TƯ VẤN NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

Một chất liệu gỗ thường dùng để sản xuất bàn thờ

Một chất liệu gỗ thường dùng để sản xuất bàn thờ

Gia đình bạn đang có nhu cầu đặt một chiếc bàn thờ cho khu vực phòng thờ nhưng lại không biết nên chọn vật liệu gì để làm bàn thờ và cũng không biết một chất liệu gỗ thường dùng để sản xuất bàn thờ là gì? Vậy bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây để có sự lựa chọn phù hợp cho mình nhé!

Bàn thờ và khu vực tâm linh của gia đình

Con người phàm khi sống phải biết hướng về cội nguồn, về tổ tiên và những người đã khuất. Đây cũng là truyền thống tốt đẹp bao đời của người Việt Nam đã được hình thành từ xa xưa và cho đến nay nó ngày càng được phát huy. Đó cũng chính là lý do dù nhà giàu hay nghèo, nhà rộng hay chật cũng không thể bỏ qua khu vực đặt bàn thờ - thế giới tâm linh riêng của mỗi gia đình.

Không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, thể hiện lòng thành kính với bề trên, khu vực thờ cúng với bàn thờ được lựa chọn thích hợp và đặt đúng vị trí còn đem đến tài lộc, may mắn và sự bình an cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy đây được coi là khu vực cực kì quan trọng. Gia chủ có thể chọn bàn thờ gỗ hay bàn thờ được làm từ bất cứ chất liệu gì song điều quan trọng là nó phải phù hợp với toàn bộ không gian và các mẫu nội thất trong đó. Để hiểu rõ về vấn đề này hay muốn có sự lựa chọn, bố trí hợp lý nhất, gia chủ có thể hỏi kinh nghiệm của những người đi trước hay các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Chất liệu gỗ thường dùng để sản xuất bàn thờ

Trước đây, bàn thờ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ, gỗ kết hợp sắt, nhôm… Hiện nay, chất liệu làm bàn thờ chủ yếu là từ gỗ tự nhiên như gỗ mít và gụ - những loại gỗ vừa bền vừa đẹp với cấu tạo bền vững và vân gỗ đẹp, bóng và thường được dùng để làm bàn thờ vì những đặc trưng rất riêng. Ngoài chất liệu gỗ tự nhiên, bàn thờ còn được làm từ gỗ công nghiệp, mà chủ yếu là verneer và đánh bóng cực đẹp.

Tại Morehome, bàn thờ được làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp song chủ yếu là gỗ tự nhiên. Tùy theo nhu cầu của khách hàng, bàn thờ sẽ được thiết kế riêng với chất liệu gỗ tùy chọn. Morehome cũng có các mẫu bàn thờ có sẵn để khách hàng tham khảo và lựa chọn loại phù hợp cho không gian thờ cúng nhà mình.

Chất liệu gỗ làm bàn thờ tại Morehome chủ yếu là gỗ mít và gỗ gụ. Trong đó, gỗ mít có khả năng chống mối mọt và không chịu nhiều tác động của nước. Gỗ có màu sáng và khi để lâu sẽ ngả màu đỏ sẫm. Gỗ có nhiều ở vùng rừng núi Tây Bắc, Trung Bộ và nước Lào. Gỗ dễ kiếm và không quá đắt như các loài gỗ quý khác song hiện cũng đang ngày càng khan hiếm hơn. Gỗ mít hiện được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, nội thất và đặc biệt là làm tượng Phật, bàn thờ.

Gỗ gụ có màu vàng nhạt hoặc vàng trắng và khi để lâu sẽ chuyển sang màu nâu thẫm. Gỗ có thớ thẳng, vân mịn, đẹp, đa dạng với hình dáng như hoa, có mùi chua nhưng không hăng. Đặc biệt, gỗ khi được đánh bóng bằng vecni sẽ lên màu nâu đậm hoặc nâu đỏ rất đặc trưng. Gỗ ít bị cong vênh, mối mọt nên có độ bền lâu dài (lên đến vài chục năm) và càng dùng càng bóng bẩy. Chính vì vậy gỗ được ưa chuộng trong sản xuất đồ nội thất mỹ nghệ cao cấp như giường, sập, bàn, tủ chè. Ngày nay gỗ gụ còn được ứng dụng rộng rãi trong làm bàn thờ.

Xem thêm: thiết kế nội thất

 

Related

TIN NỔI BẬT

THAM KHẢO

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ - CHUNG CƯ - NHÀ PHỐ - VĂN PHÒNG

LIÊN KẾT HỮU ÍCH NÊN XEM

  • Q
    Thiết kế nội thất chung cư?

    Bạn vui lòng tham khảo các mẫu thiết kế nội thất chung cư tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-noi-that-chung-cu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất biệt thự?

    Nhiều mẫu thiết kế biệt thự đẹp bạn nên tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-biet-thu

  • Q
    Bạn cần thiết kế nội thất văn phòng?

    Văn phòng đẹp luôn là sự hướng tới của nhiều công ty. Một môi trường làm việc tốt khẳng định sự thành công và tạo ra giá trị cho tổ chức. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế nội thất văn phòng tại đây: https://thietkenoithat.com/noi-that-van-phong

  • Q
    Bạn cần bố trị mặt bằng và thiết kế nhà phố, liền kề, nhà ống đẹp?

    Nhà ống tuy nhỏ nhưng luôn cần bố trí một cách gọn gàng và đồng bộ để tăng sự thoải mái và tiện ích sử dụng cao. Bạn tham khảo các mẫu thiết kế tại đây: https://thietkenoithat.com/thiet-ke-nha-dep

  • Q
    Thi công nội thất cao cấp?

    Bạn cần thi công nội thất sau khi có bản vẽ thiết kế nội thất? MoreHome có hệ thống nhà máy sản xuất nội thất hiện đại và khép kín. Bạn gửi bản thiết kế nội thất cho chúng tôi, chúng tôi sẽ báo giá thi công nội thất cho bạn. Tham khảo tại đây: https://thietkenoithat.com/thi-cong-noi-that.