TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Tìm hiểu thông tin về trần thạch cao phẳng

Tìm hiểu thông tin về trần thạch cao phẳng

Trần thạch cao phẳng được xem là 1 phong cách kiến trúc đơn giản nhưng lại đem đến vẻ đẹp sang trọng và tạo cảm giác thoáng rộng cho không gian. Trần không có các họa tiết trang trí và thường được thiết kế trong nội thất hộ gia đình, chung cư… Sau đây là 1 số thông tin cần biết về trần thạch cao phẳng.

Trần thạch cao phẳng là gi?

Trần thạch cao phẳng là tên gọi dùng để chỉ về loại trần có bề mặt tấm sau khi hoàn thiện nằm trên cùng 1 mặt phẳng. Loại trần này được cấu thành từ hệ khung xương đồng cote và tấm hoàn thiện với các đường nét đơn giản, không có họa tiết hoa văn, đem đến sự giản tiện trong thiết kế, tạo vẻ đẹp đơn giản, nhẹ nhàng cho trần nhà.

Tìm hiểu thông tin về trần thạch cao phẳng

Trần thạch cao phẳng thuộc hệ trần thả hoặc trần chìm. Đối với trần thạch cao thả thường sử dụng khung xương chất lượng với tấm thạch cao đa dạng và được gọi chung là tấm thạch cao phủ PVC hoặc tấm sợi khoáng. Đối với trần thạch cao chìm hiện đang sử dụng các loại xương phổ biến của nhiều hãng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Ưu nhược điểm của trần thạch cao phẳng

Cũng giống như bất kì loại trần nào, trần thạch cao phẳng có cả những ưu điểm và nhược điểm song ưu điểm vẫn là nổi bật hơn cả. Cụ thể những ưu điểm và nhược điểm của loại trần này như sau:

Ưu điểm

    Thời gian thi công trần thạch cao phẳng khá nhanh chóng và do đó ngũ thợ thi công có thể dễ dang làm chủ tiến độ thực hiện.

    Trần thạch cao phẳng với sự giản lược về chi tiết và không có các họa tiết trang trí nên tạo cảm giác rộng rãi cho không gian, khiến căn phòng thêm sáng thoáng.

    Cũng giống như trần giật cấp và trần thạch cao nổi, trần thạch cao phẳng có nhiều tính chất ưu việt và có thể được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều không gian kiến trúc. Đó là những tính năng ưu việt như: chống cháy, chống ẩm, chịu nhiệt, cách âm,...

    Quá trình thi công trần thạch cao nhanh gọn, dễ dàng, lại tiết kiệm thời gian và chi phí cho gia chủ.

Tìm hiểu thông tin về trần thạch cao phẳng

Nhược điểm

     Trần thạch cao phẳng tuy có sự giản lược về chi tiết nhưng lại bị hạn chế về các mẫu mã do đó không có sự phong phú và đôi khi không thể đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận người tiêu dùng.

      Một nhược điểm khác khiến ngưởi tiêu dùng cần chú ý là với trần thạch cao phẳng, nếu khi thuê đội ngũ thợ với kĩ thuật thi công kém chuyên nghiệp thường dễ bị lỗ các lỗi phổ biến. Đó là các lỗi như: các vết xử lý mối nối dễ bị phát hiện hay bị gồ lên, đồng thời các vết lăn sơn dễ bị nhìn thấy khi người quan sát đứng quay mặt về phía ánh sáng… Chính vì vậy nếu có ý định thi công trần thạch cao phẳng, gia chủ nên tìm hiểu thật kĩ và lựa chọn đơn vị uy tín với đội ngũ thợ chuyên nghiệp, lành nghề.

Ứng dụng của trần thạch cao phẳng

Trần thạch cao phẳng có thể được ứng dụng trong bất cứ không gian nào song nó thường được thiết kế cho nội thất hộ gia đình, chung cư. Vì không có các họa tiết trang trí nên trần phẳng được coi là một phong cách kiến trúc đơn giản song vẫn toát lên vẻ sang trọng và tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho không gian. Vì vậy với những ngưởi có cá tính đơn giản hay không thích sự cầu kì, hoa mỹ thì thường chọn loại trần này trong thiết kế kiến trúc.

Ngoài ra, trần thạch cao phẳng còn được ứng dụng rộng rãi cho những không gian nhỏ như nhà vệ sinh, ban công hay các không gian công cộng như hành lang chung cư, nhà hàng, khách hàng hay những tòa nhà lớn...

Tìm hiểu thông tin về trần thạch cao phẳng

Liên hệ thi công trần thạch cao phẳng

Morehome hiện có tất cả các mẫu trần đa dạng được thiết kế phù hợp cho mọi công trình. Ngoài ra, Morehome còn nhận thi công hoàn thiện với đội ngũ thợ lành nghề có kỹ thuật thi công trần thạch cao đảm bảo đạt tiêu chuẩn. Nếu có nhu cầu thi công, khách hàng vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0975438686.

Xem thêm: thiết kế nội thất

Nguồn: Tìm hiểu thông tin về trần thạch cao phẳng

Tham khảo thêm các loại trần thạch cao

Trần thạch cao tiêu âm và những điều cần biết

Trần thạch cao chống cháy và những điều bạn chưa biết

Trần thạch cao chịu nước – Ưu điểm và ứng dụng

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.