TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Thiết kế phòng ngủ gia đình hợp phong thủy

Thiết kế phòng ngủ gia đình hợp phong thủy

Phong thủy là một yếu tố cực kề quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người theo quan niệm phương Đông, đặc biệt trong thiết kế nội thất không gian phòng ngủ.

Phòng ngủ là không gian sống rất quan trọng vì bạn giành khá nhiều thời gian trong ngày cho việc nghỉ ngơi, dưỡng sức sau những phút lao động mệt nhọc. Một phòng ngủ với yếu tố phong thủy tốt sẽ trở thành một không gian nội thất dễ chịu với những giấc ngủ an lành. Với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế nội ngoại thất, MOREHOME xin chia sẽ vơi mọi người một vài hiểu biết cơ bản về phong thủy khi trang tria nội thất không gian phòng ngủ.

phong-ngu-ho-phong-thuy1

Chọn hướng giường ngủ:

Trong quan niệm ngũ hành thì một không gian phòng ngủ tốt thì phải chọn hướng giường tốt. Một hướng giường tốt và hợp với mệnh của gia chủ sẽ tránh được những lường khí xấu, độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hơn thế lại đón nhận được những luồng năng lượng tốt làm tăng cường ham muốn tình cảm, rất có lợi cho cuộc sống nhất là đối với các cặp lứa đôi. Nếu không sẽ gây ra cảnh mỗi người một tâm tư, đông sàng dị mộng

Để chọn cho mình một hướng giường ngủ tốt ta có thể dựa theo cơ sở của Bát trạch – là một trường phái khá chính xác và phổ biến tại Việt Nam. Phái Bát trạch cơ bản đã chia căn hộ ra làm tám cung trong đó có bốn cung tốt là: Sinh Khí, Diện Niên, Thiên Y, Phục vị và bốn cung xấu là: Tuyệt mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.

Bên cạnh đó, gia chủ nên tránh đặt đầu giường quay thẳng về hướng cửa sẽ gây ra tình trạng hay bị giật mình, tinh thần hoảng hốt và bất an. Cũng kiêng kị treo giương lớn trong phòng ngủ đặc biệt chiếu vào phía giường nằm. Đối với phòng ngủ vợ chồng, điều này sẽ gây cảm giác có người thứ 3 xen vào, gây bất lợi, hiểu nhầm hay có sự cau giận vô cớ.

phong-ngu-ho-phong-thuy

Những vật trang trí của phòng ngủ nên hướng ra phía cửa phòng sẽ tạo cảm giác bình yên vì cảm giác luôn có người canh giữ cho những giấc ngủ an lành.

Đặc biệt, trong thiết kế nội thất phong thủy phòng ngủ không nên để “xà ngang ép đỉnh” và để đầu giường hướng ra bếp hoặc nhà vệ sinh sẽ gây cảm giác khó có thể thư giãn vì mùi, nhiệt độ và môi trường không ổn định, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là các bệnh hô hấp.

Màu sắc:

Màu sắc được lựa chọn khá kĩ trong thiết kế nội thất không gian phòng ngủ đẹp, vừa là tone màu trang trí cho nội thất vừa mang ý nghĩa phong thủy phù hợp với bản mệnh. Như mệnh mộc thường đi với những màu xanh lá cây, xanh lục, xanh rêu, trứng sáo hoặc xanh lam, xanh thẫm, nước biển. Chất liệu chủ đạo sẽ là gỗ hoặc những vật liệu thuộc hành thủy như bể cá cảnh vì thủy sinh ra mộc….

phong-ngu-ho-phong-thuy3

Với những thông tin nhỏ mà chúng tôi cung cấp mong sẽ góp phần làm tăng hiểu biết của quý vị để xây dựng lên một không gian nội thất phòng ngủ đạt chuẩn

Tham khảo thêm bộ sưu tập thiết kế phòng ngủ 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.