TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đạt tiêu chuẩn

Bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đạt tiêu chuẩn

Trước khi xây nhà, bất cứ gia chủ nào cũng đều phải lên ý tưởng về cấu trúc tổng thể và từng phòng trong ngôi nhà đặc biệt là thiết kế phòng khách. Thông thường, gia chủ sẽ nhờ các đơn vị chuyên nghiệp để lên bản vẽ kiến trúc cụ thể. Trong bài viết này, mời các bạn cùng tìm hiểu về bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đạt tiêu chuẩn.

Yêu cầu của 1 bản vẽ thiết kế đạt chuẩn

Bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đạt tiêu chuẩn

Một bản vẽ thiết kế nói chung và bản vẽ thiết kế nội thất nói riêng phải đảm bảo được các tiêu chí về tính rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu và phù hợp theo tiêu chuẩn (từ kích thước, đường nét đến các ký hiệu bản vẽ ...). Có như vậy khi nhìn vào bản vẽ này, gia chủ mới có thể hiểu được ý đồ thiết kế của kiến trúc sư cũng như ý tưởng của gia chủ được thể hiện đến đâu (trong trường hợp kiến trúc sư hiện thực hóa ý tưởng của gia chủ trên bản vẽ) để từ đó có thể kết hợp chỉnh sửa. Mặt khác, bản vẽ có rõ ràng, dễ hiểu thì việc thi công mới đơn giản, nhanh gọn hơn.

Với bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách cũng vậy, trước khi lên ý tưởng thiết kế, kiến trúc sư phải lưu ý đến các yếu tố trên để có 1 bản vẽ hoàn chỉnh, đạt chất lượng theo đúng tiêu chuẩn.

Cấu trúc bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách

Bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đạt tiêu chuẩn

Tùy thuộc vào giai đoạn thiết kế - giai đoạn duyệt phương án hay giai đoạn hoàn thiện hồ sơ để thi công mà cấu trúc bản vẽ hay thành phần hồ sơ thiết kế sẽ bao gồm các thành phần sau:

1. Bản vẽ phối cảnh nội thất các phòng

Đây được coi là bước đầu tiên với các hình ảnh không gian được thiết kế dưới dạng 3D. Các hình ảnh 3D này được thể hiện dưới nhiều góc nhìn khác nhau cho căn phòng và được xuất ra từ phần mềm đồ họa chuyên nghiệp. Nó có thể thể hiện một cách trực quan màu sắc, ánh sáng và bố cục nội thất cho từng vị trí trong phòng.

2. Mặt bằng bố trí nội thất

Mặt bằng thể hiện trong bản vẽ thiết kế nội thất thể hiện sự sắp xếp các yếu tố cấu thành nội thất trên một mặt bẳng tổng thể cũng như mối quan hệ của các yếu tố này với nhau, đảm bảo sự tiện lợi và vị trí công năng của cách thành phần (giữa vị trí kệ tivi, sofa, bàn trà ...).

3. Cách triển khai đồ đạc

Cách triển khai đồ đạc trong bản vẽ thiết kế sẽ được thể hiện chính xác qua hình ảnh 3D với sự bố trí đồ đạc nội thất và số lượng bản vẽ sẽ tùy thuộc vào sự phức tạp về cấu tạo cũng như hình dáng của các đồ đạc.

Ngoài các hạng mục trên, bản vẽ có thể thêm các yếu tố về triển khai trần, tường, sàn – 1 trong những thành phần chính trong hồ sơ thiết kế.

Bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đạt tiêu chuẩn

Morehome là đợn vị chuyên về thiết kế và thi công nội thất với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, triển khai các dự án tại khắp các tỉnh thành trong cả nước. Chúng tôi có đội ngũ kiến trúc sư, thợ thi công lành nghề, được tuyển chọn nghiêm ngặt và đào tạo bài bản nên đảm bảo có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Không chỉ vậy, Morehome còn có đội ngũ chuyên gia phong thủy, chuyên gia trang trí nội thất theo mọi phong cách thời đại. Chúng tôi đã và đang nhận thiết kế, thi công nội thất cho nhiều căn hộ, từ biệt thự, chung cư cao cấp đến nhà phố, nhà liền kề,… đến thiết kế phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm và cả văn phòng làm việc, khách sạn, nhà nghỉ… theo nhiều phong cách khác nhau. Đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được tư vấn là đáp ứng mọi nhu cầu.

Nguồn: Bản vẽ thiết kế nội thất phòng khách đạt tiêu chuẩn

_Điểm danh những công trình thi công nội thất phòng khách đẹp nổi bật_

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.