TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Giới thiệu tổng quát về trần thạch cao

Giới thiệu tổng quát về trần thạch cao

Trần thạch cao với tính năng cơ động và nhiều điểm ưu việt nên có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết kế, kiến trúc trong mọi công trình. Sản phẩm đang ngày càng khẳng định được ưu thế của mình trong thiết kế nhà ở và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Sau đây chúng tôi xin cung cấp cho các bạn 1 số thông tin tổng quát về loại trần này.

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao là loại trần có kết cấu tổ hợp của các lớp vật liệu gồm: tấm thạch cao, khung xương thạch cao, sơn bả cùng các vật tư phụ liên quan. Cụ thể tác dụng của các vật liệu này như sau:

- Tấm trần thạch cao: được liên kết trực tiếp với hệ khung thông qua vít chuyên dụng và có tác dụng chính là tạo độ phẳng cũng như tính thẩm mỹ cho trần.

- Khung xương thạch cao: có chức năng tạo hệ kết cấu vững chắc nhằm mục đích treo cả hệ trần lên sàn bê tông cốt thép hoặc kết cấu mái của nhà thông qua các ti treo.

- Lớp sơn bả : giúp tạo độ nhẵn mịn, đều màu cho bề mặt trần.

Trần thạch cao đã và đang trở thành người bạn tin cậy của mọi công trình kiến trúc cũng như thành viên trong các hộ gia đình. Nó không chỉ là vật liệu trang trí cho ngôi nhà thêm bắt mắt mà còn đem lại những tiện ích bất ngờ, khiến chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao.

Giới thiệu tổng quát về trần thạch cao

Phân loại trần thạch cao

Trần thạch cao có sự đa dạng về chủng loại và được tạo nên từ hàng trăm vật liệu khác nhau. Chính vì vậy nó có thể được ứng dụng trong nhiều công trình và do đó đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Để phân loại trần thạch cao, các chuyên gia thường dựa vào cấu tạo, tính chất cũng như hình dáng sản phẩm. Cụ thể như sau:

1. Phân loại theo cấu tạo

Nếu phân theo cấu tạo, trần thạch cao được chia thành: trần thả, trần chìm, trần phẳng, trần giật cấp.

2. Phân loại theo tính chất

Nếu phân theo tính chất và tính ứng dụng của trần thì sẽ có các loại trần thạch cao sau: Trần thạch cao chống ẩm, trần thạch cao chịu nước, trần thạch cao chống cháy và trần thạch cao tiêu âm…

3. Phân theo hình dáng sản phẩm

Trần thạch cao nếu phân theo hình dáng sản phẩm đưa vào công trình sẽ có các loại: Trần thạch cao hiện đại, trần thạch cao tân cổ điển và trần thạch cao cổ điển.

Căn cứ theo các loại trần thạch cao trên, đội ngũ thiết kế và thi công trần thạch cao cũng như người tiêu dùng sẽ dựa vào đó để căn nhắc, tính toán, lựa chọn loại phù hợp cho công trình nhà mình, bảo đảm mang đến chất lượng và tính thẩm mỹ cho trần nhà.

Giới thiệu tổng quát về trần thạch cao

Ứng dụng của trần thạch cao trong không gian nội thất

(phòng khách, phòng ngủ văn phòng, chung cư, …)

Trần vách thạch cao hiện đang được ứng dụng phổ biến và rộng rãi trong nhiều công trình xây dựng khác nhau, dù là công trình lớn nhỏ hay ở bất cứ địa thế nào. Được nhận định là loại vật liệu hoàn thiện với bề mặt nhẵn mịn cùng độ cứng chắc phù hợp và sự linh hoạt trong tính cơ lý, sản phẩm sẽ góp phần không nhỏ mang đến không gian sống lý tưởng, khiến gia chủ tận hưởng cuộc sống thoải mái, bình yên trong chính ngôi nhà của mình.

Bên cạnh đó, trần thạch cao còn có thể kết hợp với nhiều vật liệu khác nhau để tạo nên các cấu kiện có tính năng đa dạng với các loại trần phong phú có nhiều chức năng ưu việt như: chống cháy, tiêu âm, chống nóng, cách nhiệt và khả năng chịu ẩm lớn… Được tạo nên từ vật liệu hoàn thiện với nhiều phong cách khác nhau (từ cổ điển, hiện đại đến tân cổ điển), trần thạch cao đang là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều công trình. Nó có thể được ứng dụng trong không gian nội thất của phòng khách, phòng ngủ, văn phòng làm việc, trong các chung cư, biệt thự, nhà phố, tòa nhà cao cấp hay nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện…

Tùy theo từng tính năng và đặc điểm riêng biệt, trần thạch cao sẽ được ứng dụng cho những không gian khác nhau. Nếu là trần thạch cao chịu ẩm, nó sẽ được sử dụng phổ biến cho các công trình trong môi trường ẩm như nhà tập thể cũ, phòng vệ sinh hay các công trình nằm gần nguồn ẩm…. Với trần thạch cao chống nóng, cách nhiệt, nó thường được thiết kế cho các khu vực chịu nhiệt cao với khả năng ngăn nhiệt độ truyền từ không gian này sang không gian khác như trần mái tôn cho nhà xưởng hay nhà ở…

Giới thiệu tổng quát về trần thạch cao

Đơn vị thi công trần thạch cao uy tín

Với sự đa dạng, linh hoạt trong ứng dụng và phong phú trong tạo hình thẩm mỹ, trần thạch cao đang ngày càng được biết đến nhiều hơn. Morehome tự hào là 1 trong những đơn vị thi công trần thạch cao uy tín với nhiều năm kinh nghiệm đã và đang nhận được sự ưu ái từ khách hàng. Tất cả các công trình được thi công bởi Morehome đều đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ cao.

Nếu muốn thi công trần thạch cao cho ngôi nhà hay văn phòng của mình dù với bất cứ mục đích nào, bạn hãy liên hệ theo số điện thoại 0975438686 để được đáp ứng mọi yêu cầu.

Xem thêm: thiết kế nội thất đẹp, thi công nội thất 

Nguồn: Giới thiệu tổng quát về trần thạch cao

Trần thạch cao chống nóng

Tìm hiểu thông tin về trần thạch cao phẳng

Trần thạch cao chống ẩm phù hợp với mọi công trình

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.