TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tìm hiểu chi tiết về kính cường lực

Tìm hiểu chi tiết về kính cường lực

 

Để bạn có những kiến thức cần thiết về kính cường lực cũng như hiểu hơn về sản phẩm kính này hãy cùng Licoglass đi tìm câu trả lời thật cụ thể về kính cường lực thông qua bài viết này.

Kính cường lực là loại kính gì?

Kính cường lực hay còn có một tên gọi khác là kính an toàn, nó được sản xuất bằng cách gia nhiệt tấm kính trắng thông thường tới 7000 độ C, giữ nhiệt trong một khoảng thời gian nhất định và hạ nhiệt độ đột ngột tấm kính đến nhiệt độ phòng để tăng khả năng chịu đựng tải trọng, nâng cao khả năng va đập so với kính thông thường. Hơn thế nữa khi bị vỡ, tấm kính sẽ vỡ thành hạt vụn có kích thước rất nhỏ, nhỏ hơn hạt ngô với bề mặt các cạnh không bị sắc nhọn, do đó không có khả năng gây sát thương cho người sử dụng.

Tìm hiểu chi tiết về kính cường lực

Quy trình sản xuất kính cường lực

Bước 1: Kính tấm nguyên khổ được đưa qua máy cắt để tiến hành cắt theo quy cách đơn đặt hàng. Sau khi đã cắt theo yêu cầu, tấm kính sẽ được đưa qua bộ phận mài, khoan và khoét theo yêu cầu của khách hàng, sau đó các tấm kính cường lực sẽ được chuyển qua thiết bị rửa và sấy khô để xử lý nhẵn và sạch bề mặt.

Bước 2: Kính sẽ được kiểm tra một cách kỹ lưỡng xem đã đạt yêu cầu trước khi đưa vào lò cường lực hay chưa? (Bước này rất quan trọng vì sau khi cường lực xong thì kính sẽ không thể gia công được nữa, nếu sai sẽ phải đập bỏ)

Tìm hiểu chi tiết về kính cường lực

Bước 3: Kính sẽ được chuyển sang vị trí chờ cường lực và in logo kính an toàn cường lực bằng sơn men (logo sơn men này bám rất chắc vào kính sau khi đã cường lực).

Bước 4: Kính được đưa vào lò tôi kính để gia nhiệt đến điểm biến dạng, sau đó được nhanh chóng đưa ra khỏi lò và làm nguội nhanh chóng bằng luồng khí lạnh một cách đồng đều và chính xác để đông cứng các ứng suất nén trên bề mặt kính và đồng thời giữ nguyên được chất lượng kính.

Bước 5: Kính thành phẩm được lấy ra khỏi dây chuyền và chuyển sang bộ phận kiểm tra xuất xưởng.

 

Đặc điểm chi tiết của kính cường lực

Kính cường lực có khả năng chịu lực cao: Về mặt cơ học, thì kính cường lực có tính chịu lực tác động lên bề mặt rất cao, gấp khoảng 4 đến 5 lần so với kính nổi thông thường cùng loại và cùng độ dày nhờ các ứng suất nén trên bề mặt kính tạo ra khi tôi kính, giúp cho kính chịu được lực được các lực tác động, các rung chấn, sức gió lớn và va đập mạnh.

Kính an toàn có khả năng chịu sốc nhiệt: Kính có tính chịu sốc nhiệt (sự thay đổi nhiệt độ đột ngột) rất cao, vì thế kính có thể chịu được sự thay đổi nhiệt độ đến 1500 độ C mà không bị vỡ. Trong khi kính nổi thông thường sẽ bị vỡ ngay khi có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột không quá 500 độ C.

Độ an toàn của kính cường lực là rất cao: Kính cường lực rất khó vỡ, nhưng khi vỡ thì sẽ vỡ thành dạng những hạt nhỏ rời, cạnh không sắc bén, vô hại và vì vậy sẽ không gây tổn thương hoặc chỉ xầy xước nhẹ. Trong khi kính thông thường khi vỡ sẽ tạo thành những mãnh nhọn, sắc như dao, có tính sát thương là vô cùng lớn. Ngoài ra kính cường lực còn tạo ra khả năng thoát hiểm cho con người trong khi xảy ra hoả hoạn ở các toà nhà. Vì vậy điều đó cho thấy rằng là quá trình tôi cường lực là thực sự cần thiết để đảm bảo độ an toàn cũng như đặc tính cơ học của kính kiến trúc và kính trang trí nội thất.

Tìm hiểu chi tiết về kính cường lực

Ứng dụng của kính cường lực trong trang trí nội và ngoại thất

Kinh cuong luc là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng và đặc biệt trong trang trí nội thất, đặc biệt là những nơi cần có độ an toàn và tính chịu lực cao, nó được sử dụng cho các dạng công trình như:

  • Cửa kính cường lực
  • Cửa kính thủy lực
  • Cửa kính lùa
  • Cửa kính tự đông
  • Vách ngăn kính       
  • Vách tắm kính
  • Cầu thang kính
  • Lan can kính
  • Mái kính cường lực
  • Sàn kính cường lực
  • Kính nghệ thuật
  • Kính màu
  • Gương

Licoglass đã và đang chiếm được sự tín nhiệm và lòng tin của nhiều khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi là đơn vị chuyên sản xuất, thiết kế và thi công các sản phẩm kính cường lực cao cấp trong trang trí nội ngoại thất. Chúng tôi tập trung vào phát triển các sản phẩm kính cường lực để đa dạng về mẫu mã sản phẩm với các tiêu chí về dịch vụ, chất lượng, giá cả mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Nếu bạn muốn không gian sống của mình thật sang trọng và tiện nghi với kính cường lực Licoglass hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0975438686, chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Nguồn: Tìm hiểu chi tiết về kính cường lực

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.