiện đại như kính, inox cũng hoàn toàn tạo ra nét sang trọng và đồng thời là giải pháp mở rộng không gian khéo léo, không chỉ đơn thuần là khu vực lưu thông đi lại giữa các tầng mà còn là điểm nhấn của ngôi nhà.

Sàn có thể lát gạch granit, ceramic kiểu dáng hiện đại hoặc giả cổ. Nếu điều kiện cho phép, có thể sử dụng sàn gỗ nhân tạo, thậm chí là gỗ tự nhiên để đem lại sự ấm cúng. Các phòng có thể lát những loại vật liệu khác nhau. Phòng người lớn có thể sử dụng màu gỗ đậm trầm tĩnh, phòng trẻ em dùng màu gỗ vàng, phù hợp với lứa tuổi.

Trên đây là một số thông tin về vật liệu trong thiết kế nội thất hiện đại hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn và kết hợp một cách khoa học, tiện nghi và có được không gian thẩm mỹ cao. Nếu như bạn đang cần người đồng hành để sở hữu không gian nội thất lý tưởng hãy liên hệ MoreHome qua số hotline: 0931318877 để được tư vấn và hỗ trợ.

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.