TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống

Thiết kế nhà ở nói chung và thiết kế nội thất phòng khách nói riêng nhiều khi không cần phải cầu kì mà chỉ cần những đường nét đơn giản, nhẹ nhàng vẫn khiến căn phòng trở nên ấp áp, sinh động và lãng mạn. Bài viết sau đây xin gợi ý về thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống.

Nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống

Dạng nhà ống là dạng nhà khá phổ biến trong xã hội hiện nay khi từ phòng khách đến phòng ăn chạy dọc từ trong ra ngoài với sự liên thông, tạo nên sự thống nhất. Khi thiết kế nội thất phòng khách cho dạng nhà ống này, bạn có thể căn cứ theo những nguyên tắc sau:

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống

- Thiết kế dựa trên cấu trúc phòng

Nhà ống là dạng nhà có bề ngang nhỏ thường dưới 4m song lại có chiều dài lớn. Đây cũng là dạng thiết kế nhà phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Trong những ngôi nhà dạng này, để tạo được 1 phòng khách đẹp, độc đáo mà vẫn đảm bảo những công năng sử dụng với đầy đủ tiện nghi thì cần có 1 bản thiết kế nội thất phòng khách đạt chuẩn, đúng tiêu chí.

Trước hết, việc thiết kế cần dựa theo cấu trúc phòng. Nếu phòng khách này được đặt trên tầng 2 khi tầng 1 được dùng để kinh doanh, để xe hay cho những mục đích khác thì thiết kế trong căn phòng này cần chọn tông màu chủ đạo là màu trắng hoặc cũng có thể kết hợp thêm với màu nâu để tạo sự dung hòa mà vẫn nổi bật cho căn phòng.

Thông thường, phòng khách sẽ đặt ở ngay vị trí đầu tiên rồi đến các phòng liền kề sau đó tạo nên 1 sự liên hoàn.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống

- Thiết kế dựa theo diện tích phòng

Đa phần nhà ống thường có diện tích hạn chế, rất phổ biến trong các khu đô thị lớn, quỹ đất đai chật hẹp. Vì vậy, để thiết kế phòng khách sao cho thật thoáng mát, rộng rãi bạn cần chú ý đến sự chật hẹp về diện tích này và cần chọn gam màu sáng như: trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, … trong thiết kế. Đây là những gam màu tươi tắn, trẻ trung sẽ tạo không gian mở, khiến căn phòng thêm sáng và có cảm giác rộng rãi hơn so với diện tích thực.

- Thiết kế hệ thống cửa phù hợp

Bên cạnh việc chọn tông màu sáng thì trong thiết kế nội thất phòng khách cần có hệ thống cửa sổ lớn để đón ánh sáng tự nhiên, để căn phòng lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng. Cùng với cửa sổ lớn, gia chủ cũng có thể sử dụng cửa ngăn cách bằng kính để tạo độ rộng cho không gian. Ngoài ra gia chủ cũng nên kết hợp một số cây xanh và, chậu hoa hay bình hoa trong nhà để tạo sự tươi mới, sinh động cho căn phòng. Lưu ý là phòng khách không nên đặt quá nhiều đồ mà chỉ cần những vật dụng cần thiết như: một bộ ghế sofa góc, kệ tivi treo sát tường hoặc thêm 1 bể cá nhỏ là bạn đã có một phòng khách tiện nghi và rộng rãi.

Chọn đơn vị thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống nhà mình hoặc đang đau đầu trong việc tìm đơn vị thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống thì hãy chọn Morehome.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề với các lĩnh vực  đa dạng về thiết kế và thi công nội thất, Morehome tự tin sẽ đáp ứng tất cả mọi yêu cầu của khách hàng. Để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc, quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0975438686.

Nguồn: Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách cho nhà ống

Tham khao thêm: Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách 10m2

Tư vấn thiết kế nội thất cho phòng khách

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.